Monday, January 7, 2013

Ngày 8/1: 14 người yêu nước ra tòa CSVN tại Nghệ An

Sáng mai, 8/1/2013, 14 công dân yêu nước sẽ bị đưa ra xét xử tại Trụ sở Tòa án Nghệ An với cáo buộc "Hoạt động lật đổ chính quyền". Đây là một trong những vụ đàn áp nhân quyền lớn nhất tại Nghệ An trong nhiều năm trở lại.
Đa số những người ra tòa ngày mai đều là những thanh niên còn rất trẻ và nhiệt thành với đất nước. Trong đó 4 người là các anh Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Lê Sơn và cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn bị truy tố theo khoản 1 điều 79 Bộ luật hình sự với cáo buộc 'hoạt động lật đổ chính quyền'. Đây là một tội danh với mức án rất cao, từ 12 đến 20 năm tù, có thể chung thân hoặc tử hình.

Từ trái qua: Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa (hàng trên); Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Lê Sơn (Hàng dưới)

11 người còn lại là các anh Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nông Hùng Anh, Nguyễn Xuân Anh, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc và chị Đặng Ngọc Minh bị truy tố cùng tội danh, theo khoản 2 điều 79, khung hình phạt từ 5 đến 15 năm tù giam.

Tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết, phiên tòa sẽ bắt đầu lúc 07h30, sáng ngày 8/1/2013, tòa án tỉnh Nghệ An, địa chỉ: 105A Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Vinh. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Ngọc Sơn.

Hai anh Đặng Xuân Diệu và Trần Minh Nhật tuyên bố từ chối luật sư và sẽ tự đứng ra bào chữa trước tòa. Tuy nhiên, riêng trường hợp Đặng Xuân Diệu thì bị tòa chỉ định luật sư.

Tin giờ chót gửi đến
Danlambao thông báo: Từ tối ngày 7/1 đến hết ngày 8/1, lực lượng CA Nghệ An đã được huy động, yêu cầu trực chiến 100%. Hành động này nhằm ngăn chặn người dân đến tham dự phiên tòa vào sáng mai để ủng hộ cho những người yêu nước.

Thông tin về các diễn biến liên quan đến phiên tòa xử 14 người yêu nước sẽ được tường thuật trực tiếp trên Danlambao vào sáng mai, 8/1/2012. Mến mời bạn đọc theo dõi và ủng hộ.
 
DanLamBao

No comments:

Post a Comment