Friday, August 10, 2012

Đàm Vĩnh Hưng bị loại khỏi show diển ở Philadelphia

Ðêm nhạc ở Harrah's Casino, Philadelphia không còn tên của ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng sau khi ban tổ chức thỏa thuận với bầu show để tiếp tục chương trình sau khi có sự chống đối của cộng đồng gốc Việt tại đây.


Ông Nguyễn Văn Tánh (bên phải) người chống Ðàm Vĩnh Hưng vui vì kết quả “thương lượng.” Người bên phải là LS Nguyễn Thanh Phong, chủ tịch mới của cộng đồng Việt Nam ở New York. (Hình: Trần Ðông Ðức)

Ðược biết ông Nguyễn Ðình Toàn, chủ tịch cộng đồng người Việt tại Philadelphia, người đã nêu ra vấn đề thương lượng với bầu show về vấn đề Ðàm Vĩnh Hưng để tránh những rạn vỡ không cần thiết trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Ðình Toàn cũng ghi nhận rằng phía bầu show ca nhạc đã chịu một tổn thất lớn về mặt tài chánh trong việc hủy show mà phía cộng đồng cũng lấy làm đáng tiếc.

Tuy nhiên, phía nhà tổ chức chương trình ca nhạc cũng giải tỏa được một số gánh nặng về sự nghi kỵ đã diễn ra âm ỉ trong mấy tuần qua về câu chuyện Ðàm Vĩnh Hưng đến hát tại Philadelphia.

Theo một cộng tác viên của BBC Tiếng Việt trong vùng (*), các nhân vật lãnh đạo cộng đồng ở khắp nơi có Ðàm Vĩnh Hưng đi qua cũng bị áp lực quần chúng và từ các hội đoàn chống Cộng.

Họ cho rằng phải có những phản ứng về việc Ðàm Vĩnh Hưng sang Mỹ biểu diễn trong lúc Lý Tống đang ngồi tù. Cảm tình vẫn dành cho Lý Tống là một thực tế không thể bỏ qua.

 

Thương lượng và điều đình

 

Trong những lúc căng thẳng nhất của cuộc tranh luận về thân thế Ðàm Vĩnh Hưng, người bầu show đã trình bày rằng về mặt khách quan Ðàm Vĩnh Hưng nên được quyền hát ở Mỹ như một số ca sĩ khác.

Cũng theo người bầu show, Ðàm Vĩnh Hưng là nạn nhân trong vụ xịt hơi cay mà không nhận được sự cảm thông nào khác. Ðàm Vĩnh Hưng cũng là một ca sĩ từng bị các nhà quản lý văn hóa Việt Nam kỷ luật vì có những phát ngôn dính dáng đến màu sắc chính trị.

Người tổ chức chương trình cũng nói rằng ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng có bị một số ngộ nhận mang tính hoàn cảnh chứ không phải là trường hợp văn công cộng sản quá đáng để mọi phải lao tâm. Ðàm Vĩnh Hưng sang Mỹ lần này cũng không phải là yếu tố khiêu khích mà do là sự tình cờ và sẵn lịch trong lúc các bầu show đang tìm kiếm ca sĩ.

Ở vị trí cộng đồng ông Nguyễn Văn Tánh trước đây tuyên bố “biểu tình” cũng mong muốn có sự hàn gắn trong tinh thần tương nhượng hơn là phải đối đầu. Mọi người đồng ý với quan điểm không để cho sự kiện Ðàm Vĩnh Hưng làm mọi người trong cộng đồng đâm ra khó xử cho các mối quan hệ sau này.

Trước một số áp lực tinh thần và dư luận của người thưởng ngoạn, bầu show đã cân nhắc và đi đến quyết định bỏ tên ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng ra khỏi chương trình.

Hai ca sĩ khác ở hải ngoại được mời vào trám chỗ của Ðàm Vĩnh Hưng là Ðặng Thế Luân và Ngọc Huyền.

Trước đó, Ðặng Thế Luân cũng bị áp lực phải rút ra khỏi show có Ðàm Vĩnh Hưng biểu diễn.

Ðàm Vĩnh Hưng là một trong những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất tại Việt Nam nhiều năm qua, với tiền thù lao cao và được truyền thông săn đón.

Tuy vậy, ca sĩ này gây nhiều tranh cãi với cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Có lẽ thời điểm cựu phi công Việc Nam Cộng Hòa, Lý Tống đang ngồi tù vì vụ “hành hung” ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng là một nhân tố khiến quan trọng nhiều người trong cộng đồng phản ứng quyết liệt hơn.

 (NguoiViet)


(*) Cộng tác viên của BBC Tiếng Việt, Trần Ðông Ðức - chủ bút báo Người Việt Ðông Bắc đã cung cấp hình ảnh và các tình tiết về cuộc thương lượng này. BBC Việt Ngữ sẽ tiếp tục theo dõi dư luận cộng đồng và diễn biến về show ca nhạc không có mặt ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng trong ngày 18 tháng 8, 2012 này tại Philadelphia.


No comments:

Post a Comment