Tuesday, May 14, 2013

Đoạn phim quân nổi dậy Syria ăn tim binh sĩ chính phủ bị lên án (Video)


Một đoạn video đăng trên YouTube quay cảnh một chiến binh nổi dậy Syria phanh thây một binh sĩ chính phủ đã gây nên những lời lên án của các tổ chức nhân quyền và những nhóm đối lập ở Syria.
Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng đoạn video đăng hôm chủ nhật cho thấy ông Abu Sakkar, viên chỉ huy một lữ đoàn của phe nổi dậy, lấy dao cắt tim của một binh sĩ chính phủ đã chết rồi cắn vào trái tim đó.


Ông Abu Sakkar cũng lớn tiếng thóa mạ những người Alawites, giáo phái thiểu số mà Tổng thống Assad là một thành viên.


Human Rights Watch nói rằng họ không rõ lữ đoàn đó có hoạt động bên trong cơ cấu chỉ huy của liên minh chính của phe nổi dậy là Quân đội Syria Tự do hay không.


Nhưng tổ chức này yêu cầu Quân đội Syria Tự do và cánh chính trị lưu vong của họ là Liên minh Quốc gia Syria buộc những người phạm tội ác chiến tranh phải chịu trách nhiệm và ngăn chặn những hành vi như vậy của những người nằm dưới quyền chỉ huy của mình.


Liên minh Quốc gia Syria cho biết “họ cực lực lên án hành động này – nếu điều đó được chứng minh là đã xảy ra.”


Nhóm này nói rằng hành động phân thây “đi ngược với đạo đức của người Syria” và “những giá trị” của Quân đội Syria Tự do. Họ hứa sẽ đưa thủ phạm ra trước “một cơ quan tư pháp công bằng.” 

VOA

1 comment:

  1. Khủng khiếp!
    Phanh thây kẻ địch, moi tim để ăn thì xem ra có vẻ không chính nghĩa của thời đại hôm nay.

    ReplyDelete