Thursday, November 29, 2012

Đưa 80.000 người lên sao Hỏa trong vòng 20 năm


Một tỷ phú người Mỹ vừa tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng: Đưa 80.000 người lên sao Hỏa trong vòng 20 năm.
Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập và là giám đốc điều hành của công ty vũ trụ Space X, đã tiết lộ một chương trình định cư trên sao Hỏa đầy tham vọng. Dự án này sẽ bắt đầu bằng việc đưa một nhóm khoảng 10 người lên hành tinh đỏ trên một loại tàu vũ trụ sử dụng năng lượng khí ôxy và mê tan dạng lỏng.

Ông chủ của công ty vũ trụ Space X cho biết, chuyến bay đầu tiên lên sao Hỏa sẽ không chở quá 10 hành khách và với giá khoảng 500.000 USD/người.
"Giá vé cần phải phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân tại các quốc gia phát triển vào giữa những năm 2040. Họ có thể góp tiền cùng nhau để thực hiện một hành trình tới sao Hỏa", ông Elon Musk cho biết.
Thay vì một chuyến du lịch trong không gian, những hành khách đặt chân lên sao Hỏa sẽ mang theo các thiết bị để xây dựng nhà và canh tác ở trên mặt đất cằn cỗi và bụi của hành tinh đỏ, nhằm chuẩn bị cho các thế hệ tương lai.

Mô hình kiến trúc mái vòm trên sao Hỏa 

Công việc cấp thiết của những cư dân đầu tiên trên sao Hỏa là tập trung xây dựng các tòa nhà mái vòm trong suốt có thể chịu áp lực khí CO2 và được bao phủ bởi một lớp nước để bảo vệ khỏi ánh nắng Mặt trời. Với khí CO2, đất trên sao Hỏa có thể được sử dụng để trồng trọt lấy thực phẩm.
Ngoài ra, tàu vũ trụ cũng mang theo các thiết bị, bao gồm cả máy móc để sản xuất phân bón, khí mê tan và ôxy từ nitơ và CO2 có trong khí quyển của hành tinh đỏ và bề mặt nước đá của hành tinh đỏ này.
Tỷ phú Elon Musk tin rằng tỷ lệ khoảng 1/100.000 dân số khi hành tinh của chúng ta đạt 8 tỷ người sẽ sẵn sàng di cư lên sao Hỏa. Ông cho biết sứ mệnh đưa 80.000 người lên hành tinh đỏ sẽ hoàn thành trong vòng 15 đến 20 năm tới.

VietTimes

No comments:

Post a Comment