Thursday, January 3, 2013

Tương lai Frank Lampard: Sang Mỹ thi đấu như Beckham?


Chelsea đang sẵn sàng với cuộc sống không Lampard

Mặc cho màn trình diễn chói sáng của Lampard với 3 bàn trong 3 trận gần nhất. Bất chấp những lời kêu gào của các cổ động viên: “Hãy giữ anh ấy lại (Sign him up)”. Mối tình 11 năm giữa Lampard và Chelsea sắp đi đến hồi kết. Tháng 5 năm nay, hai bên sẽ đường ai nấy đi.
Những dòng chữ ủng hộ Lampard và mong muốn Abramovich suy nghĩ lại về anh được ống kính truyền hình chú ý liên tục ở trận gặp Everton vừa qua. “Hãy giữ anh ta lại”, “Thưa ngài Abramovich, đừng để Super Frank ra đi”. Tâm trạng của các CĐV Chelsea được thể hiện qua những băng rôn như thế.

Đội phó của The Blues đang tìm lại mình dưới triều đại Benitez. 192 bàn là số pha lập công của Lampard, cách thành tích của Kerry Dixon, chân sút huyền thoại giai đoạn 1983-1992 đúng 1 bàn. Xa hơn nữa, anh hoàn toàn có thể bắt kịp kỷ lục 202 bàn mà Bobby Tambling nắm giữ suốt 42 năm qua. Mùa giải còn 4 tháng nữa, 10 bàn hoàn toàn là mục tiêu trong tầm tay.


Lampard cứ tiếp tục làm người hâm mộ vui sướng, Chelsea chẳng buồn quan tâm. Các lãnh đạo cấp thượng tầng đã sẵn sàng cho một cuộc sống mới vắng Người không phổi. Họ thuyết phục Lampard thực hiện nốt 5 tháng còn lại trong bản hợp đồng. Rồi sau đó là lời chia tay. LA Galaxy, một trong những điểm đến tiềm năng, đang chờ Lampard để thay thế David Beckham.


Thực ra khó có thể đổ lỗi cho bất kì quan chức nào. Bộ sậu của Chelsea gồm Bruce Buck, Eugene Tenenbaum, Ron Gourlay, Dave Barnard và Mike Forde luôn phải làm việc theo chỉ đạo của một người, Roman Abramovich. Sau 9 năm làm ông chủ, tỷ phú người Nga muốn có một sự thay đổi ở Stamford Bridge. Miệng Abramovich có gang có thép, không ai có quyền chống đối.


Tuyến giữa của The Blues trong tương lai là sự cơ động của ba con sóc nhỏ Oscar – Eden Hazard – Juan Mata. Ramires và Obi Mikel trở thành máy quét phía sau. Một phong cách tiếp cận hoàn toàn mới và Lampard, bất chấp thành tích ghi bàn vào loại khủng trong lịch sử Chelsea, không có tên trong bản quy hoạch mới này.


Đây là những gì mà Abramovich dành tặng cho vị HLV tiếp theo đặt chân đến Stamford Bridge, dù là người tạm quyền Benitez, Guardiola hay ai khác. Văn hóa đội bóng cần phải được thay đổi. Phòng thay đồ với những công thần như Terry, Lampard hay Drogba sắp được dọn sạch sẽ, gọn gàng đón làn gió mới. Không lúc nào Chelsea thực hiện ý tưởng đó tốt hơn bây giờ, kể cả khi cái giá phải trả có lớn cỡ nào.


Đi về đâu, Lampard?


Cách đây chưa lâu, trong một trận giao hữu trước thềm mùa giải 2009-2010, Carlo Ancelotti từng ca ngợi hết lời số 8 của The Blues. Ông cho rằng tiền vệ này có thể chơi bóng đỉnh cao đến tận.. năm 39 tuổi. Tháng 6 này, anh mới qua tuổi... 35. Xa hơn, Jose Mourinho từng nói Lampard là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới và sẽ khó tìm mẫu cầu thủ như anh trong tương lai. Khi Mourinho nhậm chức ở Real Madrid, ông từng manh nha ý định đổi Kaka để lấy cậu học trò cưng của mình trong nỗ lực xây dựng đội chủ sân Santiago Bernabeu theo ý mình muốn.


Gạt ra ngoài khát khao tiếp tục được chơi bóng, Lampard hoàn toàn có lý do để cân nhắc về cơ hội chơi bóng ở nước Mỹ hay tiếp tục ở lại Premier League. David Beckham là trường hợp hiếm hoi vẫn có chỗ đứng ở ĐTQG dù khoác áo ở một nơi cách Châu Âu “nửa vòng trái đất”. Khó có khả năng Lampard trở thành người thứ hai.


ĐT Anh lại đang chuẩn bị cho trận giao hữu với CH Ireland vào tháng 5 và Brazil sau đó một tháng. Roy Hodgson không hề giấu giếm ý định giữ suất cho Lampard, nhưng nếu anh chơi ở Mỹ thì rất khó để ông trao cơ hội. Chính vì thế, đề nghị mới đây từ phía Inter Milan và Lazio là rất đáng để Lampard xem xét.

192 – Lampard đã ghi được 192 bàn qua 11 năm khoác áo Chelsea. Con số này chỉ kém chân sút vĩ đại thứ 2 Kerry Dixon đúng 1 bàn và kỷ lục gia Bobby Tambling 10 bàn.

164 & 62
– Lampard hiện nắm giữ hai kỷ lục quan trọng của Chelsea: có số lần ra sân nhiều nhất trong một mùa giải (62 trận, mùa 2006-07) và có chuỗi trận đá chính nhiều nhất ở Premier League (164 trận, từ 13/10/2001 đến 26/12/2005).

44
– Lampard cũng là người ghi nhiều bàn nhất từ phạt đền với 44 bàn. Lần gần nhất anh ghi bàn từ chấm 11 mét là trận gặp Reading vòng 2 Premier League mùa này.

BongĐa

No comments:

Post a Comment