Sunday, July 19, 2015

Trưởng phòng Vinashin tham ô 18,6 triệu, vậy trưởng... cục, bộ, chú phỉnh tham ô bao nhiêu?


Trong vụ Vinashin ngốn hết dân Việt 4 tỷ đô thì có 18,6 triệu đô lọt vào túi một "đồng rận" hạng quèn. Tên hắn là Giang Kim Đạt, người đại diện của giai cấp công nhân và vô sản với 40 biệt thự, căn hộ và đất.

Đứng đầu danh sách những đồng chí đã bị lộ là Bí thư đảng ủy Phạm Thanh Bình. Tên này nắm chức Chủ tịch HĐQT bị kết án 20 năm tù. Bên cạnh Bình, Đạt là Dương Chí Dũng và một loạt khoảng 40 tên đồng chí khác trong tập thể bầy sâu bầy chuột của đảng cộng sản bị truy tố.
Tuy nhiên, những kẻ đầu nảo của Vinashin mà đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng và Đinh La Thắng thì an toàn và tiếp tục cai trị với những dự án béo bở như Sân Bay Long Thành, Đường sắt cao tốc đang mở con đường vinh hoa phú quý rộng thênh thang.
Nếu hỏi những tên đầu não này có phạm tội, tay có dính... tiền không thì cứ việc lấy 1 phần của con số 4 tỷ đô trừ cho 18,6 triệu lọt vào túi một tên trưởng phòng kinh doang hạng quèn thì sẽ biết
Con số biết nói!
Đồng tiền không cánh mà biết bay? Tờ giấy nhưng lại biết bốc hơi!?
Cũng cần biết thêm là tài sản có từ sự nghiệp cách mạng ăn cắp của Giang Kim Đạt được rải ra cho thân nhân gia đình đứng tên cho 40 nhà biệt thự, căn hộ cao cấp, đất đai vị trí “vàng” trên khắp cả nước cùng nhiều ôtô đắt tiền. Cho nên, đi tìm tên tuổi các chủ nhân Nguyễn Tấn Dũng, hay Đinh La Thăng trong giấy tờ sở hữu chủ của các siêu nhà, siêu xe, siêu du thuyền, siêu đất... chắc chắn sẽ tìm thấy hư không. 

Blog DanLamBao

No comments:

Post a Comment