Monday, November 5, 2012

Van Persie: “Người đặc biệt” ở Old Trafford


Khi Alex Ferguson quyết định mua Van Persie với giá 24 triệu bảng, nhiều người đã tỏ ý lo ngại hoặc thậm chí cho rằng mức giá ấy là quá cao đối với một chân sút đã 29 tuổi và có tiền sử chấn thương. Nhưng cho tới thời điểm này, có lẽ các Manucians cũng cảm thấy 24 triệu vẫn còn là rẻ so với khả năng săn bàn thượng hạng của chân sút người Hà Lan.

10 trận ở Premier League, Robin ghi 8 bàn. Trên mọi mặt trận với 13 lần ra sân, anh “nổ súng” 10 lần và trung bình cứ mỗi lần đá chính anh ghi 1 bàn. Đó là hiệu suất quá ấn tượng với một tân binh mà ai cũng nghĩ rằng anh sẽ mất không ít thời gian để hòa nhập với lối chơi hoàn toàn khác của MU so với Arsenal, nơi anh từng gắn bó tới 8 năm.

Van Persie: “Người đặc biệt” ở Old Trafford, Bóng đá, van Persie, mu arsenal persie, mu, arsenal, old trafford, sir alex, wenger, persie, chicharito, rooney, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Van Persie đã hòa nhập quá nhanh

Thế nhưng, van Persie chẳng có chút bỡ ngỡ nào. Ngoại trừ lần đầu vào sân từ ghế dự bị ở trận thua Everton hồi đầu mùa giải, van Persie luôn thi đấu ít nhất là ở mức khá, còn thường xuyên là người xuất sắc nhất. Ngay trận đầu tiên thi đấu ra mắt khán giả Old Trafford, anh đã ghi một bàn tuyệt đẹp (cú đá nối chân trái thần sầu tung lưới Fulham). Kể từ khoảnh khắc đáng nhớ ấy, Percy đã không dừng lại nữa bởi ghi bàn với anh giờ đã thành một thói quen.
Phải chăng Robin đang lập lại hình ảnh của chính anh trong màu áo Arsenal mùa trước? Không hẳn. Bởi nếu như một năm trước anh cảm thấy cô độc lĩnh nhiệm vụ ghi bàn, giống như hình ảnh một cánh én “cõng” cả đội, thì giờ đây người ta có cảm giác Robin đang thực sự chơi bóng theo cái cách anh cảm thấy thoải mái nhất. Ở Arsenal, chân sút cao 1,86m bị đóng đinh ở vị trí trung phong săn bàn. Tại MU, anh được phép đá rộng, đúng sở trường “số 9 rưỡi” mà anh tâm sự mới đây.
Vì thế mà người ta mới được chứng kiến những tình huống dãn biên rất rộng của Van Persie. Hiệu quả của lối chơi ấy là không thể phủ nhận bởi MU ngoài Percy còn có những tiền đạo săn bàn rất giỏi trong vòng cấm như Welbeck, Chicharito và đặc biệt là Rooney. Pha tạt bóng như đặt của Van Persie cho Rooney đánh đầu thành bàn vào lưới Stoke là ví dụ tiêu biểu nhất. Ở đó, vai trò của hai cầu thủ này được hoán đổi và nó khiến mọi hàng phòng ngự đều bối rối và mất phương hướng.

Van Persie: “Người đặc biệt” ở Old Trafford, Bóng đá, van Persie, mu arsenal persie, mu, arsenal, old trafford, sir alex, wenger, persie, chicharito, rooney, bong da anh, ngoai hang anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Persie có sự ăn ý đáng ngạc nhiên với những người đá cặp

Điều tuyệt vời khác, tiền đạo người Hà Lan không chỉ ăn ý với mình Rooney. Anh còn phối hợp được với hàng tiền vệ, nơi có Kagawa, Cleverley, Ashley Young và Valencia. Anh cũng hoàn toàn có thể đá cặp với Welbeck hay Chicharito. Nhờ kỹ thuật điêu luyện, khả năng chạy chỗ cực kỳ thông minh và dứt điểm miễn chê, Persie dần trở thành nhân tố nguy hiểm và quan trọng nhất trên hàng tiền đạo MU. Ở trận đấu vừa qua với Arsenal, Van Persie đã ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên sau cú phá bóng hỏng của Vermaelen. Không có nhiều tiền đạo nhanh nhạy, tự tin và quyết đoán đến thế. Sau tình huống đó, anh còn nhiều lần chạy chỗ kiểu trò chơi “mèo vờn chuột” với các đồng đội cũ để nhận những cú chọc khe từ Rooney và các tiền vệ MU. Nếu may mắn hơn, Percy đã có thể kết thúc trận đấu với nhiều hơn 1 bàn thắng.
Nhìn Van Persie thi đấu, khó có thể tin anh mới chỉ khoác áo MU được 110 ngày. Tốc độ hòa nhập là quá nhanh và khả năng lấy lại thăng bằng sau một kỳ Euro vứt đi cùng áp lực tâm lý nặng nề sau quyết định rời Emirates là thực sự đáng nể. Van Persie rõ ràng không chỉ là một cầu thủ giỏi chuyên môn đơn thuần mà còn là tấm gương về sự chuyên nghiệp và chuẩn mực, hệt như cái cách mà anh đã không ăn mừng bàn thắng hôm thứ Bảy vừa qua, cũng như hành động thân thiện với HLV Wenger và các đồng đội cũ sau cuộc chiến mà anh chính là người chịu áp lực lớn nhất.
Từ tất cả những điều đó, với các CĐV MU bây giờ Van Persie đang dần trở thành một biểu tượng mới tại Old Trafford.

BongĐa

No comments:

Post a Comment