Tuesday, February 2, 2016

Video: Cựu thủ tướng Lý Quang Diệu: "Tôi hiểu người CS..."


"Nếu chúng ta cho phép những người cộng sản ngu dốt phá hoại đất nước, thì tôi xin nói rằng: chúng ta rất xứng đáng để bị diệt vong."
Thủ tướng Lý Quang Diệu, nhà lãnh đạo kiệt xuất của đảo quốc Singapore. Ông là vị nguyên thủ tài ba đã đưa đất nước này phát triển về mọi mặt. Khi đối diện với sự thủ đoạn nhằm làm tan rã chính quyền từ đảng cộng sản, ông đã có những động thái cứng rắn để đánh bại đảng cộng sản. Trong bài diễn văn vào năm 1963, Lý Quang Diệu đã khẳng định: "Tôi hiểu người cộng sản... hiểu sự xấu xa và gian dối của đảng cộng sản." 



“…Tôi hiểu người Cộng Sản… Chính Nghĩa,lợi ích của nhân dân…sẽ chiến thắng trước những sự xấu xa và những lời dối trá ” Trong video là buổi diễn thuyết của thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tại Hong Lim Green, tháng 7 năm 1963 Diễn ra từ 2/2/1963, Chiến dịch Cold Store dẫn tới sự bắt giữ hơn 100 người bị tình nghi là Cộng Sản, hầu hết là đảng viên Cộng Sản thuộc đảng Xã Hội Chủ Nghĩa Barisan, bao gồm cả lãnh tụ đảng Lim Chin Siong. Chiến dịch được miêu tả công khai là: "Nhằm làm tan rã các tổ chức tiền tuyến của Cộng Sản", lúc này đang đe dọa an ninh nội địa Singapore. Tuy đảng XHCN Barisan vẫn được tiếp tục hoạt động nhưng nhiều thành viên đảng Cộng Sản bị bắt bỏ tù hoặc quản thúc tới hàng chục năm. Riêng lãnh tụ Lim Chin Siong thì về sau từ chối nhận rằng mình là người Cộng Sản nên được thả tự do vào năm 1969. Vào đầu thập niên 1960 Đảng Hành Động nhân dân (PAP) đang chiến đấu chống lại Cộng Sản . Tới năm 1961 họ lại phải đương đầu với những đảng viên đào ngũ sang Đảng Xã Hội Chủ Nghĩa Brisan , một đảng phái chính trị thành lập bởi những đảng viên cánh tả bị trục xuất khỏi Đảng PAP . Vào tháng 1 năm 1963 đảng PAP khởi động chiến dịch Cold Store. Hơn 100 người thân cộng đã bị bắt và bỏ tù , bao gồm cả lãnh tụ Đảng Xã Hội Barisan , Lim Chin Siong. 

Nguyễn thi Âu Cơ

No comments:

Post a Comment