Monday, June 18, 2012

Euro 2012: Italy 2 - Ireland 0

Mọi sự trở nên dễ dàng hơn với Italia khi Cassano có bàn thắng mở tỉ số ngay trong hiệp 1 và càng tuyệt vời hơn khi TBN đã dẫn trước Croatia. Bàn thắng tuyệt đẹp cuối trận của Balotelli dù không mang nhiều ý nghĩa nhưng nó xứng đáng cho cá nhân anh và đồng đội.

 Trước khi bước vào trận đấu này, Italia là đội bóng phải lo lắng nhất khi nỗi ám ảnh năm nào khiến họ bị loại vì tỉ số 2 -2. Nếu như sự việc lại tái hiện trong trận đấu giữa TBN và Croatia thì có lẽ số phận đã quá cay nghiệt với người Ý. Dù vậy, họ vẫn dẹp bỏ sự ngóng chờ để có thể nhập cuộc trận đấu một cách tốt nhất có thể khi chỉ có chiến thắng mới nuôi được hi vọng.

 CH Ireland dù đã biết bị loại từ vòng trước nhưng tinh thần chiến đấu của họ là rất đáng khen ngợi. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ áo trắng - quần xanh đã chủ động đánh phủ đầu đối phương hòng tìm chút danh dự trước khi trở về quê nhà. Nhưng bài toán mà HLV Trapattoni đang làm cũng không thể ra đáp số ngay trong hiệp 1, tệ hơn họ còn chịu bàn thua trước ở phút 35.

Italia bay bổng sau bàn thắng mở tỉ số của Cassano. Ảnh: Getty


 Do không đủ thể lực để duy trì mạch tấn công, CH Ireland chỉ có thể tự trách mình vì đã quá vội vàng. Italia từ từ lấy lại thế chủ động và bắt đầu những đường câu bóng vào trong khung thành S. Given. Và từ một tình huống phạt góc, bóng từ chân Pirlo tìm đúng đầu của Cassano để đi qua vạch vôi khung thành Ireland. Cơ hội mở ra cho các cầu thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng vì ở cặp đấu kia TBN vẫn đang hòa 0-0 với Croatia.

 Phần lớn hiệp thi đấu thứ hai, bóng vẫn nằm trong quyền kiểm soát của Italia. Đội bóng màu áo thiên thanh chủ động hơn nhiều và nắm phần lớn thế trận. Kế đến, HLV Prandelli thay một số quân bài chiến thuật nhằm giữ sức nếu vào được vòng sau. Ballotelli bất ngờ được vào sân dù trước đó anh dính chấn thương trong buổi tập. Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, một mình cầu thủ này khuấy đảo trước khung thành Ireland nhiều phen sóng gió.

 Trong khi đó, TBN vừa có bàn thắng mở tỉ số ở những phút cuối cùng thì ngay lập tức Balotelli cũng có pha vô-lê tuyệt đẹp để kết liễu hi vọng của Ireland và cũng là chấm dứt giấc mơ đi tiếp của Croatia. Trước đó, Andrews của Ireland cũng bị truất quyền thi đấu. Như vậy là với việc hoàn thành mục tiêu và TBN không hòa 2-2 với Croatia, Pirlo và đồng đội giành quyền đi tiếp vào tứ kết một cách đầy thuyết phục. Việc lách qua khe cửa hẹp khiến các tín đồ Azzurri ngập chìm trong hạnh phúc.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tây Ban Nha 1 - Croatia 0

Phút 88 của trận đấu với Croatia, anh thoát xuống đối mặt thủ thành Pletikosa rồi chuyền sang cho Jesus Navas đưa bóng vào lưới trống. 1-0 và Tây Ban Nha vào tứ kết với tư cách đội dẫn đầu bảng C.
 Nếu không có đường chuyền ấy của Iniesta, “La Furia Roja” vẫn có vé vào tứ kết, nhưng niềm kiêu hãnh của nhà vô địch chắc chắn bị sứt mẻ đi nhiều. Sau trận đấu, người ta thấy anh cười. Một nụ cười nhân từ. Như chính gương mặt điềm đạm và lối chơi rất đẹp anh thường phô diễn.

 Iniesta hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Và lại càng hiếm khi người ta thấy anh tuyên bố những điều đao to búa lớn. Bao năm rồi anh vẫn thế. Chỉ thích “nói” trên sân đấu hơn là lên tiếng chỗ đông người. Bằng kỹ thuật tuyệt vời. Bằng nhãn quan sắc sảo. Những đường chuyền “chết chóc”. Những pha đi bóng biến hóa khôn lường. Và thỉnh thoảng, là những cú sút chẳng mấy khi trượt đích.

 Iniesta là thế. Thầm lặng nhưng không lu mờ. Không ồn ào mà vẫn vô cùng nổi bật. Chúa nhân từ đã ban cho tuyển Tây Ban Nha thứ vũ khí của giấc mộng hoàng kim. Iniesta đã làm các hậu vệ Italia khốn khổ. Đã khiến Croatia sụp đổ những phút cuối cùng. Và ai mà biết được anh sẽ còn gieo giắc thêm những nỗi đau nào nữa.

 Anh không phải cỗ máy ghi bàn. Anh không cần nói nhiều trên mặt báo. Chỉ có những pha qua người. Những đường chuyền sắc lẹm như dao cạo. Thế là đủ để trở thành số 1.

Bongda.com

No comments:

Post a Comment