Monday, November 12, 2012

UFC Macau: Lê Cung hạ đo ván Rich Franklin (Video đính kèm)


Tại UFC Macao lần đầu tiên được tổ chức tại TQ, mà sự kiện chính là cuộc đối đầu giữa 2 võ sĩ Rich Franklin và Cung Le, là tâm điểm thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới hâm mộ, cuối cùng cũng diễn ra vào tối ngày 10/11/12 vừa qua tại Cotai Arena.

Trước khi trận đấu diễn ra, ngay cả  fan trung thành nhất cũng nghi ngờ vào khả năng giành chiến thắng của Cung Le, trước cựu vô địch UFC Rich Franklin người 2 lần thắng Wanderlei Silva, võ sĩ đã hạ knockout Cung Le ở UFC 139, nhưng trong MMA những chuyện bất ngờ luôn có thể xảy ra. Khác với những trận đấu trước đây, Cung Le chủ động chơi 1 cách chậm rãi và sử dụng đòn tay nhiều hơn, dẫn đến những đòn ăn miếng trả miếng khá hiệu quả. Trong khi Franklin cố tung những đòn quét chân phá trụ, thì Cung Le cố gắng áp sát để ra đòn, điều này hẳn gây cho Franklin sự bất ngờ, vì trước giờ Cung Le thường giữ 1 khoảng cách với đối thủ để tung ra những đòn đá. Ở phút thứ 2:17 của hiệp đầu tiên, nhân lúc võ sĩ Franklin vừa tung cú đá phát trụ chân trái (ảnh) Cung Le đã đáp trả ngay bằng cú đấm tay phải bất ngờ và chính xác vào quai hàm đối thủ, khiến Franklin phải đổ gục xuống sàn, và trọng tài đã phải kết thúc trận đấu bằng chiến thắng Knockout cho Cung Le.


Đây là 1 trận thắng quan trọng trong sự nghiệp võ sĩ của Cung Le tại UFC. Nguyên nhân có thể là do Franklin đã quá chủ quan, và nghiên cứu về Cung Le từ những tư liệu cũ, và Cung Le với tâm lý quyết tâm giành được thắng lợi đã tìm ra được điểm sơ hở trong đấu pháp của Franklin. Qua trận đấu này chúng ta có thể thấy Cung Le đã dần dần tiến bộ, khắc phục khuyết điểm qua từng trận đấu. Phát biểu sau trận đấu Cung Le đã nói nguyên văn như sau: “That’s the biggest fight of my life. I’m grateful, I don’t know what to say, it was a lucky punch,” (Đó là trận đấu lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi sung sướng, tôi không biết nói gì hơn, đó là 1 cú đấm may mắn). Sau trận đấu này chúng ta có thể trông chờ vào một trận tái đấu giữa Cung Le và  Wanderlei Silva trong thời gian tới. Hy vọng với phong độ hiện tại Cung Le có thể tạo thêm được nhiều đột biến hơn trước đây.




Võ Thuật

1 comment:

  1. Bài viếtt hay, phân tích rất chính xác! Mời xem: http://nhungdoatutam.blogspot.fr/

    ReplyDelete