Monday, June 11, 2012

Euro 2012: Ukraine 2 - Sweden 1

Dù giành chiến thắng nhưng HLV trưởng Oleg Blokhin của Ukraine vẫn không giấu được bức xúc khi kịch kiệt chỉ trích bàn thắng mở tỷ số của Thụy Điển.



Đội đồng đăng cai EURO 2012 - Ukraine đã có màn ra quân ấn tượng với chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển. Thay vì tận hưởng niềm vui chiến thắng, HLV Oleg Blokhin của Ukraine đã bày tỏ thái độ không bằng lòng với thái độ thi đấu thiếu fair-play của đối thủ. Chiến lược gia 59 tuổi này chia sẻ, ông có cảm giác Thụy Điển dường như chơi bóng chỉ để cố gắng giành 1 điểm, chứ không hề có ý thức cầu tiến.

“Họ (Thụy Điển) dường như chỉ muốn thủ hòa và có duy nhất 1 bài tấn công là nhồi bóng cho trung phong Ibrahimovic. Tôi không thích cái cách Thụy Điển ghi bàn. Họ vẫn tấn công dù biết một cầu thủ của Ukraine dính chấn thương và đang nằm sân. Điều này thật không công bằng”, HLV Blokhin chia sẻ.




May mắn là sau bàn thắng của Ibrahimovic, Ukraine đã thể hiện được sự quật khởi khi liên tiếp nã vào lưới đối phương 2 bàn với cùng 1 tác giả là Andriy Shevchenko. HLV Blokhin cũng không quên dành những lời có cánh cho cậu học trò cưng của mình.

“Sheva không tin tôi từng mơ về việc cậu ấy lập “cú đúp”. Tuy nhiên, Ukraine đã có những chuyển biến tích cực ngay trong hiệp 1, chứ không phải bừng tỉnh sau khi bị Ibraimovic chọc thủng lưới. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cầu thủ, những người đã thi đấu với tinh thần quả cảm để mang về chiến thắng cho đội bóng”.




“Mặc dù vậy, tôi thừa nhận Ukraine đã chơi không tốt trong thời gian bù giờ hiệp 2. Thật khó khăn khi phải căng sức để bảo toàn lợi thế mong manh này”. Với cá nhân tôi, Thụy Điển bao giờ cũng là một đội tuyển mạnh và là một đối thủ rất khó chơi. Họ vẫn là một ứng viên cho suất đi tiếp tại bảng D”.


Về phía Thụy Điển, HLV trưởng Erik Hamren tỏ ra rất thất vọng trước màn trình diễn sa sút đến khó tin của một số trụ cột.


“Hai đội đều tỏ ra căng thẳng ở thời điểm đầu trận. Chúng tôi chơi khá hơn trong hiệp 2 nhưng lại không được may mắn phù trợ. Tôi nghĩ một kết quả hòa sẽ hợp lý hơn nếu nhìn vào những cơ hội chúng tôi đã tạo ra”.


“Thực tế là Thụy Điển đã không thi đấu đúng như kỳ vọng. Để chiến thắng bạn cần 11 cầu thủ thực sự sung sức nhưng tiếc là chúng tôi chỉ có được 5-6 người như vậy”, HLV Hamren khép lại câu chuyện.


Ngoc Mai


Trận đấu khác của bảng D:  Pháp 1 - Anh 1

No comments:

Post a Comment