Thursday, July 19, 2012

Chuyện tướng Giáp được thăm nhân ngày thương binh, liệt sĩ



Tôi đọc tin thấy Quân ủy Trung ương thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân ngày thương binh, liệt sĩ mà cảm thấy kỳ kỳ. Tướng Giáp không phải là thương binh, tất nhiên không phải là liệt sĩ, và cũng không phải là con em hay cha mẹ thương binh, liệt sĩ. Vậy hà cớ gì lại phải thăm ông nhân danh dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sĩ? Hay Quân ủy Trung ương coi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một thứ thương binh, hay thậm chí là liệt sĩ, tức là tuy còn sống mà như là đã chết? 

Trong khi đó, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ vừa qua (7-5) chẳng thấy ma nào từ Quân ủy Trung ương tới thăm tướng Giáp. Tướng Giáp là người luôn luôn bị sỉ nhục trong cuộc đời của ông, trước đây là làm Chủ nhiệm Ủy ban sinh đẻ có kế hoạch, giờ đây là được thăm nhân ngày thương binh, liệt sĩ. Các kiến nghị của ông chẳng được một ai đang là lãnh đạo đất nước bận tâm. Phải chăng đấy là quả báo dành cho người sáng lập ra lực lượng vũ trang và là một khai quốc công thần của chế độ hiện hành?

Trong khi đấy thương binh, bệnh binh ở Quốc Oai lại phải lặn lội tới UBND TP Hà Nội để đòi quyền lợi của mình. Tuyệt đối không thấy một ai ở Tổng cục Chính trị, ở Hội Cựu chiến binh tới thăm. Tình nghĩa đồng đội là thế đấy!

Đông A

No comments:

Post a Comment