Wednesday, May 30, 2012

Vợ chủ nhân mạng FACEBOOK là người Việt gốc Hoa

Priscilla Chan và Mark Zuckerberg

Cha của cô dâu Priscilla Chan mà Mark Zuckerberg, chủ nhân của trang mạng xã hội Facebook, vừa mới cưới hồi tuần trước, cho biết ông từng là người tị nạn Việt gốc Hoa trước đây sống ở Việt Nam, theo tường thuật của Daily Mail. Như vậy cô Chan cũng có giòng máu Việt trong người. Theo lời ông Napat Sriwannavit, người mua lại nhà hàng Taste of Asia của ông Dennis Chan hồi năm 2006, rồi đổi thành tiệm phở Pho & I đã cho biết như trên. Sriwannavit nói ông Chan là người tốt, cư xử rất tử tế. Ông nói ông từng là người tị nạn và sống ở Việt Nam trước đây.

Ông ấy là người Hoa nhưng sống ở Việt Nam. Cha của Priscilla đến Mỹ hồi cuối thập niên 1970. Ông và vợ dọn lên sống ở Massachusetts vào đầu thập niên 1980. Priscilla và hai em gái Elaine và Michelle đều sinh ra ở Mỹ. Báo chí Trung Hoa tiết lộ gia đình ông Dennis Chan gốc ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Cộng. Priscilla từng giới thiệu về gốc gác Á Châu của mình với Zuckerberg và tháng 12 năm ngoái, hai người cùng làm một chuyến về Việt Nam, rồi sang Trung Cộng hồi Tháng Ba.

Priscilla Chan 27 tuổi, và Mark Zuckerberg 28 tuổi, là bạn lâu năm hồi học cùng trường ở Harvard và từng hẹn hò nhau trong suốt 9 năm. Peter Swanson, 66 tuổi, giáo sư môn khoa học kiêm huấn luyện viên tennis cho Priscilla trước đây, nhận xét nhiều người nói cô ấy lấy được Zuckerberg là quá may mắn nhưng cậu ấy lại cho cậu mới là người may mắn. Priscilla là câu chuyện của giấc mơ Mỹ Quốc trở thành sự thật. Cha mẹ cô đến Mỹ với hai bàn tay trắng và nay cô lấy một người tự mình trở thành tỉ phú.

(SBTN)

No comments:

Post a Comment