Tuesday, November 3, 2015

Món quà CS Hà Nội dâng "ông chủ" Trung Nam Hải ?

Câu lạc bộ bóng đá No-U FC tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4.

No-U FC là câu lạc bộ bóng đá ra đời ngày 30/11/2011, sau một loạt cuộc xuống đường rầm rộ do giới nhân sỹ, trí thức ở Hà Nội và Sài Gòn phát động nhằm đáp lại việc Trung Quốc ngày càng hung hăng trên Biển Đông và tỏ rõ cuồng vọng độc chiếm vùng biển chiến lược này. Bốn năm qua, No-U FC đã trở thành một ngọn cờ tập hợp, thu hút hàng trăm thành viên thuộc nhiều giai tầng và lứa tuổi trên khắp cả nước.

Trải qua 4 năm không ngừng trưởng thành cùng phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam, No-U FC đã 4 lần tổ chức sinh nhật. Ba lần trước thì ngoại trừ lần sinh nhật thứ nhất vào ngày 30/10/2012 chỉ phải thay đổi địa điểm tổ chức, còn lễ kỷ niệm ngày đội bóng này ra đời trong hai năm 2013 và 2014 đều diễn ra suôn sẻ.
Song năm nay, lễ sinh nhật No-U FC lần thứ 4 lại bị Công an Hà Nội ngăn chặn một cách gắt gao và bạo lực chưa từng thấy.
Ban đầu, các thành viên dự định tổ chức lễ sinh nhật CLB trên sân bóng đá nằm đối diện số 210 Lê Trọng Tấn vào chiều Chủ nhật 26/10, sau đó kéo sang nhà hàng 86 Lê Trọng Tấn để liên hoan.
Tuy nhiên, chương trình sinh nhật rốt cuộc đã không thể diễn ra vì lực lượng an ninh ra sức ngăn chặn. Họ ép buộc chủ sân nơi đội bóng vẫn thường thuê trước đấy không cho thuê sân, đồng thời buộc chủ nhà hàng phải huỷ hợp đồng dù đã nhận tiền đặt cọc.
Trơ tráo hơn, khi đội bóng thuê "nóng" một sân bóng mới ở Mỹ Đình, đám an ninh kia lại mò đến tận nơi để quay phim, chụp ảnh các thành viên đội bóng và nói với chủ sân rằng: “Đây là đội bóng của bọn… thân Tàu, không được cho họ thuê.” (!!!)
Thậm chí, sau khi đá bóng xong, các thành viên đội bóng vào một quán bia gần đấy để chia vui, an ninh cũng mò vào và yêu cầu chủ nhà hàng đề nghị mọi người không hô khẩu hiệu vì... ồn ào.
Mặc dù bị ngăn chặn gắt gao nhưng đúng ngày kỷ niệm 4 năm No-U FC ra đời, các thành viên đội bóng vẫn quyết định tổ chức lễ sinh nhật một cách long trọng vào tối 30/10. Mục đích là để đánh dấu bước trưởng thành của đội bóng, giao lưu với các khách mời và tri ân những người đã kề vai sát cánh với câu lạc bộ trong suốt chặng đường 4 năm qua.
Tuy nhiên một lần nữa, nhà chức trách Việt Nam, mà trực tiếp là lực lượng an ninh Hà Nội, lại tìm mọi cách phá đám lễ sinh nhật No-U FC, như thể họ đang thực thi ý chí của ông chủ Trung Nam Hải vậy.
Chiều 30/10, blogger Trịnh Anh Tuấn, một thành viên của No-U FC, bị cả côn đồ lẫn an ninh hành hung ngay trước cổng nhà. Blogger Phạm Đoan Trang đang trên đường đến dự lễ sinh nhật thì bị an ninh bắt cóc và đưa vào đồn công an phường Cát Linh. Một số người khác bị canh me không thể ra khỏi nhà để đến tham dự buổi lễ.
Dù vấp phải sự ngăn chặn quyết liệt từ phía lực lượng an ninh nhưng khoảng 80 thành viên đội bóng và khách mời vẫn đến được địa điểm tổ chức tại 96 Thái Thịnh (tới phút chót mọi người mới được thông báo về địa điểm).



Buổi lễ bắt đầu diễn ra vào lúc 19h. Lúc này, ở bên ngoài, một lực lượng công an cả sắc phục lẫn thường phục lên đến cả trăm người đã kéo đến bao vây bên ngoài nhà hàng. Khoảng 19h50, điện trong phòng phụt tắt. Mọi người không bất ngờ với tình huống này và vẫn tiếp tục cuộc vui với nguồn sáng từ đèn điện thoại và nến mà họ đã chuẩn bị sẵn.
Chừng như thấy buổi tiệc vẫn diển ra vui vẻ và không ai tỏ ra lo sợ, chỉ ít phút sau, khoảng 2 chục tên côn đồ hùng hổ lao vào phòng tiệc đập phá và hành hung mọi người, dù trong phòng có rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Sau khi đám côn đồ rút đi, quang cảnh phòng tiệc cứ như vừa trải qua một trận động đất.



No-U FC là một câu lạc bộ bóng đá hoạt động rất ôn hoà, với tôn chỉ chống bá quyền Trung Quốc, đặc biệt là chống lại tham vọng độc chiếm Biển Đông của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
Việc một tổ chức vốn là ngọn cờ và biểu tượng của phong trào chống Trung Quốc xâm lược bị trấn áp quyết liệt chưa từng thấy trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp sang thăm Việt Nam vào ngày 5&6/11 tới đây thực sự phát đi một tín hiệu vô cùng đáng lo ngại.
Đây không chỉ là “món quà” của đám nô bộc Ba Đình thành kính “dâng” lên ông chủ Trung Nam Hải ngay trước thềm chuyến công du Việt Nam của ông ta, mà còn là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các thế lực thần phục hoặc bị Trung Quốc nắm gáy đang ngày càng tác oai tác quái ở Việt Nam.
Thực tế này cũng phù hợp với một nguồn tin từ bên trong rằng Bộ Chính trị đang đưa ra phương án theo đó Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, một người Hán bị tố cáo những tội ác khủng khiếp suốt 7 năm qua, đặc biệt là đã khống chế và thao túng cả bộ máy chóp bu kể từ năm 2007 đến nay, sẽ vào Bộ Chính trị và thay ông Phạm Quang Nghị làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội khoá tới. Nếu điều đó xẩy ra thì quá trình “Hán hoá” vốn đã diễn ra mạnh mẽ nhiều năm qua sẽ còn diễn ra sâu sắc hơn và mạnh mẽ hơn thời gian tới đây.
Chậm nhưng mà chắc, tương lai Việt Nam xem ra cũng không khác Tây Tạng hay Tân Cương là mấy.

Lê Anh Hùng (VOA)

No comments:

Post a Comment