Monday, May 6, 2013

Trung Cộng dùng vòi rồng bắn tàu cá VN ngay trong vùng biển Trường Sa

  Tàu Ngư chính TQ đang dùng vòi rồng bắn xua đuổi tàu cá ngay trong vùng biển Trường Sa của VN
 
Trung Quốc lại một lần nữa ngang nhiên dùng vũ lực trục xuất tàu cá ngay trên vùng biển gần Đá Vành Khăn, nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Theo tin từ báo điện tử Nhân Dân của Trung Quốc ngày hôm nay, 6-5-2013, tàu Ngư chính số hiệu 45001 của TQ đã áp sát một chiếc tàu cá mà họ cho là "tàu cá nước ngoài", và dùng vòi rồng bắn thẳng vào tàu cá để xua đuổi ra khỏi khu vực biển Trường Sa thuộc lãnh hải Việt Nam.

Được biết, tàu Ngư chính 45001 của Trung Quốc nặng 570 tấn, dài 55 mét thuộc lực lượng Ngư chính tỉnh Quảng Tây trong thời qua được phái ra hoạt động trái phép tại vùng biển Trường Sa, tập trung vào khu vực Đá Vành Khăn. Gần đây, Bắc Kinh đã công khai đưa lực lượng hải quân chiếm đóng Đá Vành Khăn dưới lốt "nhân viên Ngư chính", đồng thời thành lập trái phép cả cái gọi là "thôn Mỹ Tế", không ngừng xây dựng nhà nổi công sự, đưa ngư dân ra nuôi thủy sản trái phép và sinh sống trong lòng đầm phá Đá Vành Khăn.

Cùng lúc, cũng theo tin tức từ phía Trung Quốc, hàng chục tàu cá của Trung Quốc cũng đã vừa rời cảng ở Hải Nam tiến về khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam để đánh bắt hải sản. Chuyến đi được đánh giá là có quy mô lớn nhất kể từ đầu năm. Nguồn tin cho biết, đội tàu này gồm 32 chiếc, trong đó có một tàu cỡ lớn 4.000 tấn và một tàu 1.500 tấn, rời cảng Bạch Mã Tỉnh ở thành phố Đam Châu, tỉnh Hải Nam sáng nay. Tháp tùng còn có tàu cung cấp mang tên Quỳnh Tam Á F8138, và lực lượng chức năng của Cục Ngư chính Nam Hải cũng tham gia hỗ trợ cho các tàu nói trên. Các tàu dự kiến đánh bắt cá trong vòng 40 ngày tại khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Hành động xua đuổi tàu cá ngư dân ngay trên vùng biển đảo Đá Vành Khăn trong lãnh hải Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc là một sự khiêu khích và thêm bằng chứng rõ ràng về sự xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa. Tuy nhiên Hà Nội vẫn im tiếng như không biết sự việc xảy ra, trong khi báo chí TQ chủ động đưa tin này.

Theo nhận định phản ánh qua dư luận, người ta chẳng lạ gì cái sự im hơi lặng tiếng nhục nhã của lãnh đạo ta ở Hà Nội, nhưng đến nước này thì thật không chịu nổi, vì người dân tin rằng "không phải giặc vào nhà ta mà ta không biết, biết cả đấy nhưng không dám ho he, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên hết thảy đều im hơi lặng tiếng!" Sự việc được dẫn chứng qua Hội nghị TƯ 7 mấy ngày nay không thấy nhắc đến nửa chữ "biển đông" đang trong thế "dầu sôi lửa bỏng" hiện nay.

DiendanCTM

No comments:

Post a Comment