Thursday, July 19, 2012

Lee Nguyễn có mặt trong đội hình tiêu biểu MLS

Bắt đầu từ mùa Hè đã nhìn thấy những sự thay đổi trong giới huấn luyện viên các câu lạc bộ của giải bóng tròn nhà nghề Hoa Kỳ MLS điển hình là việc sa thải huấn luyện viên John Spencer của đội bóng Timber Portland. Như vậy với sự ra đi của Spencer, từ đầu mùa giải 2012 đã có đến ba huấn luyện viên bị mời đi chỗ khác chơi.


Lee Nguyen số 24 của New England Revolution trong trận đấu với New York Red Bulls diễn ra trên sân Gillette Stadium, Foxboro, Massachusetts ngày 8 Tháng Bảy, 2012. (Hình: Jim Rogash/Getty Images)

Và ngày Thứ Ba vừa qua, Major League Soccer đã tuyên bố đội hình tiêu biểu của League này trong tuần lễ 18 của mùa bóng 2012 bao gồm huấn luyện viên và những cầu thủ thi đấu hay nhất.

Giới điều hành MLS dựa theo sự bình chọn của các khán giả cũng như các giới chuyên môn, phóng viên thể thao báo chí... đã chọn huấn luyện viên John Hackworth của đội bóng Philadelphia Union là huấn luyện viên tiêu biểu cho tuần lễ thứ 18 của giải MLS 2012.

John Hackworth được chọn vì có công đưa đội Philadelphia đá bại Los Angeles Galaxy 2-1 và hạ gục Toronto 3-0 đồng thời có đến ba cầu thủ trẻ được chọn vào đội hình tiêu biểu lần này là hai tiền vệ Michael Farfan, Freddy Adu, và tiền đạo Jack McLnerne.

Nhưng không chỉ có Philadelphia, đội bóng Revolution cũng có hai cầu thủ trẻ được điền tên lần này là hậu vệ Kevin Alston và tiền vệ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn được chọn sau trận đấu với New York Red Bulls ở phút 24 ngay từ khi nhận banh từ đồng đội Tierney, dù trước mặt có đến bốn cầu thủ Red Bulls vẫn tung cú sút ngay từ ngoài vùng cấm địa, xuyên qua khe hở của bốn đối thủ này đưa banh đi sát phía trong cột dọc trái tung lưới thủ môn Red Bulls mở tỷ số đầu tiên cho Revolution. Và trong suốt trận đấu, Lee Nguyễn đã thi đấu thật xông xáo, lên công về thủ đồng thời thực hiện nhiều đường chuyền chính xác cho đồng đội gây nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Trên trang mạng lưới ESPN Boston, có bài viết ca ngợi về Lee Nguyễn và cho rằng việc có Lee Nguyễn trong vai trò tiền vệ cánh trái đã kết hợp cùng với đồng đội Tierney gây nguy hiểm không ít cho bất cứ đối thủ nào mà trước mùa giải này, cánh trái này được xem là cánh yếu nhất và gần như bị bỏ ngỏ của Revolution.

Trở lại quá khứ, cũng theo trang mạng ESPN Boston, chỉ một ngày sau được tin Lee Nguyễn bị Vancouver Whitecaps từ chối ký hợp đồng, huấn luyện viên Heaps và giám đốc Miek Burns của New England Revolution đã vội vã tìm đến và có được chữ ký của cầu thủ này như là một quà tặng từ trên trời rơi xuống. Chính huấn luyện viên Heaps cũng thừa nhận việc ông có được Lee Nguyễn như là một món quà tặng hết sức bất ngờ.

Còn cầu thủ Tierney đồng ý: “Tôi rất thích thi đấu cặp với Lee Nguyen. Anh ấy là một cầu thủ đầy kỹ thuật trong league này. Anh ta là cầu thủ xuất sắc trong đội hình chúng tôi. Tôi nghĩ sau này chúng tôi sẽ có được vị trí tốt trong bảng xếp hạng khi ở cánh trái chúng tôi có một tiền vệ bén nhọn như Lee Nguyễn.”

Ðội hình tiêu biểu của MLS tuần lễ 18. (Hình: SBNation.com)

Cầu thủ này cho biết thêm: “Ðiều mà theo tôi nghĩ là tài năng anh ấy tỏa sáng trên sân cỏ đã chưa được đền đáp bằng kết quả tốt đẹp hơn.”

Kể từ khi về mang màu áo đội New England Revolution từ đầu giải đến nay, Lee Nguyễn đã ba lần có mặt trong đội hình tiêu biểu trong tuần của MLS và nếu như Lee Nguyễn thi đấu tiếp tục thăng hoa, chắc chắn trong tương lai, cầu thủ gốc Việt này sẽ có tốt đẹp hơn và chỗ đứng của anh cũng tốt hơn nữa trên sân cỏ.

Ðội hình tiêu biểu MLS tuần 18:

 

Thủ môn:

Joe Cannon - Vancouver Whitecaps

 

Hậu vệ:

Kevin Alston - New England Revolution

Hernan Pertuz - FC Dallas

Jermaine Taylor - Houston Dynamo

Chris Wingert - Real Salt Lake

 

Tiền vệ:

Mauro Rosales - Seattle Sounders

Lee Nguyen - New England Revolution

Michael Farfan - Philadelphia Union

Freddy Adu - Philadelphia Union

 

Tiền đạo:

Jack McInerney - Philadelphia Union

Alvaro Saborio - Real Salt Lake (MLS Week 18 Player of the Week)

 

Huấn luyện viên:

John Hackworth - Philadelphia Union


(NguoiViet)

No comments:

Post a Comment