Monday, June 6, 2016

Video: Dân thắp nhang tế sống công an CSVN


Hàng trăm tiểu thương chợ Cái Sao (phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã phải thắp nhang vái lạy, van xin nhà cầm quyền đừng triệt hạ đường sống của gia đình.
Vụ việc xảy ra sáng ngày 4/6/2016 sau khi lực lượng CA kéo đến nhằm yêu cầu người dân phải di dời sang một ngôi chợ do tư nhân xây dựng.
Trong video ghi lại tại hiện trường, có thể thấy rõ những khuôn mặt vô cảm của lực lượng công quyền, chung quanh là tiếng van xin và than khóc của những người tiểu thương lam lũ.
Nhiều chị phụ nữ vừa thắp nhang vừa khóc lóc van lạy: "Con lạy mấy cha, mấy cha tha cho tui đi! Khổ lắm rồi!"
Được biết, chợ Cái Sao đã có từ trước năm 1975, nằm sát bên bờ sông Hậu, là nguồn thu nhập chính của hàng trăm hộ dân trong vùng.
Vào cuối năm 2015, UBND phường Mỹ Thới đã cấu kết với công ty TNHH Đầu tư và Chế biến lương thực Thiên Ngọc xây dựng một khu chợ mới, sau đó ép buộc bà con tiểu thương phải di dời sang.
Tuy nhiên, đa số bà con không đồng ý di dời vì chợ Cái Sao phù hợp với tập quán mua bán của người dân, các tiểu thương cũng đã gắn bó với chợ hàng chục năm năm trời. 
Khu chợ mới do tư nhân xây dựng lại quá xa, không phù hợp với việc buôn bán. Thậm chí, người dân muốn kinh doanh tại chợ mới phải đóng 38 triệu đồng (chưa tính lệ phí hàng năm), vượt quá khả năng của bà con, trong khi mức phí hiện nay tại chợ Cái Sao chỉ khoảng 1,5 triệu đồng/năm.
Do người dân không đồng ý di dời, cho nên từ nhiều ngày qua, nhà cầm quyền địa phương đã dùng nhiều thủ đoạn để quấy phá và ngăn cản việc buôn bán của người dân. 
Sang đến ngày 4/6/2016, lực lượng CA tiếp tục kéo đến nhằm ép buộc các tiểu thương phải đóng chợ và di dời sang nơi khác.
Quá phẫn uất, nhiều người dân đã phải quỳ xuống thắp nhang, van xin CA đừng phá chợ.

Blog DanLamBao

No comments:

Post a Comment