Sunday, June 10, 2012

Euro 2012: Tây Ban Nha 1 - Italy 1

Tây Ban Nha và Italia đã cống hiến cho người xem một bữa tiệc bóng đá đỉnh cao đầy hấp dẫn với hai bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Dù chỉ giành được một điểm sau trận đấu này nhưng cả đội bóng xứ đấu bò và đội quân màu thiên thanh đều xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho 2 chiếc vé đi tiếp ở bảng C.

Có thể nói trận chiến đêm nay là cuộc so tài của hai trường phái bóng đá khác biệt. Tây Ban Nha với đội hình 4-3-3 với 6 tiền vệ dâng cao kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công và ép sân liên tục nhưng không dễ gì khoan thủng hàng hậu vệ trứ danh mang nhãn hiệu Italia.

Trước khi Euro 2012 khởi tranh, đội quân màu thiên thanh không được đánh giá cao bởi ảnh hưởng không ít từ scandal bán độ. Thế nhưng chứng kiến màn trình diễn của họ hôm nay, nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại. Với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, Italia đã khiến người Tây Ban Ban Nha gặp không ít khó khăn.



Trận đấu diễn ra đầy giằng co, Italia cũng có không ít cơ hội cho riêng mình, đặc biệt là cú sút xa của Marchisio ở phút 34 hay pha đánh đầu ở cự ly gần của Motta, nhưng tất cả đều bị phản xạ tuyệt vời của thủ thành Iker Casillas từ chối.

Phía bên kia, Tây Ban Nha với sự xuất sắc của Iniesta rất nhiều lần khiến người hâm mộ đất nước hình chiếc ủng phải thót tim. Thế nhưng, hiệp một đầy sôi động và hấp dẫn đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Có thể thấy vấn đề của Tây Ban Nha chính là họ thiếu đi một trung phong đẳng cấp. Khi đá nhô cao như một tiền đạo, Fabregas hay Silva chưa thể chứng tỏ hết giá trị của mình.


Bước sang hiệp hai, đội quân của HLV Del Bosque tiếp tục tạo được những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Phút 49, Fabregas tung ra cú sút kỹ thuật, nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại Buffon. Vài phút sau, đến lượt Xavi khiến người nhện phải trổ tài lần nữa.


Phút 53 của trận đấu, sai lầm của Ramos mang đến cho Balotellli một cơ hội tuyệt vời song tiền đạo Man City lại khá chần chừ bỏ qua một cơ hội nguy hiểm. Sau tình huống này, Super Mario phải rời sân nhường chỗ cho lão tướng Di Natale.


Vào sân chỉ mới 4 phút, Di Natale đã khiến người ta phải gọi tên anh.
Phút 60, Pirlo đã có đường chọc khe vô cùng thông minh giúp cho Di Natale băng xuống đối mặt với thủ thành Casillas và tiền đạo 34 tuổi này đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa Italia vượt lên dẫn trước.

Nhưng rất nhanh,
phút 64, Fabregas đã ngay lập tức mang về bàn thắng gỡ hòa cho Tây Ban Nha sau pha chạy chỗ tinh tế và dứt điểm chính xác từ đường chuyền của David Silva.

Không muốn có  một trận hòa trong ngày đầu ra quân, hai đội đều có sự điều chỉnh nhân sự sau đó, bên phía Italia, Giovinco vào thay Cassano trong khi đó, HLV Del Bosque đưa Torres vào sân thay Fabregas. Phút 74, tiền đạo đang thi đấu cho Chelsea có cơ hội nâng tỉ số lên cho đội tuyển xứ sở Bò tót, nhưng rất tiếc khi El Nino lại không thể đánh bại được Buffon trong tình huống đối mặt. Phút 82, một lần nữa Torres lại cho thấy mình chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao ngày nào với cú tâng bóng đi vọt xà ngang.


Những phút cuối trận, ĐT Italia suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số ở phút 87, nhưng thủ thành Casillas đã bắt gọn cú sút ở cự li gần của Marchisio.


Kết thúc 90 phút, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Có thể nói đây là trận đấu hấp dẫn nhất, chất lượng nhất kể từ ngày khai mạc EURO 2012 cho đến nay.


Bongda.com


Kết quả trận đấu cùng bảng C:  Ireland 1 - Croatia 3

No comments:

Post a Comment