Thursday, March 29, 2012

Công An CSVN đàn áp dân oan vì sợ "tổng biểu tình"


Sáng nay, 26-03-2012, tiếp tục có hàng trăm nông dân dân oan từ nhiều tỉnh miền Tây kéo về Sài Gòn biểu tình tại 3 địa điểm tập hợp biểu tình trên các đường Võ Thị Sáu, đường Hồ Ngọc Lãm, và tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ trên đường Lê Duẩn.

Theo tin tức ghi nhận có khoảng hơn 500 đồng bào dân oan đã có mặt tham dự tại các địa điểm biểu tình nói trên. Nhưng ngay sau đó, công an đã xuất hiện cưỡng chế lùa bắt hơn 30 người tại địa điểm trước tòa Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ ở đường Lê Duẩn, đưa lên xe buýt có sự hộ tống của nhiều xe công an, dự định đưa tất cả về miền Tây. Tuy nhiên, khi xe dừng lại tại đoạn đường gần địa điểm Hồ Ngọc Lãm, và trước phản ứng quyết liệt của bà con dân oan, nên tài xế buộc phải để mọi người xuống xe hòa nhập với hàng trăm người đang tập họp biểu tình tại đây. Đồng bào dân oan trên xe và tại địa điểm này đã tiếp tục hô vang những khẩu hiệu "đả đảo tham nhũng", "đả đảo tham quan", và "đả đảo bọn bán nước hại dân"...

Được biết trước đó, các cựu chiến binh đã có thông báo kêu gọi dân oan cả nước đứng lên "Tổng Biểu tình" vào các ngày cuối tháng 3 này, và các cuộc tập họp của bà con dân oan đã diễn ra tại Sài Gòn và Hà Nội như một sự đáp ứng, kéo dài cả tuần nay trong chiều hướng gia tăng,  để khiếu nại đất đai bị cưỡng chiếm. Tin từ Hà Nội cho biết, hàng trăm dân oan biểu tình cũng đã bị CA cưỡng bức bắt đưa lên xe buýt chở đi trong mấy ngày nay.

Liên quan đến cuộc đàn áp bà con dân oan biểu tình tại Sài Gòn, một nguồn tin khác ngày hôm qua cho biết, vào tối ngày 24-3-2012 công an cảnh sát đã cùng cùng phối hợp với lực lượng dân phòng, loại "quần chúng bức xúc và tự phát", đã kéo đến bao vây chùa Liên Trì, buộc Hoà thượng Thích Không Tánh phải mở cửa Chùa cho họ vào lục soát vây bắt hàng chục dân oan đang tạm nhờ phương tiện nhà Chùa trong lúc nằm chờ việc khiếu nại đất đai tài sản bị cưỡng đoạt bởi quan quyền địa phương. Đây là số bà con còn sót lại trong đợt càn quét giải tán dân oan khiếu nại tại số 210 Võ Thị Sáu, Q. 3, trong những ngày qua.

 Từ mấy đêm trước đó, lực lượng CA chìm nổi đã luôn rình rập, tìm cách vào Chùa để bắt bà con dân oan thường ghé Chùa xin cơm nước, tắm rửa nghỉ ngơi tá túc qua đêm, để hôm sau tiếp tục ra 210 Võ Thị sáu chờ đợi "công lý"! Đây là chiến dịch của CA khai triển nhằm ngăn chận biểu tình lớn, vì đang có những cuộc kêu gọi Dân Oan 3 Miền cùng nạn nhân của chế độ hãy tìm đến nhau trong cuộc Tổng Biểu Tình" vào 2 ngày 26 và 27-03-2012 như đã nói ở trên.

Là một Hòa Thượng nặng lòng từ bi, với trách nhiệm Tổng Vụ Trưởng Vụ Từ Thiện Xã Hội của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Chùa Liên Trì là một cơ sở Tôn Giáo, với trách nhiệm trụ trì và đã từng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của những người Dân Oan cùng khổ, cũng như chính bản thân Hòa thượng cũng đã từng là nạn nhân tù đày của chế độ, nên đã không thể mở cửa Chùa để CA vào vây bắt những người dân chất phát đến nương nhờ trong lúc hoạn nạn.

Một số bà con sáng hôm sau rời Chùa đến địa điểm tâp họp biểu tình ở số 35 đường Hồ Học Lãm , quận Bình Tân; nhưng khi đến con đường dẫn qua Thị Nghè đã bị lực lượng CA vây bắt, buộc phải lên xe buýt chở đi biệt tích, hiện chưa biết số phận ra sau.

Hiện người ta cũng lo lắng cho sự dấn thân của Hòa Thượng Thích Không Tánh, nhứt là khi ngài vừa thay mặt cho những người dân và chùa chiền ở vùng Thủ Thiêm, Quận 2, bị mất nhà đất để đòi công bằng công lý.

(DienDanCTM)

No comments:

Post a Comment