Tuesday, July 16, 2013

Con rể thủ tướng Dũng được độc quyền thương hiệu nhà hàng McDonald's


McDonald’s, chuỗi nhà hàng ăn nhanh của Mỹ hôm nay thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sau khi quyết định nhượng quyền kinh doanh thương hiệu này tại Việt Nam cho con rể của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Công ty này cho biết sẽ mở nhà hàng đầu tiên tại TPHCM vào đầu năm tới.
Tập đoàn đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới thông báo đã chọn ông Nguyễn Bảo Hoàng, một nhà đầu tư người Mỹ gốc Việt và cũng là con rể của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng làm đối tác nhượng quyền thương hiệu chính của hãng sau một quá trình tuyển chọn ‘gắt gao’.

Ông Hoàng được trích lời nói rằng ông có mơ ước được mở một nhà hàng McDonald’s tại quê hương Việt Nam kể từ khi trở về nước hơn 10 năm trước.

Ông cũng nói rằng ông đã thường xuyên liên hệ với McDonald’s trong những năm qua để chia sẻ với hãng này về cơ hội tại Việt Nam.

Theo con rể Thủ tướng Dũng, một trong những việc làm đầu tiên của ông tại Mỹ thời niên thiếu là tại một cửa hàng McDonald’s.

Sự xuất hiện McDonald’s trên thị trường Việt Nam sắp tới được coi là khá muộn so với một số thương hiệu thức ăn nhanh phương Tây như Subway, Pizza Hut, KFC hay Burger King.

Nhưng trả lời VOA Việt Ngữ, nhà phân tích thị trường độc lập Lê Trang ở Sài Gòn cho biết bà không nghĩ là KFC hay Burger King có thể “đấu lại được” với McDonald’s.

Bà cũng cho biết bà là người ủng hộ thương hiệu McDonald’s kể từ khi còn ở nước ngoài.

Dù suy giảm tăng trưởng kinh tế những năm vừa qua, dân số tương đối trẻ trung của Việt Nam được coi là một điểm thu hút các công ty thức ăn nhanh nước ngoài.

Tin về sự xuất hiện của McDonald’s ở Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam trên các trang mạng xã hội cũng như báo chính thống trong nước.

Có ý kiến cho rằng ở nước ngoài đồ ăn nhanh ‘dành cho đối tượng trung bình thấp là chủ yếu mà ở Việt Nam thì cứ như là quý tộc’.

McDonald’s hoạt động tại hơn 100 nước trên khắp thế giới, trong đó có 38 quốc gia ở Châu Á.


VOA

No comments:

Post a Comment