Tuesday, September 11, 2012

Một người VN bị tố cáo ăn cắp mã số truyền hình



Ông Nguyễn Minh Tân, chủ một công ty truyền hình ở Westminster, vừa bị một tòa án liên bang ở Santa Ana cáo buộc ăn cắp hàng trăm ngàn mã số truyền hình vệ tinh. Theo đơn kiện của công ty Dish Network, vào năm tháng trời, ông Nguyễn Minh Tân từng làm chủ một trang web có 170,000 khách hàng, không đếm xỉa gì đến tố cáo của các luật sư của công ty cũng như lệnh của Chánh Án James Selna chấm dứt ăn cắp mã số. Những mã số này được trao cho khách hàng để họ có thể coi các chương trình truyền hình phát qua vệ tinh miễn phí. Trong phiên tòa vào tuần qua, ông Tan nói với Chánh Án Selna rằng ông đã nộp tất cả hồ sơ lưu trữ.

Tuy nhiên Luật Sư đại diện công ty Dish Network, nói ông không những không làm gì mà lại còn củng cố trang web của mình. Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Tân còn tố cáo công ty Disk Network hành hạ ông qua một cuộc lấy lời khai kéo dài chín tiếng đồng hồ, đồng thời tạo ra hoạt động giả mạo trên trang web của ông. Phía luật sư đòi ông phải bồi thường $17,000. Chánh Án Selna vẫn chưa quyết định có phạt hoặc bỏ tù ông Tan hay không, nhưng yêu cầu ông đưa hồ sơ tài chánh cho luật sư của Dish Network để công ty này có thể nộp đơn đòi bồi thường.

Ông Tân là một cư dân Westminster làm nghề sửa chữa đồ điện tử, hiện không có vợ nhưng có hai đứa con trai còn nhỏ. Chánh Án Selna sau đó nói nếu nhận thấy ông Tan không chấp hành lệnh của tòa, đương sự có thể bị xử thua. Vụ kiện sẽ được đưa ra để tái xử vào tháng 8 năm tới, mặc dù chưa có ngày giờ chính thức để quyết định xem công ty Dish Network bị thiệt hại bao nhiêu. Trong đơn kiện hồi Tháng Ba, Dish Network nói trang web của ông Nguyễn Minh Tân có chứa mã số bí mật để khách hàng có thể sử dụng xem truyền hình mà không phải trả tiền. Ông Nguyễn Minh Tân, sinh ra và lớn lên ở Saigon, không thừa nhận chuyện ông làm là bất hợp pháp.

STBN

No comments:

Post a Comment