Monday, July 23, 2012

Hoa Hậu và Á Vương Người Việt Hoàn Cầu 2012

Hơn một tuần sau khi vương miện hoa hậu và á vương thứ nhất được gắn lên đầu, Julia Hồ và Lê Nguyễn Anh Huy dường như vẫn còn ngây ngất trong cảm giác của những ngày miệt mài tập luyện và trình diễn trong cuộc thi Nam Vương và Hoa Hậu Người Việt Hoàn Cầu 2012 tại Las Vegas.


Julia Hồ, người giành vương miện Hoa Hậu tại cuộc thi Nam Vương và Hoa Hậu Người Việt Hoàn Cầu 2012. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Tuy nhiên, cảm xúc động lại nhiều nhất cho cả chàng trai và cô gái xinh đẹp này không phải là lúc được đội vương miện mà lại chính là lúc phải trả lời câu hỏi của ban giám khảo đầy “lo lắng và run sợ.”

Chưa từng một lần bước lên sân khấu thời trang hay sắc đẹp, cũng như chưa từng quen với việc trả lời báo chí và xuất hiện trước công chúng, nên Hoa Hậu Julia Hồ và Á Vương Lê Nguyễn Anh Huy có được những nét tự nhiên, giản dị, cởi mở và chân thành đáng mến.

***

Sang Mỹ năm 2010, Julia Hồ, sanh năm 1990, hiện đang sống tại thành phố San Francisco, đến với cuộc thi Nam Vương và Hoa Hậu Người Việt Hoàn Cầu 2012 qua lời “xúi” của những người quen biết.

“Nơi em ở có rất nhiều người Việt Nam, nên nhiều người nói với em 'đi thi đi! Ði thi đi' nên em mới tìm hiểu cuộc thi trên mạng và quyết định tham gia.” Julia nói.

Trong khi đó, Lê Nguyễn Anh Huy, sanh năm 1989, đến Mỹ năm 2005, là cư dân của thành phố Mountain View thuộc Santa Clara County, đi thi từ lời gợi ý của mẹ.

Lê Nguyễn Anh Huy, Á Vương thứ nhất trong cuộc thi Nam Vương và Hoa Hậu Người Việt Hoàn Cầu 2012. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

“Mẹ em hay đọc báo online, thấy có thông báo về cuộc thi này nên kêu em đi thi.” Huy kể. Tuy nhiên, lúc đầu nghĩ rằng cuộc thi “cũng khó” nên Huy “không tính.” Ðến ngày cuối cùng của hạn ghi danh, Huy cũng thử “liều một chuyến.” Ai ngờ 2 tuần trước ngày thi vòng chung kết, anh chàng có chiều cao 6'3'' này được gọi cho biết được chọn nên “thôi thì cũng đi thi cho biết.”

Nếu như Julia Hồ có ít nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế thời trang cũng như mở được một shop bán quần áo thời trang khi còn ở Việt Nam, để giờ đây, khi đến với cuộc thi nhan sắc, Julia cũng hình dung ra được mình sẽ ăn mặc quần áo tóc tai như thế nào, bên cạnh những lời cố vấn của bạn bè. Thì Anh Huy chỉ biết “đi lựa được bộ đồ vest nào mặc vừa là mua lấy bỏ vào đi thi thôi.”

Huy kể một cách hồn nhiên về chuyện sắm sửa trang phục đi thi cho mình, “Em cao tới 6'3'' nên rất khó mua đồ, cứ vô thử cái nào không bị ngắn tay và quần không bị cụt là mua. Khó lựa lắm vì áo vest có tay dài cho em thì lại bự quá. Thế nên kiếm được đủ đồ là mừng rồi.”

Chính vì khó khăn lắm mới mua được đồ mặc vừa cho mình nên khi đến nơi tập trung thí sinh, thấy bạn bè chuẩn bị trang phục đầy đủ và đẹp Huy “cũng hơn bị khớp” nên “em chuẩn bị tinh thần là người ta chuẩn bị tốt hơn mình thì người ta thắng là chuyện đương nhiên, còn mình rớt cũng không có gì đáng tiếc.”

Tinh thần là vậy, nhưng khi bắt đầu bước vào chương trình sinh hoạt, tập luyện thì cả Anh Huy và Julia đều cảm thấy “vui lắm.”

“Mọi chuyện cứ cuốn hút mình đi. Tụi em không còn nhớ ngày nhớ tháng gì nữa, chỉ nhớ lịch ngày mai làm gì thì cứ làm theo thôi.” Huy nói.

Julia Hồ thêm vào, “Chương trình tập rất là mệt, nhưng khi đến với cuộc thi em luôn mang trong lòng hy vọng sẽ là người chiến thắng nên dù có mệt cỡ nào em cũng cố gắng.”

Có một điều đáng nhớ nữa cho cả nàng tân Hoa Hậu và chàng Á Vương thứ nhất này là chỉ trong vòng một tuần, cả hai đều ốm xuống gần 10 pounds! “Lo quá nên ăn không được, không thấy đói bụng, dù thức ăn lúc nào cũng có.” Ðó là lý do cho việc giảm cân một cách nhanh chóng của đa số thí sinh tham gia cuộc thi.

***

Có thêm bạn bè, học hỏi thêm nhiều điều hay lẫn nhau, và không có cảm giác cạnh tranh ganh đua như những lời đồn thổi về những cuộc thi sắc đẹp, là những điều đáng nhớ nhất của Hoa Hậu Julia Hồ và Á Vương thứ nhất Lê Nguyễn Anh Huy.

Julia chia sẻ, “Qua một tuần đó, em có thêm những bạn bè mới, cùng ngồi ăn chung với nhau, ở chung với nhau học hỏi nhiều điều lẫn nhau.”

Anh Huy tâm sự, “Khi đi thi, em cứ tưởng lên đó chắc là ai cũng cạnh tranh nhau dữ lắm, nhưng mà đến nơi rồi thì lúc nào phải tập dợt thì thôi, còn không thì cả nhóm bạn bè cứ chơi chung, ăn uống chung, đi đâu cũng đi chung. Nên nhiều lúc cũng chẳng nghĩ là mình đang đi thi nữa.”

Trước khi các thí sinh chia tay ai về nhà nấy, theo lời Anh Huy, họ đã kịp tạo thành một nhóm trên Facebook để còn tiếp tục giữ mối liên lạc bạn bè với nhau.

Phút hồi hộp nhất của toàn bộ cuộc thi, với 2 người chiến thắng này, chính là phút trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

“Mặc dù câu hỏi đã được ban tổ chức cho biết ngay trước giờ thi ứng xử, nhưng phần trả lời như thế nào là ở mỗi người nên không biết mình trả lời như vậy có tốt không, mình có bị vấp không, mình nói có lưu loát không... những điều đó khiến cho em cảm thấy sợ. Còn việc trình diễn thì có bạn đi trước có bạn đi sau nên nhiều khi quên thì mình cũng có thể bắt chước theo được.” Á Vương Anh Huy nói.

Julia Hồ, Hoa hậu Người Việt Hoàn Cầu 2012 tại nhật báo Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Chính vì nỗi sợ như vậy mà hơn cả tuần sau cuộc thi, Anh Huy vẫn nằm mơ thấy mình đang trả lời câu hỏi của giám khảo!

Với Julia thì, “em nghĩ là em trả lời tốt, nhưng em chưa trả lời ý của em tại vì lúc đó em hồi hộp quá, nên em nói 'xin hết' dù trong lòng còn muốn nói nữa. Thực sự là em sợ lắm, cứ nhìn xuống ban giám khảo coi làm sao.”

Trả lời câu hỏi của phóng viên Người Việt rằng “Có người nói tình trạng ăn ở của thí sinh chưa được chu đáo, và chương trình không diễn ra như lịch thông báo. Ðiều này thực hư như thế nào?” Julia cho biết, “Tụi em ở chung 4 người trong một phòng. Chương trình lo cho tụi em rất kỹ, như khi tập xong là có đồ ăn để ăn ngay. Có ngày tụi em ăn bánh mì, có ngày ăn buffet, ăn ngon lắm!”

Anh Huy có vẻ hơi ngạc nhiên khi nghe điều phản ánh này, bởi theo nhận xét của Anh Huy thì “Chương trình không có gì thay đổi hết, tức là lịch trình sắp xếp thí sinh phải làm gì, đi đâu thì cứ vậy mà làm, từ tham quan cho đến tập luyện.”

“Ăn uống ban tổ chức lo hết, ngày ăn 3 bữa. Phòng em ở 3 người ngay tại khách sạn Planet Hollywood đẹp và rộng rãi.” Anh chàng cao nhất trong những thí sinh dự thi Nam Vương nói thêm.

Góp ý thêm cho cuộc thi, Anh Huy đưa ý kiến, “Trong cuộc thi có giải bình chọn của khán giả qua Facebook, nên những thí sinh nào có nhiều fan trên Facebook thì thí sinh đó dễ dàng thắng cuộc, trong khi có một số bạn không dùng Facebook, không có account trên trang mạng đó thì bị thiệt thòi. Cho nên em nghĩ nếu có sự lan truyền hay thông tin nào khác để khán giả biết và bình chọn thì sẽ tốt hơn.”

Hoa Hậu Julia Hồ thì cảm thấy “cuộc thi quá hay” nên chỉ “mong ban tổ chức làm sao giữ được như vậy cho những năm tới. Cách làm việc của ban giám khảo thì không có gì để nói, vì họ cho thí sinh cảm giác cần phải nỗ lực thì mới có giải thưởng.”

Lê Nguyễn Anh Huy, Á Vương thứ nhất Người Việt Hoàn Cầu 2012 tại nhật báo Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Trong lần trả lời phỏng vấn của phóng viên Người Việt về những vấn đề liên quan đến cuộc thi, Luật Sư Trần Khánh Hưng, đại diện ban tổ chức có nói, “Trong số những người đẹp thì chỉ có một người thắng thôi, nhưng cuộc thi và chuyến đi của các em sẽ là một chuyến đi ý nghĩa, nhiều kỷ niệm để đời, vì các em có cơ hội đến với nơi được xem là kinh đô giải trí của thế giới, có cơ hội tiếp xúc với bạn bè năm châu. Những hình ảnh, những kỷ niệm đẹp đó sẽ theo các em cả đời.”

Và những gì đã diễn ra theo lời kể của Hoa hậu và Á Vương thứ nhất Người Việt Hoàn Cầu 2012, quả thật là “những kỷ niệm đẹp” để các em nhớ mãi.

***

Chia sẻ kinh nghiệm cùng bạn bè về cuộc thi, Á Vương thứ nhất Anh Huy nói, “Ði thi thì phải có người thắng người thua rồi nhưng mà bước chân đi thi thì chắc chắn một điều là mình sẽ học hỏi được nhiều điều lắm từ bạn bè. Như bản thân em không có kinh nghiệm gì hết, nhưng em học được từ bạn cách đi đứng, cách cười trên sân khấu. Mình cứ cố gắng hết sức thì sẽ có những thành quả bất ngờ.”

Còn Hoa hậu Julia Hồ thì cho rằng, “Thắng hay thua đều là số phận, nên ai đến với cuộc thi thì nên giúp đỡ nhau, chứ ganh đua, ghen ghét là điều không cần thiết. Bởi vì khi mình đoạt giải tức là mình phải đẹp từ trong ra ngoài. Do đó thắng thua gì cũng nên chia sẻ cùng nhau.”

Cuộc thi đã khép lại, những chàng trai và cô gái xinh đẹp lại trở về với cuộc sống đời thường, tiếp tục công việc học hành. Tuy nhiên, hành trang mang theo cho những ngày sắp tới của cả Julia Hồ lẫn Lê Nguyễn Anh Huy có cả bóng dáng của ước mơ được một lần trở lại sân khấu làm người mẫu - giấc mơ nẩy nở từ cuộc thi đáng nhớ này.

NguoiViet

No comments:

Post a Comment