Saturday, March 9, 2013

Kỷ niệm biến cố Việt Cộng pháo kích trường tiểu học Cai Lậy 1974


Việt cộng pháo kích đạn cối 82mm vào trường tiểu học Cai Lậy, tỉnh Định Tường, Tiến Giang lúc 2:55 trưa, ngày 9 tháng 3 năm 1974. Đúng ngay vào lúc các em đang trong giờ ra chơi . Giết chết 32 em học sinh và 55 học sinh khác bị thương.

Vụ thảm sát đã làm bàng hoàng chấn động, gây ấn tượng mạnh trong dân chúng lúc bấy giờ, nhưng không được thế giới và nhiều người biết đến nhiều, cũng như không được báo chí nhắc đến. Ngay cả nhiều hình ảnh thảm sát này bị giới truyền thông quốc tế ém nhẹm không đưa lên báo chí, và kho tài liệu hình ảnh lưu trữ phổ biến công cộng. Trong sân Trường Tiểu học Cai Lậy có tấm bia đá kể tội ác VC sát hại học sinh vô tội. Sau ngày 30/4/1975, VC đã đập phá tấm bia lịch sử này. Hiện còn 3 người tận mắt chứng kiến cuộc pháo kích của VC sáng ngày 9/3/1974 vào Trường Tiểu Học Cộng Đồng Cai Lậy thuộc tỉnh Định Tường làm chết tại chỗ 29 em học sinh. Chính ba người này đã đích thân bồng các em bị thương đầy máu me lên xe cứu thương chở về Trung Tâm Y Tế Toàn Khoa tỉnh Định Tường cấp cứu. Ba người này, 2 người hiện đang sống ở Westminster, California, Hoa Kỳ; 1 người hiện sống tại Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ. Ps: Năm 1972 ,Việt cộng cũng đã pháo kích vào Trường Tiểu Học Cộng Đồng Song Phú quận Bình Minh tỉnh Vĩnh Long (gần Chi Khu Biệt Lập Ba Càng) giết chết nhiều em học sinh thơ dại.

Vietnamsaigon75.blogspot.com

 








"It is horrible, really so horrible that words cannot describe the hell," said wounded school teacher, Miss Nguyen Thi Le who burst into tears. "The school boys were downed in bunches...."
Đạn cối 82 ly Trung cộng (Hình minh họa) 
Chinese 82mm mortar shell


2 comments:

  1. Bọn VC tàn ác quá, bọn họ không phải con người. Mang danh giải phóng mà tới các em học sinh tiểu học cũng bị chúng bắn giết. Giải phóng tới đâu thì dân chúng xanh mặt, ùn ùn bỏ chạy về hướng lính VNCH để được bảo vệ.

    ReplyDelete
  2. Cộng sản là ác thú đội lốt người !

    ReplyDelete