Monday, July 15, 2013

Arsenal gây sốt trong làng bóng đá Việt Nam



Sáng ngày 15/07/2013, theo như lịch trình, Arsenal, câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của giải ngoại hạng Anh, sẽ đặt chân đến Hà Nội, một trong ba điểm đến của chuyến du đấu giao hữu Châu Á mùa hè năm nay gồm Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản.
Người hâm mộ cũng như đội tuyển quốc gia bóng đá Việt từ cả tháng qua hào hứng chờ đón Arsenal.
Tối ngày 17/07 Arsenal sẽ thi đấu duy nhất một trận với đội tuyển quốc gia Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình Hà Nội trước khi bay đi Nhật Bản kết thúc chặng du đấu châu Á. Để có được trận đấu này, hai nhà tài trợ chính là ngân hàng Eximbank và tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông bầu bóng đá nổi tiếng Đoàn Nguyên Đức đã phải bỏ ra khoảng 2 triệu đô la Mỹ.
Arsenal là đội bóng thứ 3 có đẳng cấp đến thi đấu tại Việt Nam, sau Juventus của Ý năm 1996 và Olympic Brazil năm 2008. Dù cũng chỉ là một trong những câu lạc bộ đầu bảng của làng bóng đá Anh và Châu Âu, nhưng đến thi đấu tại Việt Nam, câu lạc bộ Arsenal đã tạo lên một cơn sốt trong giới hâm mộ cũng như làng bóng đá Việt Nam vốn rất hiếm có cơ hội được tiếp xúc với bóng đá đỉnh cao.
Dự kiến sẽ có khoảng 40 nghìn khán giả đến sân cùng với hàng triệu người hâm mộ theo dõi trận đấu qua truyền hình trực tiếp. Vé của trận đấu có giá từ 400 nghìn, 700 nghìn đến 1,5 triệu đồng cũng đã được bán hết. Gần ngày các cầu thủ Arsenal đổ bộ xuống Hà Nội, từ cả tuần qua, dư luận báo chí thể thao tại Việt Nam luôn bám sát từng bước di chuyển, từng thông tin liên quan đến chuyến du đấu của đội bóng Anh. Trong khi đó, háo hức không kém khán giả, đội tuyển cũng đang mong đợi từng giờ được cọ xát với các ngôi sao sân cỏ Châu Âu.

Hàng người đội nắng đứng xếp hàng hàng giờ bên sân vận động Mỹ Đình-Hà Nội ngày 7/7/2013 để mua vé xem trận đấu duy nhất của Arsenal tại Việt Nam.
Lường trước sự cuồng nhiệt của các fan hâm mộ đối với các ngôi sao bóng đá đến từ Anh, ban tổ chức đã đặc biệt coi trọng vấn đề bảo đảm an toàn. Liên đoàn bóng đá đã lên kế hoạch bảo vệ các vị khách rất kỹ lưỡng. Trong thời gian chưa đầy 72 giờ đồng hồ đội bóng Arsenal ở Hà Nội, hàng nghìn nhân viên an ninh bảo vệ được triển khai từ nơi ở của đội bóng cho đến sân vận động nơi diễn ra buổi tập luyện và thi đấu.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chuẩn bị cho sự kiện này từ cách nay vài tháng. Sau những chuyện lùm xùm thuê

sân bãi, công việc tổ chức cho trận đấu đến lúc này được các lãnh đạo của Liên đoàn đánh giá là đã sẵn sàng.
Thể thao Chủ nhật đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người được giao nhiệm vụ đón tiếp Arsenal. Ông hy vọng sự có mặt của CLB Arsenal sẽ góp phần quản bá thêm hình ảnh  và tạo được một cú hích cho bóng đá Việt Nam: 

" Như chúng ta được biết, bóng đá Việt Nam đã từ lâu không được đón một câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu. Năm 1996, chúng ta cũng có đón đội Juventus, mãi đến năm 2008 chúng ta mới lại đón được Olympic Brazil sang và đến tận năm nay chúng ta mới đón được Arsenal. Nhìn sang các nước, chúng ta cũng thấy hơi tủi một tý. Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia năm nào người ta cũng đón một vài câu lạc bộ hàng đầu. Tất nhiên, kinh tế của chúng ta cũng còn nhiều khó khăn. Chúng ta cần những nhà tài trợ. Năm nay Eximbank và Hòang Anh Gia Lai đã đứng ra đảm nhiệm cái việc đó. Vì là một đội bóng lớn đến Việt Nam, cho nên công tác chuẩn bị cũng rất là quan trọng. Cho đến nay, những công việc chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Từ những công việc về hậu cần đến công việc an ninh cho đến công việc phát hành vé…. cũng đã được hòan tất. Bây giờ, chúng ta chuẩn bị đón đoàn vào. Như chúng ta biết, ngày15 này, sáng sớm 5h 45 đoàn sẽ đến sân bay Nội Bài. Chúng tôi đã chuẩn bị đón đoàn tại ngay cửa máy bay, tức là ra tận chân cầu thang máy bay đón và sẽ đưa về khách sạn Intercontinental. Họ ở đấy để có thể chuẩn bị chương trình tham quan Hà Nội , đi thăm một số nơi ,thí dụ trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, thăm chùa Trấn Quốc hay thăm chùa Một Cột và đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm….
Ngày hôm sau có buổi tập của họ trên sân Mỹ Đình. Buổi này phát vé miễm phí, chủ yếu cho học sinh sinh viên vào để xem buổi tập và ngày 17 sẽ diễn ra trận đấu. Về công tác an ninh cũng sẽ được bảo đảm...


RFI

No comments:

Post a Comment