Friday, December 21, 2012

Sắp đến ngày tận thế - nếu bạn không ở miền tây nam nước Pháp

Chính ngọn núi này, gọi là Ngọn Bugarach, dường như nằm giữa những lời đồn đại quanh nơi chốn này và là lý do vì sao mọi người tin rằng ngôi làng này an toàn trước mọi hiểm họa.

Trước hết, ngọn núi chổng ngược, được tạo ra khi những lớp địa tầng xô lấn nhau cách đây cả triệu năm, hất lớp đá cổ hơn lên phía trên.

Và nó đứng biệt lập, nên khi leo lên tới đỉnh núi thì ta có thể nhìn thấy hàng kilomet về mọi phía. Nhiều người tin rằng ngọn núi có những đặc điểm huyền hoặc và một số người cho rằng nó là nơi chứa những người từ hành tinh khác, sẵn sàng từ bỏ trái đất trước ngày tận thế đã được dự đoán.



Không phải ai cũng tin như thế. Nhưng dân địa phương nói có một điều gì ở đó.

Và, dân chúng đã đổ xô đến vùng này từ mấy chục năm nay – tuy rằng đa số nói họ chọn ở lại vì cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, chứ không phải vì lời tương truyền huyền bí.

Bà Valerie Austin người Anh đã sống ở Bugarach 24 năm và chưa hề nhìn thấy điều gì khác lạ. Nhưng sự kiện đó vẫn không ngăn mọi người đến đây đi tìm một hiện tượng lạ lùng. Bà Austin nói:

“Từ lúc tôi ở đây, mọi người đã nói về những thứ lạ lùng. Mọi người đến đây chờ đợi những việc lạ lùng xảy ra.”

Xã trưởng ngôi làng, ông Jean-Pierre Delord nói ngọn núi vẫn từng mang tính cách hơi huyền bí, và thu hút nhiều người khác nhau.

Ông Delord nói có những người tin vào những người thuộc hành tinh khác, vào những người sống trong lòng trái đất, vào những vật thể bay không xác định được lai lịch gọi là UFO. Và có những người tin rằng ngọn núi có những đặc điểm chữa lành bệnh một cách thần bí - nhờ vào lực nam châm của nó.

Bà Jennifer Harpur người Ireland sống trong vùng này và thích đi tản bộ trên núi. Bà không tin vào lời đồn đại về những người từ hành tinh khác, nhưng bà cũng cảm thấy có một điều gì khác lạ. Bà nói:

“Có một cái cảm giác gì khác lạ khi nhìn quanh, ngọn gió hoặc rì rào rất lớn trong tai, nhưng khi quay nhẹ qua bên trái hay bên phải thì lại rất im ắng. Cho nên có một cảm giác hơi kỳ quặc.”

Ông Patrice Etienne có một quán cà phê nhỏ ở điạ phương và đã làm ăn khấm khá nhờ bán những áo thun và bưu thiếp in hình quả núi với những quả cầu đè bên trên.

Ông không nghi ngờ gì về việc đã xảy ra những hiện tượng lạ lùng trên núi. Ông nói:

“Ta có thể nhìn thấy các vật bay. Nó di chuyển nhanh đến mức không thể nhìn thấy bằng mắt thường, hay không qua ống kinh máy ảnh. Ban đêm có rất nhiều tia sáng lạ lùng, giống như sao sa, bay lên bay xuống. Rất lạ lùng.”

Và chính những tin tức đó đã thu hút những người thuộc Kỷ nguyên mới và những người chữa bệnh bằng phù phép, cũng như những người chỉ tò mò từ nhiều năm nay.

Với những lời đồn đại mới nhất rằng Bugarach sẽ thoát khỏi ngày tận thế, vị xã trưởng đã huy động quân đội và cấm mọi người lên núi từ ngày thứ sáu cho đến chủ nhật tuần này, vì lo ngại ngôi làng nhỏ bé sẽ bị hàng ngàn người từ nơi khác đến đè bẹp.

Ông Delord nói cảnh sát không biết liệu sẽ không có ai hay là những đám đông người đổ đến. Vì thế phải chuẩn bị một vài biện pháp an ninh.

Một số người dân địa phương, như bà Valerie Austin, tin rằng ông xã trưởng lẽ ra nên yên lặng và quy trách cho ông về việc đã khơi mào cho tất cả sự chú ý đến Bugarach.

Và theo bà Austin, thì nó chưa đem lại gì đến thị trấn này - thật ra thì hoàn toàn ngược lại… Du khách thường đi tìm sự yên tĩnh của khu này đã sợ hãi tránh xa vì những lời đồn sẽ có từng đoàn người thuộc Kỷ nguyên mới đổ xuống nơi này suốt năm. Bà cho biết:

“Những người thường tới đây để ở lại thì không đến nữa.”

Bà Sarah McMeekan, đã dọn đến vùng này cách đây nhiều năm, nói rằng bà tin là có một năng lượng đặc biệt về Bugaracj – nhưng bà cười nhạo trước các tin đồn rằng ngày tận thế sẽ đến với những ai không ở trong ngôi làng này…Bà nói:

“Tôi sẽ uống một ly rượu vang ngon với bạn bè. Chúng tôi sẽ tổ chức tiệc mừng mình còn sống sót vào ngày 22 tháng 12.”

Như nhiều người khác, bà McMeekan tin rằng nếu người Maya giỏi tiên đoán mọi chuyện thì tại sao họ không nhìn thấy ngày tàn của chính họ? 


No comments:

Post a Comment