Sunday, June 24, 2012

Tứ Kết Euro 2012: Ý 0 - Anh 0 (pk 4-2)

Cuộc thư hùng giữa Anh và Italia trong trận tứ kết thứ 4 Euro 2012 đã phải phân định thắng thua bởi loạt luân lưu cân não. Italia là đội chơi hay hơn trong suốt 120 phút, đến loạt penalty, họ cũng bản lĩnh hơn người Anh để có được chiến thắng chung cuộc.

Như thường lệ, Anh nhập cuộc đặc biệt cẩn trọng khi lùi sâu về sân nhà để hàng tiền vệ Italia dâng lên kiểm soát thế trận rất tốt. Ngay từ phút thứ 4, Italia đã tạo ra cơ hội đặc biệt nguy hiểm với cú vuốt bóng tuyệt đẹp của De Rossi song quá đáng tiếc cho họ khi bóng lại tìm đến cột dọc. Đó cũng là tình huống khiến Tam sư phải thức tỉnh. Các học trò của Roy Hodson có câu trả lời ngay sau đó với pha dứt điểm cận thành của Johnson nhưng Buffon đã có phản xạ xuất thần cứu Italia thoát khỏi bàn thua trong thấy.

Cú sút tuyệt đẹp của De Rossi đầu hiệp 1. Ảnh: Getty.

Anh dù đã bắt nhịp tốt hơn nhưng những con số thống kê ở hiệp một cho thấy Italia hoàn toàn làm chủ trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 61%. Ít ai ngờ ở một thế trận chắc chắn mà hai đội triển khai lại có nhiều tình huống nguy hiểm đến thế. Riêng Balotelli đã có 4 cú sút nguy hiểm về phía tuyển Anh nhưng hoặc là bị hàng thủ Anh cản phá, hoặc là đi không chính xác. Bên phía Tam sư, dù rơi vào thế bị động nhưng nếu pha bay người đánh đầu của Rooney ở phút 14 hay cú đệm lòng của Welbeck ở phút 33 đi chính xác hơn, rất có thể bàn thắng đã đến với họ. Không bàn thắng nhưng hiệp một đã diễn ra đầy hấp dẫn.

Người Ý tiếp tục gia tăng sức  ép ngay những phút đầu hiệp 2. Chỉ trong vài phút, hàng loạt pha bắn phá được tạo ra về phía khung thành Joe Hart nhưng lần lượt De Rossi, Balotelli rồi Montolivo phải ôm đầu tiếc nuối. Thế trận đó khiến Hogdson không thể ngồi nhìn, phút 61, Milner và Welbeck phải rời sân nhường chỗ cho Walcott và Carroll.Trận đấu tiếp tục giằng co sau đó và tất nhiên Italia vẫn là đội liên tục gây sức ép. Trong những phút cuối trận, Italia dùng đến 3 quyền thay đổi người với sự có mặt của Diamanti, Nocerino và Maggio nhưng chỉ mỗi Nocerino là tạo được dấu ấn với cú dứt điểm trong vòng cấm bị Glen Johnson cản phá đúng lúc. Hiệp 2 kết thúc sau cú ngã bàn đèn không thành của Rooney và hai đội phải phân định thắng thua bằng 30 phút hiệp phụ.


Anh kiên cường phòng thủ, Italia nỗ lực tấn công và bỏ lỡ cơ hội, đó là kịch bản trong cả hai hiệp phụ. Cuối cùng, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt luân lưu cân não. Ashley Young - Ashley Cole là hai cầu thủ đã sút hỏng bên phía tuyển Anh và Alessandro Diamanti là người thực hiện quả 11m quyết định để đưa đội bóng màu thiên thanh ngập tràn trong niềm vui chiến thắng. Ở bán kết, Cỗ xe tăng Đức đã sẵn sàng đón chờ đội quân của HLV Cesare Prandelli.


Bongda.com

No comments:

Post a Comment