Saturday, June 9, 2012

Hà Lan 0 - Đan Mạch 1 : Thất vọng Van Persie

Được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công Áo da cam nhưng tiền đạo Van Persie đã thi đấu rất kém thuyết phục, góp phần khiến Hà Lan thua sốc.

Hà Lan được đánh giá cao hơn khi đối đầu với Đan Mạch tại bảng B Euro 2012.Và quả thật họ cũng đã thi đấu khá ép sân đối thủ trong suốt cả trận. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất là bàn thắng thì chỉ có Đan Mạch là làm được. Đó là pha làm bàn của Krohl-Dehli sau một pha “xâu kim”giữa hai chân thủ môn Stekelenburg.


Van Persie đã chơi không tốt

Trong hiệp một, Hà Lan sớm tạo đường nhiều tình huống uy hiếp khung thành Đan Mạch, nhưng lần lượt Van Persie, Afellay rồi Robben đều không đánh bại được thủ thành Andersen.

Trong khi đó, Đan Mạch chỉ với tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên đã mang về bàn thắng. Phút 24, Krohl-Dehli đi bóng tinh tế từ ngoài vòng cấm, vượt qua một hậu vệ đối phương và dứt điểm ngay khi đã đối mặt với thủ thành Hà Lan. 1-0 cho Đan Mạch.

Sau bàn thắng này, Đan Mạch chủ động chơi phòng ngự phản công. Còn Hà Lan vẫn miệt mài tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong thời gian dài còn lại của trận đấu, không đội bóng nào ghi được thêm bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số thua 0-1 khiến các học trò của HLV Van Marwijk rất tiếc nuối bởi họ đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận này.

Đánh giá về các cầu thủ hai bên, Goal chọn tiền đạo Krohl-Dehli là cầu thủ xuất sắc nhất. Anh có pha đi bóng và dứt điểm rất đẳng cấp mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn là mối đe dọa thường xuyên nhất của Đan Mạch đối với khung thành của Hà Lan. Anh nhận 4 sao.

Tiền đạo Robin Van Persie bị độc giả của Goal chấm 2 sao vì dứt điểm quá tồi làm lỡ nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng của Hà Lan.

Đức thắng Bồ Đào Nha 1 - 0 trong một trận đấu khác cùng bảng.

(Tuấn Anh)

No comments:

Post a Comment