Tuesday, March 20, 2012

Kinh hoàng nhà hàng tổ chức tiệc cưới bằng thịt thối

Nghe quảng cáo nhà hàng tiệc cưới A11 (KCN Sóng Thần, TX Dĩ An, Bình Dương) có chương trình hỗ trợ, giúp đỡ công nhân nghèo tổ chức đám cưới với chi phí rẻ hơn các nhà hàng khác quanh khu vực, anh Bình và chị Nhãn đã đến làm hợp đồng để tổ chức đám cưới.

Nhưng đến ngày trọng đại, hàng trăm bạn bè đến chung vui cùng cô dâu chú rể bất ngờ bỏ ra về, có người ói mửa vì nhà hàng nấu đồ ăn bằng thịt thối.

Anh Đoàn Xuân Bình và chị Tống Thị Mỹ Nhãn (cả hai cùng làm công nhân tại KCN Sóng Thần) được quảng cáo nhà hàng tiệc cưới A11 có chương trình hỗ trợ, giúp đỡ công nhân nghèo tổ chức đám cưới với chi phí rẻ hơn các nhà hàng khác quanh khu vực nên đã đến làm hợp đồng tổ chức đám cưới ở đây vào trưa 11/3.

Tuy nhiên đến ngày trọng đại, hàng trăm bạn bè đến chung vui cùng cô dâu chú rể bất ngờ bỏ ra về, có người ói mửa vì nhà hàng đã nấu đồ ăn bằng thịt thối.


Nhà hàng tiệc cưới A11, nơi tổ chức đám cưới cho công nhân bằng bữa tiệc “thịt thối” (Ảnh Bee)


“Khi mọi người bắt đầu nhập tiệc, nhân viên nhà hàng đã bê ra món khai vị “có vấn đề” nhưng thực khách cũng vui vẻ bỏ qua.

Tuy nhiên khi nhà hàng đưa lên món bò né bốc mùi khó chịu, rời rạc… thì gia đình và khách bắt đầu nghi ngờ nhà hàng đãi thịt thối.

Vụ việc lên đỉnh điểm là lúc nhà hàng đãi món lẩu với đĩa hải sản “tươi sống” là tôm, mực, thịt bốc mùi hôi thối nồng nặc khó chịu.

Nhiều người có biểu hiện ói mửa, một số thì phản ứng dữ dội rồi đứng dậy bỏ ra về.” – Anh Bình kể lại với tâm trạng u buồn.

Ngay lập tức, gia đình của cô dâu, chú rể và một số thân hữu vô cùng bức xúc đề nghị giữ lại bàn tiệc có thức ăn hôi thối để gọi cơ quan chức năng đến xử lý thì chủ nhà hàng lập tức lệnh cho nhân viên phục vụ đưa đi tẩu tán.

"Sau khi xảy ra vụ việc làm ngày trọng đại mất vui, chủ nhà hàng đã không có hướng đền bù thiệt hại gì, hay có lời xin lỗi vợ chồng tôi” - anh Bình bức xúc nói.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của vợ chồng anh Bình, sáng 19/3, Trung tâm y tế dự phòng TX Dĩ An phối hợp cùng đội quản lý thị trường số 5 (thuộc Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương) đã có buổi làm việc với đại diện nhà hàng A11.

Tại buổi làm việc, nhà hàng có xuất trình giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng địa chỉ hoạt động ở tận… TPHCM.

Bên cạnh đó, nhà hàng đã thừa nhận không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn VSTP; không khám sức khỏe cho nhân viên; không lưu mẫu thức ăn theo quy định…

Từ những vi phạm trên, ngày 20/3, Bác sĩ Đào Ngọc Yến, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TX Dĩ An tỉnh Bình Dương cho biết, Trung tâm và đội quản lý thị trường số 5 vừa có văn bản kiến nghị UBND thị xã Dĩ An đình chỉ hoạt động, đồng thời xử phạt 20 triệu đồng đối với nhà hàng tiệc cưới A11, trên đại lộ Độc Lập, KCN Sóng Thần, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên trưa 20/3, qua quan sát của PV, nhà hàng A11 vẫn đang tiếp tục tổ chức tiệc cưới tại đây.


Duyên Duyên (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment