Wednesday, December 5, 2012

Thuyền trưởng Nam Hàn muốn hội ngộ thuyền nhân mà ông đã cứu năm 1985

THÔNG BÁO
 
Về việc: Thuyền Trưởng Jeon Je Yong muốn hội ngộ cùng những người Việt tỵ nạn mà ông và thủy thủ của ông đã cứu vào năm 1985 .
Kính thưa:
- Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quý vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể,
- Quý giới truyền thông Việt ngữ,
- Cùng toàn thể đồng bào và đồng hương.
 
Thuyền trưởng Jeon Jae-yong, và Peter Nguyễn, một trong 96 người Việt tị nạn Cộng Sản may mắn được cứu (LA Times 2004)
 
Được biết vào năm 1985 có một chiếc tàu tỵ nạn của đồng bào chúng ta trong lúc “thập tử nhất sinh” thì lại may mắn được tàu đánh cá thuộc Cộng Hòa Nam Hàn cứu vớt, thuyền trưởng của tàu đánh cá này là ông Jeon Je Yong. Thuyền trưởng Jeon và thủy thủ của ông đã không tuân theo lệnh cấp trên và đã cứu những người Việt tỵ nạn này.  Lúc đầu khi nhìn thấy chiếc tàu thì thuyền trưởng Jeon đã đoán khoảng 9 hoặc 10 người trên tàu nhưng ông rất kinh ngạc khi vớt lên tàu đánh cá với tổng số lên đến 96 người.  Kết quả của việc làm nhân đạo của thuyền trưởng Jeon và nhân viên của ông đã cứu được 96 người Việt tỵ nạn và đã an toàn đưa họ đến Nam Hàn để đi định ở các quốc gia khác nhưng số mệnh của ông và tất những nhân viên cũng đã bị đình công việc từ đó và cá nhân ông đã sống bằng nghề trồng “sea pineapple”.  Nay người dân Nam Hàn đã biết và lấy làm rất tự hào về việc làm nhân đạo của thuyền trưởng Jeon.  Được biết đài truyền hình Nam Hàn cũng đã thực hiện một chương trình phóng sự đặc biệt về câu chuyện nhân đạo của thuyền trưởng Jeon, đài truyền hình cũng đã phỏng vấn một số người Việt mà ông đã cứu hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Thể theo thuyền trưởng Jeon, có mốt số đông những người Việt tỵ nạn đã được ông cứu vớt đã định tại Úc Châu và ông rất mong mỏi được hội ngộ với tất cả những người này. Thuyền trưởng Jeon cũng cho biết là ông đặc biệt muốn biết tin tức về:

-          Nguyễn Ngọc Hoàng (Sinh ngày:  20-07-1970)
-          Nguyễn Thị Phương Lan (Sinh ngày: 1-09-1973)
-          Nguễn Duy Thien (Sinh ngày: 14 -10- 1971)
-          Nguyễn Duy Thong (Sinh ngày: 25-08-1974)

Những người hâm mộ thuyền trưởng Jeon và đài truyền hình Nam Hàn dự định tổ chức cuộc hội ngộ này vào tháng 5 năm 2013, tại Nam Hàn.
Mục đích của cuộc hội ngộ:
  1. Gặp lại thuyền trưởng Jeon.
  2. Thực hiện một đoạn phin ngắn với đài truyền hình Nam Hàn.
Chúng tôi cũng được cho biết rằng tất cả các chi phí cho cuộc hội ngộ sẽ do những người hâm mộ thuyền trưởng Jeon đài thọ.
 
Cộng Đồng Người Việt Tự Do (CĐNVTD-VIC) đã được người đại diện trình bày về việc làm nhân đạo của thuyền trưởng Jeon.  Vì trân quý việc làm cao cả của thuyền trưởng Jeon, cứu vớt đồng bào tỵ nạn của chúng ta nên CĐNVTD-VIC quyết định cố gắng hỗ trợ bằng cách loan tin và giúp liên lạc với những người đang định cự tại Úc Châu.  Nếu quý vị là những người đã được thuyền trưởng Jeon cứu hay quý vị biết về những người này xin quý vị vui lòng liên lạc với ông Nguyễn văn Bon qua số điện thoại 0411 616 453 hoặc cô Hosanna qua số 0402 882 049.
 
Trân trọng,

Nguyễn Văn Bon                            
Chủ Tịch CĐNVTD-VIC
28-11-2012

No comments:

Post a Comment