Thursday, December 6, 2012

Quân đội Ai Cập bố trí xe tăng tại Dinh Tổng Thống


Quân đội Ai Cập đã bố trí nhiều xe tăng bên ngoài Dinh Tổng Thống ở Cairo, và đòi những người biểu tình phải rời khỏi nơi này sau khi xảy ra những vụ xô xát giữa những người chống đối và những người ủng hộ Tổng thống Mohammed Morsi, đã giết chết 5 người.
Trong một thông báo, quân đội Ai Cập nói rằng những người biểu tình phải giải tán trước 3 giờ chiều, giờ địa phương, tức 1 giờ trưa giờ quốc tế, hôm nay.

Quân đội Ai Cập đã bố trí ít nhất 5 xe tăng và hai xe thiết giáp khác bên ngoài khu dinh thự của Tổng thống.


Tổng Thống Morsi theo dự kiến sẽ ngỏ lời trước quốc dân vào cuối ngày hôm nay. Hơn 350 người đã bị thương trong hai ngày bạo động.


Thông tín viên Elizabeth Arrott của VOA có mặt tại hiện trường trong ngày hôm nay, và tường thuật rằng không có bên nào chịu nhượng bộ.


Thông tín viên Arrott nói không có bên nào chịu rút lui, và trong điều kiện căng thẳng đang tăng cao, người dân cảm thấy rất lo lắng.


Vẫn theo phóng viên VOA, thì căng thẳng dường như còn tăng cao hơn trong ngày hôm nay do những ca tử vong và bị thương, trong khi các cuộc giao tranh tiếp tục gây gián đoạn cho những sinh hoạt hàng ngày của người dân.


Bạo động khởi sự từ hôm thứ Tư, khi những người Hồi giáo ủng hộ ông Morsi tấn công đám biểu tình đối lập, giận dữ vì sắc lệnh do ông Morsi ban hành hồi tháng trước.


Sắc lệnh này trao cho ông Morsi các quyền hạn lớn, và đặt ông lên trên những sự xem xét của ngành tư pháp.


VOA

No comments:

Post a Comment