Friday, June 22, 2012

Tứ Kết Euro 2012: Bồ Đào Nha 1 - Czech Republic 0

Một lần nữa, Ronaldo đã vượt qua tất cả những áp lực để tỏa sáng trong trận đấu với CH Czech. Cú đánh đầu không thể cản phá của anh ở phút 79 đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại đối thủ và thẳng tiến vào bán kết Euro 2012.

Dù bị đánh giá ở cửa dưới so với Bồ Đào Nha, nhưng CH Czech không có nhạc trưởng Rosicky vẫn nhập cuộc đầy tự tin với quyết tâm rất cao. Chính họ mới là những người chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu tiên và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của thủ môn Rui Patricio.


Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng đã vượt qua 'bảng tử thần', Bồ Đào Nha và dàn sao của mình đã lấy lại thế trận trong nửa cuối hiệp 1. Những cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng tiếc là các chân sút Bồ Đào Nha chưa thể tận dụng được. Trong đó đáng tiếc nhất là pha xử lý đẳng cấp nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc của Cristiano Ronaldo ở cuối hiệp. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính Howard Webb nổi còi kết thúc hiệp đấu.


Ronaldo tiếp tục thi đấu xuất sắc trong màu áo Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha đã tràn lên tấn công. Ngay phút 46, Hugo Almeida đã cảnh báo hàng phòng ngự CH Czech bằng một cú đánh đầu vọt xà. Ít phút sau, Ronaldo lại đưa bóng đi đúng cột dọc với một cú đá phạt rất căng. Hàng phòng ngự CH Czech tỏ ra khá lúng túng trước những đợt lên bóng tốc độ của Bồ Đào Nha. Thủ thành Petr Cech liên tục phải làm việc vất vả trước những pha bắn phá của Nani, Ronaldo và Joao Moutinho,... Chính thủ thành đang chơi cho Chelsea là vật cản lớn nhất trên con đường tìm kiếm bàn thắng của Bồ Đào Nha.

Nhưng đến phút 79 thì vật cản lớn nhất ấy cũng bị khuất phục. Bồ Đào Nha có pha phối hợp tấn công cực hay bên cánh phải, Moutinho là người thoát xuống và tạt vào trong.
Ronaldo đã khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Selassie bên phía CH Czech để cú đánh đầu trái phá tung lưới Petr Cech. Tỉ số là 1-0 cho Bồ Đào Nha!

Với bàn thắng này, Ronaldo đã đem lại lợi thế vô cùng lớn cho đội nhà. Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt trong những phút tiếp theo khiến cho CH Czech không có nhiều cơ hội để phản công. Petr Cech và các đồng đội bất lực, và khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu không hề có bàn thắng nào được ghi thêm. 1-0 là một kết quả xứng đáng dành cho Bồ Đào Nha, và lẽ ra họ có thể còn làm được nhiều điều hơn thế nếu như tận dụng tốt cơ hội của mình. Nhưng dù sao chiến thắng cũng đã thuộc về Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội, và Bồ Đào Nha là cái tên đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết Euro 2012!


Bongda.com

No comments:

Post a Comment