Wednesday, May 30, 2012

HLV đội tuyển Pháp dự đoán Tây Ban Nha vô địch EURO 2012


Huấn luyện viên đội tuyển Pháp Laurent Blanc cho rằng đội tuyển Pháp không có nhiều cơ hội ở Euro năm nay bởi phong độ không tốt tại hai giải đấu gần đây.

 Nhiều bình luận viên cho rằng Tây Ban Nha là đội mạnh nhất, trong khi cũng có không ít người đặt niềm tin vào đội bóng áo lam. Tại Euro tới Pháp ở chung bảng với Anh, Ukraine và Thụy Điển.

 Tuy nhiên, HLV Blanc khẳng định sẽ là ngớ ngẩn nếu đánh giá cao đặt nhiều hy vọng vào Pháp. Tại hai giải đấu lớn gần nhất là Euro 2008 và World Cup 2010, những chú “gà trống Gaulois” đã không thể vượt qua vòng bảng.

 “Tôi có thể nhìn thấy trước chiến thắng của Tây Ban Nha”, Blanc chia sẻ trong buổi họp báo hôm thứ năm. “Nhưng tôi không nhìn thấy điều tương tự cho Pháp. Tây Ban Nha ở đẳng cấp cao hơn các đội bóng còn lại. Tất nhiên sau vòng bảng hay sau mỗi trận đấu mọi thứ đều có thể xảy ra. Đức và Hà Lan không kém Tây Ban Nha quá nhiều”.
 HLV Laurent Blanc bắt đầu nắm đội tuyển sau thất bại tại World Cup 2010.


 Đánh giá về đội tuyển Pháp, HLV Blanc cho rằng mục tiêu thực tế nhất là vượt qua vòng bảng. Những chú “gà trống” cần vượt qua chủ nhà Ukraine và Thụy Điển trong khi Anh được đánh giá là ứng cử viên.

 “Tôi hi vọng có thể vào đến tứ kết. Đây là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi”, Blanc nói. “Tôi xin nhắc lại rằng ở hai giải đấu gần đây, Pháp đã không vượt qua vòng bảng. Đó là thực tế”.

 Tại Euro, Pháp sẽ đá trận đầu với Anh vào ngày 11/6. Đây cũng là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở bảng D.

Hùng Cường (Vnexpress)

No comments:

Post a Comment