Monday, February 22, 2016

Video: Luật pháp và lương tri loài người ở đâu?


Nạn nhân: cụ Hà Thị Đức sinh năm 1934 (82 tuổi) địa chỉ thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Cụ Hà Thị Đức là vợ liệt sĩ, bị công an tỉnh Hà Nam dùng vũ lực tùy tiện bắt giữ trên tay con cháu ngày 29/7/2015 đem đi cùng tất cả các giấy tờ bản gốc bằng tổ quốc ghi công, giấy xuất ngũ của con cụ cùng nhiều giấy tờ khác.

Sau khi công an bắt mẹ, con cái của cụ Đức đã đem đơn đến các cơ quan pháp luật yêu cầu điều tra lý do tại sao bắt cụ Hà Thị Đức, yêu cầu xử lý nghiêm minh những công an lợi dụng chức quyền và vũ lực bắt cụ Đức, đòi tự do cho mẹ cũng như tài sản đang bị công an giữ nhưng không được giải quyết.

Những người công an trực tiếp chỉ đạo và ra tay bắt bắt cụ Đức.

Ngày 26/9/2015 nhiều trăm công an và chính quyền đưa xác cụ Đức về nhà văn hóa thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam làm thủ tục mai táng và đem xác cụ Đức đi chôn bất chấp sự phản đối của con cháu cụ, con cháu của cụ yêu cầu giám định pháp y về cái chết của cụ và phải điều tra xử lý những kẻ bắt cụ Đức đến chết.
Sau khi nhà cầm quyền và công an dùng vũ lực đem xác cụ Đức đi chôn, con cái của cụ Đức vẫn tiếp tục đấu tranh, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra tội phạm bắt cụ Hà Thị Đức đến chết thì bộ công an, viện kiểm sát tốt cao cho tới văn phòng tiếp dân trung ương đến bộ ngoại giao đều chỉ thông báo chuyển đơn về cho công an tỉnh Hà Nam và công an huyện Thanh Liên - là những kẻ tội phạm trong vụ bắt cụ Đức đến chết để giải quyết.
Ngày 13/11/2015 công an tỉnh Hà Nam ra thông báo số 1172/tb-cat-pv11 do phó giám đốc công an tỉnh Hà Nam đại tá Trần Ngọc Hợi ký. Thông báo này xác nhận việc chính quyền, công an phối hợp với y tế bắt cụ Hà Thị Đức đem đi đồng thời có nội dung cáo buộc, đổ tội cho con cháu của cụ Đức bất hiếu, bất nhân, trong khi các bằng chứng mà con cháu của cụ Đức có đầy đủ bằng hình ảnh và video quay lại cảnh họ đã phải dùng hết sức và cả mạng sống nằm vào bánh xe để bảo vệ cụ Đức trước bàn tay bạo tàn của lực lượng công an.
Ngày 17/12/2015 ủy ban xã Liên Cần ra thông báo số 14/TB-UBND do phó chủ tịch Nguyễn Đức Nghĩa ký, trả lời chị Thơm con gái cụ Đức với nội dung lừa bịp sai trái.
Ngày 03/11/2015 công an huyện Thanh Liên ra thông báo số 84TB do phó trưởng công an huyện thiếu tá Nguyễn Duy Ninh ký cũng cùng nội dung bao biện sai sự thật.
Sáng ngày 18/2/2016 bà Thơm đến thanh tra công an tỉnh Hà Nam nộp đơn và yêu cầu gặp giám đốc công an tỉnh Hà Nam đại tá Phạm Hồng Tuyến yêu cầu điều tra vụ việc công an cướp tài sản bắt giữ cụ Đức đến chết, đây là vụ án giết người có tổ chức. Tại đây bà Thơm đã bị bà Nguyễn Thị Hồng Phấn cán bộ thanh tra công an tỉnh Hà Nam lừa bằng cách hẹn 3h chiều đến có Chánh thanh tra công an tỉnh Hà Nam trực tiếp tiếp bà và yêu cầu bà Thơm viết một lá đơn nội dung yêu cầu gặp Giám đốc công an tỉnh Hà Nam mà không được trình bày nội dung vụ việc. Đúng hẹn 3h chiều thì bà Nguyễn Thị Hồng Phấn thông báo cơ quan bận họp không có ai tiếp bà Thơm và nhất quyết không nhận đơn của bà Thơm. (Số điện thoại Thanh tra công an tỉnh Hà Nam 03513859000.)
Còn ông Phạm Văn Đang phó phòng an ninh tỉnh Hà Nam người trực tiếp chỉ đạo và ra tay vụ bắt giữ cụ Hà Thị Đức đến chết thì quanh co trả lời con cái cụ Đức là đã hiểu lầm ông ta, còn các giấy tờ tài sản và vụ việc công an bắt cụ Đức thì đến công an huyện Thanh Liêm mà hỏi. (Số điện thoại của ông Phạm Văn Đang 0946224826.)
Trong khi đó, các cơ quan khác từ thanh tra bộ công an, viện kiển sát cấp cao tại Hà Nội, Thanh tra công an tỉnh Hà Nam, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Nam, công an huyện Thanh Liên, viện kiểm sát huyện Thanh Liên, Bộ Ngoại giao, ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho tới Báo công an đều không biết vụ án Công an tỉnh Hà Nam do ông Phạm Văn Đang phó phòng an ninh tỉnh Hà Nam cùng đồng bọn cướp tài sản và bắt cụ Hà Thị Đức cho đến chết thuộc trách nhiệm và nghĩa vụ của cơ quan nào điều tra giải quyết mà tất cả các cơ quan đó đều đùn đẩy cho nhau chỗ này gửi giấy thông báo và hướng dẫn chỗ kia giải quyết, chỗ kia lại hướng dẫn ngược lại và kết quả là Luật Pháp Việt Nam hiện nay là luật gì? 
Điều luật nào cho phép công an xã Liêm Cần cùng công an huyện Thanh Liêm bắt anh Nguyễn Văn Thiện con trai cụ Hà Thị Đức và kết án 4 năm tù khi anh đến ủy ban xã nộp đơn tố cáo hành vi của cán bộ thôn, xã làm sai chính sách đất đai, gây thiệt hại đến nhiều hộ dân. Đã có kết luận thanh tra của thanh tra tỉnh Hà Nam nêu rõ các tội danh của cán bộ xã trong đó có Hà Tất Thắng trưởng công an xã nhưng ông ta không bị xử lý mà chính ông ta lại bắt anh Thiện người tố cáo hành vi sai phạm của ông ta?
Điều luật nào cho phép ông Phạm Văn Đang phó phòng an ninh công an tỉnh Hà Nam cùng đồng bọn khống chế tài xế xe taxi đuổi cụ Hà Thị Đức và con cháu xuống đường không cho taxi chở cụ Đức đến tòa án huyện Thanh Liêm để nhìn mặt con trai lần cuối theo ý nguyện của cụ và theo dõi phiên toàn bất nhân?
Điều luật nào cho phép công an tỉnh Hà Nam dùng quyền uy và vũ lực của những tên đàn ông để bắt cụ Hà Thị Đức đem đi đến khi cụ chết, sau đó lại dùng vũ lực đem cụ Đức đi chôn, rồi lại dùng con dấu đỏ với uy lực của Chính quyền biểu dương tội ác của mình thành sự nhân đạo với sự vu vạ đổ tội cho con cháu của cụ Hà Thị Đức.
Câu hỏi: Luật Pháp và lương tri loài người của những người công an, những cán bộ đảng viên của đảng cộng sản cầm quyền hiện nay ở đâu?
Xin dành câu hỏi này cho tất cả những người dân Việt Nam!

Trần thị Nga (Blog DanLamBao)

No comments:

Post a Comment