Friday, March 23, 2012

Dân ném đá công an và đem quan tài vào Ủy Ban xã

Như đã đưa tin, anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộ, tỉnh Hà Tĩnh) bị công an cho rằng đã “treo cổ chết” tại đồn sau 2 ngày bị giam giữ và thẩm vấn.


Xe tang tiến vào cổng U.B.N.D xã. Ảnh NLD

Trong lúc bị giam, trong những lần đưa cơm và đem đồ về nhà giặt, người nhà nghe anh than là bị đánh và có dấu vết máu cùng phân lẫn trong quần áo.

Đám tang anh Trọng diễn ra hôm nay. Theo tờ Người Lao Động, đám tang do gia đình, bạn bè và chính quyền cùng đứng ra tổ chức. Khi đoàn người đưa tang đến gần UBND xã Thiên Lộc thì bất ngờ, xe tang rẽ vào UBND xã này.

Một nhóm khoảng 20 người, đã phá cổng đưa xe tang vào trước trụ sở. Cùng lúc, nhiều người ở phía ngoài hàng rào tới tấp ném đá vào.

Khi tràn vào bên trong, nhóm người trên đã hò hét, kích động dùng đá tấn công vào lực lượng chức năng.


Ô tô công an bị ném vỡ kính

Nhiều cửa kính phòng làm việc của trụ sở UBND xã Thiên Lộc bị ném vỡ, 2 xe ô tô công vụ của công an huyện Can Lộc và CSCĐ cũng bị vỡ toàn bộ kính.

Do quá bất ngờ nên lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã không kịp phản ứng và xử lý. Một số cán bộ đã bị thương. Trong đó, 1 công an Phòng CS hình sự tỉnh bị thương ở đầu và ông Trần Đình Cảnh – Trưởng công an xã phải đi cấp cứu, khâu 6 mũi.

Chỉ đến khi cơ quan chức năng điều thêm lực lượng công an và dùng nhiều cách “khuyên giải” thì những người trên mới chịu dừng lại và tiếp tục đưa quan tài anh Trọng ra nghĩa trang mai táng.

Được biết, thượng tá Trần Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Can Lộc, cho hay vụ việc này “rất nghiêm trọng, cơ quan công an sẽ điều tra củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản nhà nước”.

Trước đó, gia đình nạn nhân đã kéo tới bao vây nhà xác và đồn công an nhưng do lực lượng công an được tăng cường, bổ sung quá đông, giám sát chặt chẽ nên đã không có sự cố gì xảy ra.

Cái chết của người thanh niên này cũng đang được điều tra. Song, qua nhiều vụ việc trước đây, kết quả của những vụ điều tra này thường không đi tới đâu.

Trong một diễn biến tương tự, cách đây hơn một năm, ở Bắc Giang, hàng ngàn người đã bạo động khi một thanh niên bị đánh chết vì không đội mũ bảo hiểm.

Vụ việc khiến 10 người phải ra tòa vì “gây rối trật tự công cộng”.

Vài năm lại đây, ghi nhận hàng chục vụ người dân bị chết trong quá trình giam giữ, thẩm vấn ở các đồn công an từ Bắc tới Nam.

Đàn Chim Việt tổng hợp

No comments:

Post a Comment