Friday, October 18, 2013

Dennis Rodman tiết lộ 7 ngày tiệc rượu của Kim Jong Un

 Chủ tịch Kim Jong Un và cựu tuyển thủ bóng rổ Dennis Rodman

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Triều Tiên – Kim Jong Un tận hưởng phong cách sống "7 sao" với du thuyền, tiệc tùng và thực phẩm xa xỉ, cựu tuyển thủ bóng rổ NBA Mỹ - Dennis Rodman cho biết.
Cựu ngôi sao bóng rổ 52 tuổi người Mỹ Denniss Rodman, một người bạn của ông Kim Jong Un, đã có chuyến thăm thứ 2 tới CHDCND Triều Tiên hồi tháng 9.
Theo Rodman, trong khi hàng triệu người dân Triều Tiên gồng mình chống chọi với nạn đói triền miên, chủ tịch Kim (31 tuổi) lại vui thú tận hưởng các loại cocktail tại "mọi thời điểm". Ngoài ra, ông Kim còn dành cả 7 ngày trong tuần chỉ để uống rượu, tham gia các bữa tiệc và hút xì gà trong dinh thự riêng.
"Ông ấy thường có khoảng 50-60 người lúc nào cũng ở xung quanh - chỉ là những người bình thường, uống cocktail và cười vui vẻ. Nếu bạn uống một chai tequila thì đó là loại tequila tuyệt nhất. Mọi thứ bạn muốn, ông ấy đều có loại tốt nhất", cựu ngôi sao người Mỹ tiết lộ.
Theo cựu tuyển thủ, tính riêng năm 2012, Kim Jong Un đã chi 20 triệu bảng (tương đương 32 triệu USD) chỉ để mua rượu.
Về chiếc du thuyền dài 60m của nhà lãnh đạo, người bạn thân miêu tả nó là phiên bản kết hợp giữa "một chiếc phà và một chiếc thuyền Disney".
Phát biểu trên tờ The Sun, Rodman nhận định: "Nó giống như bạn đang tới Hawaii hoặc Ibiza, song chỉ có một mình ông Kim sống tại đó.".
Hồi tháng 6, ông Kim từng gây xôn xao dư luận khi xuất hiện cạnh một chiếc du thuyền được cho là trị giá 7 triệu USD, bất chấp lệnh trừng phạt cấm nhập hàng xa xỉ của Liên Hợp Quốc.
Ông Kim Kong-un đi bộ trên bến tàu, đằng sau là chiếc du thuyền được cho là có giá 7 triệu USD.
Ông Kim Kong Un đi bộ trên bến tàu, đằng sau là chiếc du thuyền được cho là có giá 7 triệu USD.

Nhiều khả năng đây là sản phẩm cao cấp loại Princess-95MY.
Nó từng xuất hiện cũng người đứng đầu Triều Tiên từ cuối tháng 5 trong chuyến thị sát của ông tới một ngư trường.
Một chiếc du thuyền Princess dài 29 m (95 foot) cũng đã được sử dụng trong chuyến công tác 10 ngày ở bờ biển phía đông Triều Tiên trong khoảng thời gian này.
Một diễn biến liên quan, trong cuộc điều tra của cơ quan tình báo Mỹ - Hàn Quốc cho rằng chủ tịch Kim sở hữu 5 tỷ USD rải khắp các ngân hàng thế giới dưới nhiều tên chủ tài khoản khác nhau.
Số tiền có nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh của Triều Tiên gắn liền với quân sự và các lợi ích chính phủ khác. Chủ tịch Kim đã dùng nó để mua các mặt hàng xa xỉ cho bản thân và tặng những đồng minh thân cận.
Trước đó, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc từng báo cáo về việc hàng chục tài khoản liên quan tới ông Kim nằm trong các ngân hàng tại Thượng Hải và nhiều khu vực khác của Trung Quốc. Những tài khoản này bị tình nghi cất giữ số tiền lên tới hàng trăm triệu đôla.
Bắc Kinh đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này.

BaoDatViet.vn

No comments:

Post a Comment