Tuesday, January 22, 2013

Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 tiếp TBT CSVN Nguyễn Phú Trọng

Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 tiếp kiến Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng của đảng Cộng sản Việt Nam hôm thứ ba tại Vatican.
Đức Giáo hoàng Benedict XVI (phải) tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Vatican hôm 22-01-2013.

Thông cáo của Tòa thánh cho hay cuộc nói chuyện diễn ra trong không khí thân mật; những việc được quan tâm và mối hy vọng giải quyết một số vấn đề đã được để cập đến.
Hai điều khác thường trong cuộc tiếp kiến này là: ngày thứ ba là ngày nghỉ của Đức Giáo Hoàng; và Ngài thường chỉ tiếp kiến các nguyên thủ quốc gia, không tiếp các lãnh đạo đảng phái chính trị.
Tin AFP từ Vatican cho rằng sự kiện hiếm hoi này cho thấy Tòa thánh tỏ ý muốn cộng tác có kết quả tốt với đảng Cộng sản Việt Nam, tuy còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết.
Cùng ngày, phái đoàn Việt Nam gồm 10 đảng viên cao cấp của đảng Cộng sản Việt Nam và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hội kiến với Hồng Y Tarcisio Bertone, nhân vật số hai của Vatican sau Đức Giáo Hoàng.
Tin thông tấn xã EFE của Tây Ban Nha cho hay trong phái đoàn này còn có Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh.

RFA

No comments:

Post a Comment