Wednesday, January 2, 2013

Syria bắt đầu Năm Mới với nhiều bạo động

Binh sĩ chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy giao tranh hôm thứ Ba ở vùng ngoại vi thành phố Damascus và gần thành phố Aleppo.

Các máy bay của chính phủ oanh tạc khu vực ngoại thành phía đông và các khu vực của Aleppo, trung tâm thương mại của Syria do phe nổi dậy chiếm giữ.
Nhà chức trách đã loan báo việc đóng cửa phi trường Aleppo vì các cuộc tấn công của phe nổi dậy. Tổ chức theo dõi nhân quyền tại Syria có trụ sở ờ Anh nói rằng giao tranh lớn xảy ra chung quanh căn cứ của Lữ đoàn 80 quân đội Syria, thuộc lưc lượng bảo vệ phi trường.

Những người hoạt động chống chính phủ cũng nói rằng có giao tranh lớn tại vùng ngoại thành Daraya của Damascus, với vụ đánh bom của các chiến đấu cơ Syria. Báo chí do chính phủ Syria quản lý nói rằng, các binh sĩ đã tiêu diệt hằng chục “phần tử khủng bố” tại Daraya và các khu vực kế cận.

Phe nổi dậy Syria đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad. Những người hoạt động nói rằng, đã có 45.000 người bị giết trong vụ xung đột bắt đầu bằng những cuộc biểu tình ôn hòa chống chính phủ hồi tháng Ba năm 2011. 
VOA

No comments:

Post a Comment