Friday, June 22, 2012

Tứ Kết Euro 2012: Germany 4 - Hy Lạp 2

Đã không có thêm một câu chuyện thần thoại nào được viết tiếp cho người Hy Lạp, khi họ đã không thể cản nổi sức mạnh quá lớn của cỗ xe tăng Đức, và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-4.

Bước vào trận đấu này, HLV Joachim Loew đã khiến nhiều người bất ngờ khi có đến 3 sự điều chỉnh trên hàng công, và đáng chú ý nhất việc chân sút số một của họ cho đến thời điểm hiện tại là Gomez đã phải nhường chỗ cho Klose, bên cạnh đó là hai tiền vệ trẻ Reus và Schurrle ra sân ngày từ đầu thay Kroos và Podolski.


Quyết định này của Loew đã nhanh chóng phát huy tác dụng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, khi mà các pha phối hợp giữa bộ ba Reus, Ozil, Schurrle đã giúp cho những pha lên bóng của Đức ngày hôm nay trở nên vô cùng đa dạng và tràn đầy sức sống.


Đức đã tỏ ra quá mạnh so với Hy Lạp. Ảnh: Getty.

Từ đánh trung lộ đến tạt cánh, Mannschaft đã khiến hàng phòng ngự của Hy Lạp vô cùng lúng túng trong việc điều chỉnh đội hình để ngăn cản những đợt lên bóng của mình. Và cũng đã không ít lần vì không thể theo kịp những chiếc bóng áo trắng, các học trò của Fernando Santos để lộ ra rất nhiều lổ hỏng chết người để cho đối phương khai thác.

Có lẽ một trong những lần khiến cho các CĐV Hy Lạp thót tim nhất đó chính là khi Schurrle là đưa được bóng vào lưới của thủ thành Sifakis ngay thứ 4. Nhưng đã không có bàn thắng nào dành cho Đức trong tình huống đó, vì trọng tài cho rằng tiền vệ của Bayer Leverkusen đã rơi vào thế việt vị.


Với thế trận "một chiều" tạo ra trước đối thủ trong suốt hiệp đấu đầu tiên, gần như các cầu thủ tuyến dưới của của Đức đã không còn quá nhiều việc phải làm. Điều đó phần nào giúp cho một tiền vệ chuyên đánh chặn như Khedira có thêm nhiều cơ hội để thể hiện khả năng tấn công của mình. Nhưng vào một ngày mà thủ thành Sifakis vẫn chơi hết sức tập trung, thì rất khó có thể đánh bại được anh, trừ khi đó là một tuyệt phẩm.


Và thật không may cho Sifakis, hôm nay người Đức cũng đã tạo ra được một tuyệt phẩm.
Phút 38, sau khi nhận bóng từ đồng đội, đội trưởng của tuyển Đức, Lahm đã có pha đi bóng tiến thẳng tới trước khu vực 16m50 của Hy Lạp mà không gặp phải một trở ngại nào, trước khi tung ra cú sút "sấm sét" khiến Sifakis dù đã nỗ lực bay hết người cứu bóng, nhưng cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua, và 1-0 cho Đức.

Thế trận áp đảo của Đức vẫn được tiếp tục duy trì qua đến hiệp thi đấu thứ hai. Nhưng chính điều đó lại khiến cho sự chủ quan bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của các học trò của Joachim Loew. Và đứng trước một đội bóng luôn nổi tiếng với tình thần không bao giờ bỏ cuộc như Hy Lạp, thì Mannschaft đã phải trả giá. Phút thứ 55, một thoáng sai lầm bên cánh trái của Lahm khi để cho Salpingidis thoát xuống, trước khi căng ngang vào trong cho Samaras đệm bóng làm tung lưới của Neuer cân bằng tỷ số 1-1 cho Hy Lạp.

Bàn thua dường như đã làm thức tỉnh hoàn toàn người Đức, giúp họ nhanh chóng trở lại đúng với đẳng cấp của mình và mở ra một màn "hủy diệt" thật sự đối với đối thủ.
Người có "nhát chém" đầu tiên cho tuyển Đức đó là Khedira với một pha lao vào dứt điểm đầy dũng mãnh trong vòng cấm ở phút 61 để lấy lại thế dẫn bàn cho các cầu thủ áo trắng. 7 phút sau, đến lượt Klose, người khá mờ nhạt kể từ đầu trận, đã lên tiếng với cú đánh đầu thành bàn sở trưởng của mình, và 3-1 cho Mannschaft. Đến phút thứ 74, tỷ số đã được nâng lên thành 4-1 cho Đức sau pha lập công của Reus.

Với cách biệt 3 bàn, Đức đã không còn quá thiết tha để "hành hạ" đối thủ của mình. Điều đó đã khiến cho 15 phút cuối trận diễn ra với một tốc độ không cao và không có quá nhiều tình huống để nói, ngoại trừ việc Hy Lạp bất ngờ nhận được món quà tặng từ Mannschaft.
Cụ thể là Boateng với tình huống để bóng chạm tay trong vòng 16m50 ở phút 90 đã "tặng" cho đối thủ một quả penalty. Và trên chấm phạt đền, Salpingidis đã không mắc một sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Hy Lạp. Tuy nhiên có lẽ cũng chẳng có một người Đức nào cảm thấy phải phiền lòng vì điều đó, bởi đơn giản họ vẫn là người đi tiếp vào Bán Kết.

Bongda.com

No comments:

Post a Comment