Friday, August 10, 2012

Đánh bại Nhật Bản, Nam Triều Tiên giành huy chương đồng bóng đá nam Olympic

Với một lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Olympic Hàn Quốc đã khiến đối phương phải ôm hận và trở thành những người đi vào lịch sử bóng đá Hàn Quốc khi giành chiếc huy chương bóng đá nam Olympc đầu tiên về cho đất nước của mình.

Cuộc đối đầu giữa hai kỳ phùng địch thủ Olympic Nhật Bản và Olympic Hàn Quốc đã diễn ra không thực sự hấp dẫn trong hiệp đấu đầu tiên. Không có nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn được tạo ra, nhưng lại có không ít những pha vào bóng nguy hiểm khiến cầu thủ hai bên phải nằm sân. Chỉ trong hiệp đấu đầu tiên trọng tài chính Irmatov đã phải rút ra đến 4 thẻ vàng (3 dành cho Olympic Hàn Quốc) để răn đe các pha phạm lỗi ác ý.


Trong thế trận khá cân bằng như trên, thì Olympic Hàn Quốc bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một pha phản công chớp nhoáng. Phút 38, một pha tấn công của các cầu thủ Nhật bị chặn đứng và bóng được phát dài lên phía trên đến đúng vị trí của Park Chu-Young.
Dù trước mặt vẫn còn ít nhất hai hậu vệ Olympic Nhật Bản và thủ thành Gonda, nhưng tiền đạo của Arsenal vẫn phát huy được tốc độ và sự khéo léo của mình để tìm ra được tư thế thuận lợi nhất cho một cú dứt điểm. Cú sút căng vào góc gần sau đó của Park đã không cho Gonda một cơ hội nào để cản phá, 1-0 cho Olympic Hàn Quốc!

Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản nhờ một lối chơi hợp lý. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng, Olympic Hàn Quốc chơi có phần hưng phấn hơn nhưng thời gian còn lại là quá ít để đội bóng xứ sở kim chi nhân đôi cách biệt. 1-0 là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Có vẻ như bàn thua đến bất ngờ ở cuối hiệp đã làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các Samurai Xanh, họ lúng túng và chuyền hỏng khá nhiều trong hiệp đấu thứ hai. Còn ở hàng phòng ngự, khả năng chống phản công thực sự là một vấn đề nan giải với Olympic Nhật Bản, và bàn thua thứ hai cũng đến từ một tình huống phản công nhanh.
Lại một đường bóng dài của Olympic Hàn Quốc và các hậu vệ Nhật thiếu quyết đoán trong những pha ngăn chặn của mình để bóng đến chân Koo Ja-Cheol. Đội trưởng cảu Olympic Hàn Quốc chớp thời cơ dứt điểm tung lưới Gonda nhân đôi cách biệt ở phút 57!

Sau bàn thắng, ưu thế tiếp tục thuộc về Olympic Hàn Quốc. Khi mà Nhật Bản buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, bài phòng ngự phản công sở trường của các cầu thủ Hàn Quốc liên tục phát huy tác dụng và tạo ra sóng gió trước khung thành của đối phương. Nhưng sự thiếu chính xác trong các pha xử lý cuối cùng khiến cho các cơ hội ngon ăn của Olympic Hàn Quốc trôi qua.


Thế nhưng, cách biệt 2 bàn cũng đã là quá đủ để người Hàn Quốc ca bài ca chiến thắng. Hàng công bất lực của Nhật Bản không thể khiến thủ thành Jung Sung-Ryong phải một lần vào lưới nhặt bóng. Kết quả 2-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Hàn Quốc được vinh danh với lần đầu tiên giành huy chương môn bóng đá nam tại một kỳ Olympic.


Đội hình thi đấu:


Olympic Nhật Bản:
Gonda; Tokunaga, Sakai, Yoshida, Suzuki; Ohgihara, Higashi, Yamaguchi, Kiyotake; Otsu, Nagai.

Olympic Hàn Quốc:
Jung Sung-Ryong; Hwang Seok-Ho, Kim Young-Kwon, Oh Jae-Seok, Yun Suk-Young; Ki Sung-Yueng, Kim Bo-Kyung, Koo Ja-Cheol, Park Jong-Woo; Park Chu-Young, Ji Dong-Won.

BongDa.com

No comments:

Post a Comment