Đối
với thế giới, uy tín của chính quyền cộng sản Việt Nam đã mất từ lâu,
mất một phần khi xảy ra cuộc chiếm đóng Cambodia, mất toàn phần khi làn
sóng thuyền nhân tràn lên các đại dương và xác chết của họ trôi khắp bãi
bờ các quốc gia khác.
Với dân chúng trong nước, giờ đây họ thôi là nhà cầm quyền vĩ
đại. Bởi sự thoát đồng đã xảy ra từ rất lâu, họ thôi là thượng đế và
dân chúng thôi là những con nộm bị điều khiển bằng thứ tôn giáo do kẻ
cầm quyền sáng tác.
Dân chúng đã nhìn rõ bản mặt của họ: những con vật đi bằng hai
chân, những con vật tham tàn, những con vật đang run sợ vì sự tham tàn
của chúng không còn được bóng tối che đậy.
Nhà cầm quyền Hà Nội lúc này chỉ còn tin vào nòng súng. Nhưng
bất kì kẻ cầm súng nào cũng có lúc chết vì chính thứ vũ khí mà họ sử
dụng. Bởi vì, chẳng có thứ vũ khí nào tự động nhả đạn. Vũ khí nào cũng
cần bàn tay của con người, dù là bàn tay bấm nút chiến tranh hạt nhân
hay bàn tay cầm dao găm, súng lục. Khi con người đã nhìn rõ sự thật,
khi họ không còn bị huyễn hoặc bởi các trò mị dân, khi họ hiểu họ là ai
và họ có thể làm chủ số phận của họ bằng cách nào, lúc ấy, các nòng súng sẽ đổi hướng.
Tiếng nhạc ầm ĩ trong ngày hội “Ngàn năm Thăng Long” hẳn đã át
đi tiếng nức nở của trên năm mươi gia đình nạn nhân chết vì bão lụt ở
miền Trung. Các quan chức Hà Nội không bỏ ra một nửa giây để tưởng niệm
những kẻ xấu số. Họ quên. Cũng như họ đã từng quên những người dân
đánh cá tỉnh Thanh bị giặc Tầu giết ngoài khơi, như họ quên các chiến sĩ
đã bỏ mình trên biên giới vào cuộc chiến tranh năm 1979. . .
Họ quên và họ quên. Vậy họ nhớ điều gì?
Khi con gái họ có nhu cầu mua một chiếc váy cưới xấp xỉ 200. 000
euros tại đại lộ Champs Elysées thì họ phải nghĩ cách làm đầy thêm các
ngân khoản ở ngân hàng ngoại quốc. Khi nhân tình của họ cần chiếc xe
hơi sang trọng như xe của cô Hồ Thu Hồng thì họ phải nghĩ cách để kiếm
cho bằng được chiếc xe ấy, để nàng khỏi tủi thân vì kém chị kém em. Khi
ngôi lầu của họ chỉ đáng giá hai triệu đô la mà của kẻ khác giá gấp đôi
thì họ phải tìm cách đuổi kịp và vượt hắn. Đó là mối quan tâm cốt lõi
của giai cấp tư sản đỏ Việt Nam giờ đây, cái guồng quay cũ kĩ của đám
mới giầu.
Ai đó từng nói câu này: “Trong giai đoạn tích luỹ tư bản, giai cấp tư sản có thể giết chết cha đẻ của họ để có tiền”.
Giai cấp tư sản đỏ Việt Nam cũng có chung một trạng thái tâm lý
đó: khát tiền, làm mọi thứ để có tiền, bất kể phương tiện nào, dù đó là
tội ác. Nhưng tư sản đỏ Việt Nam không cần giết bố, bởi họ có một đối tượng khác dễ giết hơn nhiều: dân đen.
Họ không cần đốn ngã kẻ sinh thành bởi có thể hút máu dân đen một cách
thoả thuê, vừa thoả mãn cơn khát tiền lại vừa yên ổn lương tâm vì không
mắc tội giết cha.
Lấy ví dụ về tập đoàn Vinashin. Mua một vỏ tầu cũ nát,
đáy nứt, không thể vận hành, lấy sơn quét lên rồi rút hàng triệu đô la
trong công quỹ. Hàng triệu đô la ấy quan lớn bỏ túi, còn con tầu “bãi
rác” sơn bóng loáng kia được đặt trên đất liền để làm “hiện vật bảo
tàng”.
Nghe tưởng như chuyện đùa. Nghe như tiếu lâm. Thứ tiếu lâm cười ra nước mắt. Chỉ có ở Việt Nam , nơi kẻ cầm quyền coi dân là lũ trâu bò, mới dám làm điều ngang ngược đó. Chỉ có ở xứ Việt Nam
, khi tất cả các cuộc kí kết, thương thuyết của chính phủ đều diễn ra
trong bóng đêm và dân chúng không được quyền biết đến mới có thể xảy ra
hiện tượng này.
Lấy ví dụ thứ hai: các vụ buôn người. Dưới chế độ độc
đảng, độc tài, ai có thể làm được điều này nếu không là chính các thành
viên trong chế độ ấy. Tại sao lại buôn người? Vì buôn người thu lời
nhanh nhất, mà vốn đầu tư coi như zero nếu có quyền hành. Cho nên, buôn người là nghề mới của đảng cộng sản Việt Nam , đảng thừa thãi quyền hành vì không có đối trọng.
Đã là lái buôn, ắt phải tham. Lòng tham mà không bị điều tiết bởi
các điều luật thì nó sẽ phát triển vô cùng tận. Do đó, món hàng hoá có
tên gọi là “dân đen”của các quan chức Việt Nam sẽ được khai thác tối đa để làm đầy túi các bậc trị vì dân.
Khi đã coi dân chúng là hàng hoá, ắt người cộng sản phải tìm mọi cách
để đám dân đen trở thành vật vô tri, tức là các công cụ, thứ công cụ này
có chức năng sản xuất nhưng phải câm và phải điếc. Khi mà các công cụ dân đen không chịu nổi đàn áp, buộc mở mồm thì lập tức họ có cách để bắt nó phải câm. Vũ khí đó có tên gọi “chuyên chính”, bộ máy đàn áp trứ danh lâu nay.
Hãy đọc báo Công an nhân dân đưa tin về vụ xử ba thanh niên sáng lập công đoàn Tự do ngày 27 tháng 10 năm nay:
“Được Trần Ngọc Thành, kẻ cầm đầu Uỷ ban bảo vệ người lao động
Việt Nam đưa Hùng, Hạnh sang Malaysia đào tạo, huấn luyện, rồi từ ngày
28/1 đến ngày 9/2/10, Trần Ngọc Thành đã chỉ đạo Nguyễn Hoàng Quốc Hùng,
Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương thực hiện các vụ kích động biểu tình,
rải truyền đơn ở Trà Vinh, Đồng Nai, Tp HCM, nội dung kêu gọi người dân
chống lại Đảng, Nhà nước, kêu gọi đấu tranh để đòi dân chủ; lợi dụng
các vấn đề còn thiếu sót trong chế độ lao động, tiền lương của công nhân
ở một số khu công nghiệp để tổ chức tuyên truyền, kích động công nhân
đình công, biểu tình, phá hoại máy móc, nhà xưởng, tài sản của doanh
nghiệp. . .”
Thứ nhất, tác giả bài báo này quên rằng “Kích động công
nhân đình công, biểu tình, phá hoại máy móc, nhà xưởng, tài sản của
doanh nghiệp” là đích xác các hành động của người cộng sản Việt Nam
những năm trước cách mạng. Các hành động này cũng đã từng xảy ra ở
nhiều quốc gia trên thế giới, khi giai cấp lao động không chịu nổi sự áp
bức và bóc lột của đám chủ nhân. Các phản ứng tiêu cực này chỉ xảy ra
khi sự thoả thuận giữa người làm công với kẻ trả công bị vi phạm và cuộc
sống của người lao động bị đe doạ.
Phải chăng tác giả bài báo này cho rằng chỉ riêng đảng cộng sản
vĩ đại của ông ta là được quyền sử dụng chiêu thức ấy còn những người
khác thì bị cấm vì họ không được là người mà chỉ là thứ phẩm của người,
tức “dưới người”, nói cách khác: “người vượn Néandertal”?
Thứ hai, câu “lợi dụng các vấn đề thiếu sót trong chế độ
lao động, tiền lương của công nhân. . . ” chỉ là lối mỹ từ hoá sự vật.
Nói một cách xác thực và dân giã, hiện nay các quan lớn cộng sản Việt
Nam đang thực thi chính sách “bòn nơi khố quạnh, đãi nơi quần hồng”.
Tại sao lại “bòn nơi khố quạnh”? Vì ngu, vì tham, vì
trước ngoại nhân thì dốt nát và khiếp nhược nên các quan lớn chỉ có lối
kiếm tiền dễ nhất là bóc lột đồng bào mình, những người không có phương
tiện để tự bảo vệ, những kẻ bị hà hiếp, bị tê liệt cùng một lần vì đói
nghèo và sợhãi.
Tại sao lại “đãi nơi quần hồng”? Vì người cộng sản lúc
này thôi còn là cộng sản, họ đã trở thành đám tư sản dù vẫn giữ vẻ mặt
ngô nghê và bộ điệu lố bịch của kẻ cách đây chưa lâu còn lo le sợi dây
giong lợn giống hoặc lúc lắc cái ống bơ đựng xu lẻ ăn mày. Khi đã đổi
vai thì họ phải bám vào cái giai cấp tương lai của họ, giai cấp mới này
chính là đám quần hồng, thế nên họ phải đãi đám quần hồng để còn kiếm
chác phần đường mật trong đũng cái quần hồng ấy.
Sự thật đơn giản, nếu người ta nhìn thẳng vào nó.
Đám cầm quyền hôm nay đã rơi từ đỉnh cao của sự “kiêu ngạo cộng
sản” xuống vũng bùn của“các con lợn truỵ lạc phương Tây” mà trước đây họ
thường sa sả chửi rủa, họ đang sống xả láng trong cảnh phồn vinh mà
trước đây họ mỏi mồm lên án. Nói tóm lại, họ đang là thứ “khỉ khoác quần áo”, thứ “nhặt cái đuôi của bọn tiểu tư sản cắm vào lỗ mồm” như ông tổ hói đầu Lenin của họ từng cảnh báo trước đây.
Trong cuộc sống tối tăm, nhục nhằn của người nô lệ, các anh hùng
đánh đuổi ngoại xâm chính là các bậc thánh sống, được tôn trọng, thần
phục, ngưỡng mộ, và có toàn quyền trở thành các nhà sáng lập triều đình.
Nhìn lại lịch sử, ta dễ dàng chiêm nghiệm điều đó. Phải
chăng triều Lý, triều Trần, triều Lê, triều Tây Sơn Nguyễn Huệ đều được
khởi dựng sau các chiến thắng lẫy lừng chống kẻ xâm lăng? Ngoại trừ Đinh
Bộ Lĩnh là viên tướng phất cờ khởi nghĩa dẹp loạn sứ quân, thống nhất
đất nước, nói một cách dễ hiểu là viên tướng duy nhất xây dựng triều
đình khi chiến thắng các cuộc nội chiến phân quyền, còn lại, những gương
mặt sáng chói trong lịch sử đất Việt đều là những anhhùng chống Tầu và
chống Nguyên – Mông. Các triều vua này từng tuyên bố “Sông núi nước Nam
vua Nam ở”.
Và cuộc sống mái của họ là giành mục đích người Việt Nam
là người Việt Nam, dẫu áo vải quần thâm nhưng đàn ông nhất quyết không
cạo trọc, tết sam như gã A. Q, đàn bà không bó chân như các mợ Tầu.
Tuân theo logic ấy, triều cộng sản được hình thành là nhờ nó có
công trong cuộc cách mạng chống giặc Tây. Và người ta còn khoan dung
cho nó là vì tính đến cái công ấy, cái công “dành độc lập dân tộc”, cái
khả năng nối tiếp truyền thống của các Vua nước Nam nhất thiết phải ở
đất nước Nam, coi sự tồn tại của non sông quý hơn tròng mắt của chính
họ.
Cái tinh thần bất khuất ấy, còn hay chăng?
Còn hay chăng, tinh thần dân tộc của những người đã đổ máu để
cắm ngọn cờ hồng lên thành Hà Nội sáu mươi lăm năm trước, những cảm tử
quân đã ôm bom ba càng vào mùa đông năm 1946 với lời thề “Quyết tử cho
tổ quốc quyết sinh”?
Nếu những anh hùng vô danh ấy có linh hồn, hẳn các linh hồn ấy giờ đây đang nức nở.
Nếu những hiển linh của các vua xưa có thể cất lời, thì lời đầu
tiên họ nói sẽ là “Lũ người này đã phản bội lại dân tộc, bọn sâu bọ này
đã bôi nhọ mặt chúng ta!”
Ngày Hội Ngàn năm Thăng Long diễn ra vào đúng ngày 1 tháng 10, thằng mù cũng biết đó chính là ngày Quốc khánh Trung Quốc. Tại sao lại là con số này? Tại sao có sự lựa chọn này? Vô ý chăng? Nhầm nhỡ chăng? Mất trí nhớ chăng?
Cứ coi như Bộ trưởng Bộ Văn hoá dốt nát thì trên đầu ông
ta còn mười một người trong bộchính trị. Không lẽ cả mười một người này
mắc chứng mất trí nhớ? Không lẽ cả mười một người này mắc bệnh thiểu
năng?
Nếu để cho mười một kẻ thiểu năng đứng trên đầu trên cổ mình thì dân
Việt xứng đáng là các bệnh nhân của trại tâm thần, một trại tâm thần
khổng lồ chưa từng thấy mà trong đó các con bệnh bị tiêm thuốc ngủ liều
cao liên miên nên đờ đẫn, không còn khả năng nhận thức sự vật xung
quanh. Nếu không, họ đã bị bán đứng cho Tầu, và tương lai của họ, một
tương lai không tránh được sẽ là bản sao lại sầu thảm của những người
dân Tây Tạng hoặc Tân Cương một khi họ bó tay trước lũ bán nước.
Chọn ngày Quốc Khánh Trung Quốc để mở hội Ngàn năm Thăng Long là một biểu tượng hai mặt.
1. Với triều đình Bắc Kinh chính phủ Hà Nội đã làm bản
tuyên bố: Thành Thăng Long cũng chỉ là một bộ phận trong lịch sử mẫu
quốc, nó phải được treo đèn kết hoa cùng một lần với đèn hoa của thủ phủ
đại triều. Một khi thủ đô của một quốc gia đã định vị nhưvậy, có nghĩa
quốc gia ấy tự xác nhận danh tính chư hầu một cách công khai. Sự kiện
này là bản giao kèo bộc lộ lòng trung thành vô hạn và vô điều kiện của
đám hàng thần Hà Nội.
2. Với dân chúng, đây cũng là lời tuyên bố thẳng
thừng: Chúng tao bất chấp lịch sử, chúng tao có toàn quyền định đoạt vận
mệnh đất nước. Kẻ nào chống lại, kẻ đó sẽ bị tiêu diệt.
Chọn ngày quốc khánh Trung Hoa để mở hội Ngàn năm Thăng Long
là bằng chứng hiển nhiên để mảnh vải rách cuối cùng che thân chế độ cộng
sản rơi xuống. Họ đã trở thành kẻ bán nước, công khai hoá hành vi bán nước của mình.
Nếu như năm 1945, cha anh họ là các anh hùng giải phóng dân tộc
thì giờ đây, trái lại, họ là những tên phản tặc, sỉ nhục của tổ tiên, chẳng những cắt đất, cắt biển dâng cho giặc mà còn đương nhiên ném bùn lên lịch sử.
Người Việt Nam ta có câu “hổ phụ sinh cẩu tử”. Mà bọn người này, không
những là những con “cẩu tử” mà còn là “cẩu ghẻ”, “cẩu sida”.
Những người cầm quyền Hà Nội thừa thông minh để hiểu rằng họ là
những con cẩu ghẻ. Rằng trong dòng máu của bất cứ người Việt nào cũng
lưu cữu một thành tố có tên gọi “chống ngoại xâm”, mà thứ ngoại xâm
thống trị lâu dài nhất, tàn độc nhất, để lại các kinh nghiệm đau thương
sâu đậm nhất trong kí ức là “giặc phương Bắc”.
Cuộc thực dân hoá của Pháp 100 năm chỉ là cơn bão chóng qua so
với thời kì bắc thuộc của giặc Tầu. Họ biết rằng bất cứ kẻ nào phản lại
truyền thống đấu tranh dân tộc, kẻ đó mất chỗ đứng trong lòng dân
chúng. Ngày hôm trước còn được tung hô hoàng đế, hôm sau đã biến thành
“Thằng chó săn, thằng phản tặc, phường bán nước”.
Đó là trường hợp vua Lê Chiêu Thống đã phải chịu do hành
vi bán nước của ông ta. Còn câu ca “Nguyễn Ánh cõng rắn về cắn gà nhà”
mãi mãi là bài học lịch sử tố cáo tội ác của kẻ đặt lợi ích dòng họ trên
quyền lợi dân tộc. Giờ đây, nhà cầm quyền Hà Nội biết rằng họ đã bị
đẩy sang bên kia đường biên, họ rơi vào cùng một bè lũ với Lê Chiêu
Thống và Nguyễn Ánh.
Để đặt tên cho họ một cách rõ ràng và chính xác, tôi xin nhại
lại câu “cõng rắn về cắn gà nhà” của các cụ xưa mà rằng nhà cầm quyền Hà
Nội giờ đây là bọn “dẫn hổ về thịt dê nha“
DẪN HỔ VỀ THỊT DÊ NHÀ.
Tại sao lại là hổ và dê?
Hổ, vì vương triều phương Bắc bây giờ mạnh hơn
thực dân Pháp năm xưa nhiều lần, để so sánh một cách chính xác thì phải
dùng hình ảnh con hổ chứ không thể là con rắn.
Dê, vì nhìn lại bản đồ, bạn đọc sẽthấy rằng toàn bộ bán
đảo Đông Dương có thể ví như một con dê mà Tây nguyên chính là phần sống
lưng con dê đó. Một khi con hổ Trung Hoa cắm được móng vuốt lên chính
giữa lưng con dê này, coi như số mạng con dê đã nằm trong hai hàm răng
của nó.
Đế quốc Trung Hoa sẽ trải rộng khắp châu Á. Việt, Miên,
Lào sẽ trở thành các tỉnh thành khác nhau của Trung Hoa, “công đầu” này
thuộc về ai nếu không là nhà cầm quyền Hà Nội, kẻ dựng lên công trình
bauxite Tây nguyên?
Bauxite ư? Trò lừa đảo!
Thiếu gì các quặng bauxite rải rác khắp miền Bắc Việt Nam , tại
sao không là Lào Cai, Yên Bái hay Cao Bằng mà lại là Tây Nguyên? Vả
chăng, khai thác bauxite để làm gì? Kiếm tiền chăng? Dối trá! Biết bao
bài báo đã phân tích chán chê lợi hại về khai thác bauxite, kể cả các
tài liệu trên thế giới cũng công bố rộng rãi tác hại của nó, mà vụ gần
đây nhất là Vùng bùn đỏ Hungaria. Còn có thể nói thêm được điều gì khi
mà sự bán nước hiển nhiên đã bầy ra trước mặt dân chúng, giữa thanh
thiên bạch nhật?
Nhà cầm quyền Hà Nội hoàn toàn có ý thức về hành vi bán nước của họ, bởi con tính của họ là trở thành một thứ “Thái thú Tô Định hiện đại”, được hưởng đủ phần xôi thịt của Bắc triều.
Còn Việt Nam biến thành một tỉnh nào đó của Trung Quốc, mang
tên Quảng Việt, Quảng Nam, Quảng Lạc. . . họ không cần quan tâm.
Họ biết rõ rằng hành động của họ là đi ngược lại lợi ích của nhân dân,
biết rằng không người Việt nào cam tâm làm nô lệ cho Tầu, rằng kinh
nghiệm đau đớn của tổ tiên luôn luôn sống trong ý thức lẫn vô thức dân
tộc, thế nên họ chủ trương đàn áp dân chúng, họ chủ trương dùng bàn tay sắt để bóp nghẹt cổ những ai muốn nói lời phản kháng. Không phải ngẫu nhiên mà năm 2009, thứ trưởng bộ nội vụ Nguyễn Văn Hưởng tức Trần đã công khai dọa nạt những người trí thức Việt Nam vào dịp viện IDS của tiến sĩ Nguyễn Quang A tuyên bố giải tán.
Ông nghị Trần nói rằng “Ở Việt Nam đảng độc
quyền lãnh đạo nên không thể có phản biện. Phản biện tức là phản động.
Các anh muốn phản biện hả? Nhà tù đang còn nhiều chỗ lắm. Nhưng chúng
tôi cũng không cần đến nhà tù, chúng tôi có các phương tiện hữu hiệu
hơn. Tai nạn xe cộ bây giờ tổ chức rất dễ
dàng. Còn một biện pháp rẻ hơn và nhàn nhã hơn: đầu độc. Các anh uống
cà phê rồi khi về đến nhà thì cứng đơ ra mà chết. Những bài bản này thế
giới sử dụng đã lâu, chúng tôi cũng không thua kém họ. . . ”
Những lời lẽ này nói lên điều gì nếu chẳng phải sự công khai
triệt để của tính tội phạm và tư cách chó? Một chính thể không còn lý do
chính đáng để tồn tại thì chỉ có thể duy trì bằng bạo lực, chỉ có thể
sử dụng bọn tội phạm, bọn sát nhân, bọn cặn bã xã hội, tóm lại, bọn chó
giữ nhà.
Không còn lý tưởng, không còn đạo đức, ngập chìm trong tham lam, truỵ lạc, con người trượt từ chữ NGƯỜI sang chữ CON.
Bác chúng em
Vào những năm 1989, 1990, tôi có vinh hạnh làm quen và gặp gỡ
ông Lê Giản, người công an đầu tiên của Việt Nam, người lãnh đạo bộ máy
cảnh sát từ những năm đầu cách mạng. Ông Lê Giản đích thực là “Người
công an nhân dân, từ nhân dân mà ra, do dân và vì dân”.
Tôi hiểu vì sao cuộc kháng chiến thành công. Kháng chiến thành công vì có những người như ông Lê Giản.
Nhưng ông Lê Giản đã chết và“Người công an nhân dân”cũng đã chết
theo. Cái chết này xảy ra từ từ với thời gian, một cái chết âm thầm,
nhưng không phải là vô hình vô ảnh.
Tôi chứng minh:
Cách đây ngót ba thập kỉ, khi những lượt hoa quả đầu tiên từ phương bắc tràn vào nước ta, các phòng phân tích thuộc Bộ Nội vụ đã
báo cáo lên bộ chính trị rằng các thứ hoa quả này đều tẩm formaldéhyde
(thuốc ướp xác chết) vô cùng độc hại cho người tiêu dùng vì nó phá huỷ
mô liên kết của các tế bào và là tác nhân gây ra bệnh ung thư.
Bộ chính trị ra lệnh cấm phổ biến sự thực trên vì “sợ mất lòng nước bạn”.
Các sĩ quan công an chỉ có thể ngăn cấm chính vợ con họ và rỉ tai
những người thân cận nhất (anh em ruột, cha mẹ vợ chẳng hạn), đối với
người ngoài, họ tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh cấp trên. Tuyệt
đối im lặng. Tuyệt đối thản nhiên nhìn đồng bào mình ăn thứ đồ ăn nhiễm
độc, biết chắc chắn rằng ngày một ngày hai họ sẽ ung thư và sẽ chết vì
bệnh đó.
Tính kỉ luật của đám sĩ quan này mới cao thượng làm sao(!) Và
cao thượng làm sao, những kẻ ngồi quanh bàn họp bộ chính trị, những bậc
lương đống của triều đình, chịu trách nhiệm chăn dắt dân đen, đàng hoàng
ra lệnh cấm rò rỉ sự thật vào tai dân chúng, bỏ mặc mấy chục triệu người bị đầu độc và chết dần chết mòn!
Đối với tôi, con đường bán mình cho giặc của chế độ Hà Nội đã
khởi sự từ ngày ấy. Và ngày ấy cũng là cái mốc đánh dấu sự chuyển biến
chất lượng này: từ người công an nhân dân, công an đã trở thành kẻ quay lưng lại với nhân dân.
Ba thập kỉ đã qua, những kẻ quay lưng lại với nhân dân đã trượt không ngừng trên con dốc, để trở thành kẻ thù của nhân dân.
Bây giờ, gương mặt nào là gương mặt đích thực của công an? Người
hùng bảo vệ dân hay đám chó giữ nhà cắn cổ dân để bảo vệ ông chủ của
nó?
Hãy xem lại các hình ảnh đưa lên internet năm 2008 về vụ nông
dân bị cướp đất biểu tình ở Sài Gòn. Những người dân cầy gầy gò xơ xác,
đa phần là người già và phụ nữ, từ các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Bến
Tre, Long An, Bình Thuận đổ đến trước văn phòng Quốc hội 2 với các khẩu
hiệu “Trả đất cho dân”, “Chống cửa quyền, tham nhũng”. Những người dân
ấy đã bị đám công an và dân phòng béo múp vì bia rượu, mặt hằm hằm sát
khí đối xử ra sao? Mấy thế kỉ đã qua nhưng hình ảnh bọn người này vẫn là
bản sao chính xác bọn nha lại mà Nguyễn Du đã mô tả trong Truyện
Kiều:“Đầy nhà một lũ ruồi xanh” và“Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi”.
Gần đây nhất, hãy nhìn hình ảnh anh Nguyễn Ngọc Quang, một
giáo dân ở Định Quán, tỉnh Đồng Nai vì tham gia đấu tranh cho dân chủ mà
bị công an Đà Lạt ba lần tổ chức tai nạn xe cộ để kẹp suýt chết.
Tôi tự hỏi, có lúc nào những người công an này tự vấn lương tâm?
Tại sao họ không dùng sức lực, dùng khả năng hung bạo mà họ sẵn có để
giết những tên giặc Tầu, lũ dã nhân tàn sát những người dân đánh cá
Thanh Hoá?
Nếu là những người mà nghề nghiệp đặt trên bạo lực, bản năng
hiếu chiến mạnh mẽ, tại sao họkhông dùng khả năng đó để tiêu diệt ngoại
xâm mà lại đi đàn áp những sinh viên yêu nước biểu tình đòi Trường Sa,
Hoàng Sa trước sứ quán Tầu? Tại sao? Vì họ thiếu trí khôn hay vì họ là
những kẻ mù loà, óc não bị khô cứng trong một cuộc sống mà ngoài việc
tuân theo mệnh lệnh cấp trên không còn khả năng nghĩ đến điều gì khác ?
Vì chưa từng là công an, nên tôi dành những câu hỏi ấy cho họ
trả lời. Tôi chỉ nêu lên nhận xét thứ hai, nhận xét khi tôi nhìn tấm
ảnh đoàn biểu tình đòi mạng người xảy ra tại thị xã Bắc Giang ngày 25
tháng 7 năm nay.
Nhiều người biết rằng, ngày 23 tháng 7, hai công an huyện Tân
Yên tỉnh Bắc Giang đã đánh chết anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, quê quán
tại huyện Việt Yên vì tội danh không đội mũ bảo hiểm. Ngày 25 tháng 7,
gia đình anh Khương đã chở xác chàng trai này lên thị xã Bắc Giang đòi
đền mạng. Dân chúng xông lên ủng hộ gia đình nạn nhân, con số lên đến
hàng ngàn người, làm thành một cuộc biểu tình rầm rộ chưa từng có trong
lịch sử tỉnh Bắc Giang, mà theo bài phỏng vấn, các cụ già đã nói rằng
còn đông hơn ngày theo Việt Minh cướp chính quyền năm Ất dậu.
Trong sự kiện này, tôi chú ý đến một chi tiết: công an đưa xe
cứu hoả mang vòi rồng đến trấn áp dân chúng, nhưng trước khí thế căm hờn
của đám đông, công an bỏ chạy, hàng chục người dân trèo lên xe đứng.
Hiện tượng đó chứng tỏ không phải lúc nào công an cũng tê liệt vì mù
loà, luôn hành động như đám robot hoặc lũ chó berger. Trong lúc nguy khốn, họ đã tính toán và đã chọn con đường bỏ chạy để thoát thân.
Có lẽ, con tính của họ cũng đơn giản thôi. Không phải công an
nào cũng phú quý vinh hoa như ông nghị Nguyễn Văn Hưởng. Đa phần những
người lính quèn chỉ đủ sức nuôi một vợ thôi mà để nuôi cô vợ này với
hai, ba đứa con kèm theo cuộc sống của họ cũng không phải là “thiên
đường nơi hạ giới”. Nếu máu đổ ra mà chỉ để bảo đảm cuộc sống ấy thì đó
là một cuộc đổi chác ngu xuẩn. Thêm nữa, lớp lính bây giờ tương đối
trẻ, họ biết chữ nên không hoàn toàn bị bưng bít thông tin, họ hiểu được
số phận của đám công an ra sao khi các cuộc cách mạng dân chủ xảy ra ở
Nga, ở Tiệp, ở Hung, ở Đức, và ở Ukraina mới rồi.
Thêm nữa, dù hổ thẹn hay cố tình bưng bít lương tâm, nơi thầm
kín nhất của con tim, họ cũng hiểu rằng chết vì một lý tưởng cao cả thì
đó là cái chết xứng đáng không làm hổ thẹn cho con cháu, chết chỉ vì
miếng cơm thì đó là cái chết của con chó gác sân mà khi dân chúng nổi
lên, họ sẽ lấy bắp cầy phang vỡ sọ hoặc dùng câu liêm cắt cổ.
Khi lòng dũng cảm và tinh thần hào hiệp không còn nữa, cái còn
lại là sự tính toán vị kỉ của mỗi con người. Sự vị kỉ này cũng có mặt
tốt của nó, nó là rào cản để chủ nghĩa cuồng tín không thể đặt chân vào
mảnh sân của mỗi căn nhà.
Một người công an, nếu chưa mất toàn bộ sự sáng suốt, ắt phải
biết tính toán họ được bao nhiêu và mất bao nhiêu, liệu số lương bổng họ
được có trang trải nổi phần tiêu phí cho đám tang của họ và nuôi nổi cô
vợ với lũ con còn lại, hay sự hy sinh của họ chỉ để làm nặng thêm túi
tiền các quan lớn, khiến các quan thêm rửng mỡ để đi hiếp trẻ con (như
ông chủ tịch kiêm phó bí thư tỉnh Hà Giang tên Nguyễn Trường Tộ và các
ông khác chưa bị lộ mặt), hay máu họ đổ xuống chỉ để đổi lấy các hộp kem
đắt tiền nhằm bổ dưỡng làn da mịn màng cho các mỹ nhân của quan lớn
(như đám mèo cái đang vờn quanh rốn ông nghị Nguyễn Văn Hưởng)? Vân vân
và vân vân. . .
Sự tính toán luôn có lợi cho con người. Bởi thánh nhân thường
hiếm mà kẻ trục lợi thường nhiều nên không thể đòi hỏi tất cả mọi người
đều xả thân vì đất nước. Tuy nhiên, nếu không là thánh nhân thì họ cũng
là dân Việt.
Là dân Việt, họ phải hiểu rằng truyền thống chống Tầu là dòng máu
sôi sục liên tục chảy trong tim dân tộc này. Bất cứ kẻ bán nước nào,
sớm hay muộn, trước hay sau cũng sẽ nằm trước mũi súng của nhân dân.
Dân Việt :
Ai là dân Việt?
Phải chăng đó là tộc người duy nhất trong hàng trăm tộc Việt
(Bách Việt) xưa kia sống ở phía nam sông Dương Tử còn giữ lại được bản
sắc mà chưa bị đồng hoá như chín mươi chín tộc Việt kia?
Phải chăng vì sự cứng đầu này mà đất Việt luôn luôn là con mồi trong tâm thức Bắc triều?
Ngoài các lý do về nhu cầu bờ biển với các hải cảng, nhu cầu
khoáng sản, còn một nhu cầu thầm kín nữa mà quan lại phương Bắc không
nói ra, đó là nhu cầu đồng hoá nốt cái phần còn lại của Bách Việt.
Niềm kiêu hãnh Đại quốc là ở đó. Mối bực mình của Đại
quốc cũng là ở đó. Một khi họ đã thâu tóm, đã chiếm lĩnh, đã áp đặt nền
văn hoá và chữ Hán lên chín mươi chín tộc Việt kia, lẽ nào còn cái tộc
cuối cùng họ phải chịu thua?Ở thế thượng phong mà mấy ngàn năm nay chưa
nuốt trọn hòn xôi Việt Nam, mảnh đất cỏn con, dường như là một “vết
thương lòng, một sự tự ái” mà vua chúa Trung Hoa không chịu được.
Cách đây vài năm, ai đó từng nói với tôi rằng “Mao Trạch Đông và Tưởng Giới Thạch là địch thủ, nhưng về chính sách đối với Việt Nam thì bọn họ sẽ ngồi cùng một bàn”.
Đó là một nhận định sáng suốt.
Năm trước, ông bộ trưởng bộ quốc phòng Trung Quốc tiến hành cuộc
điều tra dư luận xem bao nhiêu phần trăm dân chúng ủng hộ xâm chiếm
Việt Nam . Theo công bố của ông ta thì con số này lên đến trên 90%. Cứ
cho rằng Trung Quốc là một nước cộng sản nên dân chúng còn sợ hãi, họ
phải tuân theo thượng cấp nên có thể trừ đi 20 phần trăm, phần còn lại
vẫn là trên 70 phần trăm. Và điều này là sự thật không ai có thể chối
bỏ.
Năm nay đã là năm 2010, thế kỉ 21, Trung Quốc không còn sống
dưới vương triều họ Mao, không còn phải đổi xác người thân cho nhau để
chén thịt. Kinh tế phát triển, các phương tiện kĩ thuật phát triển,
trình độ văn hoá được nâng cấp, sách báo lan tràn trong các đô thị,
không thể cho rằng dân Trung Quốc hoàn toàn bị dắt mũi bởi họ ngu dốt,
bởi thiếu thông tin, bởi sợ hãi nhà cầm quyền, ngược lại, họ đang dương
dương tự đắc vì là dân của Cường quốc số 2 trên thế giới. Vậy thì, cái
“hòn xôi Việt Nam chưa nuốt được” kia không chỉ làm ngáng họng đám cầm
quyền mà cũng còn làm ngứa ngáy cổ họng vô số dân đen phương Bắc, một
mặc cảm có mẫu số chung.
Vì lý do nào mà bộ trưởng bộ quốc phòng Trung Quốc làm cuộc điều tra
này? Đó là một trò chơi ngẫu nhiên hay là sự thăm dò có chủ định?
Vì lý do nào mà trên các site internet Trung Quốc tung ra hàng loạt bài chửi bởi, nhục mạ “lũ chó Việt Nam , phải đánh bọn chúng. Lũ chó Việt Nam, lần này chúng ta sẽ thanh toán lịch sử”,
và công bố một cách chi tiết chương trình thôn tính Việt Nam trong ba
mươi mốt ngày, phần còn lại của bán đảo được quy định là một tuần, tóm
lại là chương trình con hổ Trung Quốc nuốt trọn con dê Đông Dương?
Liệu nhà cầm quyền phương Bắc có thể ngang ngược làm những điều
ấy chăng nếu như chính quyền Hà Nội còn là một chính quyền độc lập mà
không tự nguyện biến mình thành đám gia nô cho vương triều Đại Hán?
Tôi dành những câu hỏi ấy cho bạn đọc trả lời.
Tôi chỉ xin nhắc họ rằng, chúng ta là tộc người cuối cùng sống sót mà không bị đồng hoá thành người Hán.
Tổ tiên chúng ta đã đấu tranh không mệt mỏi để chống lại sự áp đặt của
Bắc triều, bởi họ đã nhìn thấy sự đánh mất bản diện, sự lụi tàn của 99
tộc Việt kia.
Để tồn tại và được là chính mình, tổ tiên ta vừa chống chọi vừa
lùi xuống phương Nam . Lịch sử của dân tộc Việt tóm gọn trong câu này: “
Nam tiến”!
Nam tiến, nam tiến và nam tiến!
Cuộc Nam tiến thứ nhất khởi sự dưới triều Lê, từ năm 1428 đến năm 1527.
Kể từ đây, cuộc khai khẩn và chinh phạt tiếp tục không ngưng nghỉ. Từ
Thăng Long các đoàn quân xưa vượt qua đèo Ngang, sau lưng họ là những
đoàn nông dân và thợ thủ công vào phá rừng, bạt núi, kiến tạo ruộng đồng
và lập làng xây ấp. Rồi tiến đến châu Ô, châu Rí. Rồi, từ đèo Ngang
vượt qua đèo Hải Vân là chặng đường thứ hai. Cứ thế mà hành trình này
tiếp tục cho đến mũi Cà Mau.
Nam tiến, đó là sự nghiệp dựng nước của tổ tiên ta.
Bây giờ, chúng ta không còn cơ hội để tiếp tục sự nghiệp của
họ. Chúng ta không thể Nam tiến. Trước mặt chúng ta đã là biển. Chúng
ta tiến đi đâu?
Người Việt chỉ còn cách tồn tại cuối cùng là giữ lấy đất đai,
đất đai ấy là xương máu của cha ông ngàn đời tích tụ lại, đất đai ấy là
nơi cắt rốn chôn rau nhưng cũng là thành luỹ mà họ có thể nương tựa vào
để duy trì cuộc sống cho mình và cho các thế hệ mai sau.
Để giữ được non sông, để có thể là người Việt mà không trở thành đám thiểu số khiếp nhược của một vương quốc khác, chúng ta không thể tiếp tục dung dưỡng một chính quyền bán nước, một chính
quyền đã ngang nhiên cắt đất, cắt biển cống cho phương Bắc, đã nhục nhã
biến ngọn cờThăng Long ngàn năm thành một mảnh vải vụn xén ra từ cái
váy hồng Bắc Kinh. Chúng ta không thể bảo vệ được Tổ quốc nếu tiếp
tục nuôi giữa lòng dân tộc mình một con rắn độc, cũng như Vua An Dương
Vương xưa đánh mất non sông vì trót đẻ ra và trót yêu thương đứa con gái
phản tặc có tên là Mỵ Châu. Với tất cả các hành vi nhục nhã mà họ đã
làm, chế độ Hà Nội giờ đây đã chính thức trở thành một thứ Mỵ Châu.
Tuy nhiên, Mỵ Châu xưa là một người đàn bà xinh đẹp nhưng ngu
dốt, kẻ luỵ tình nông nổi nên tội bán nước của cô ta còn được người đời
khoan dung. Tại đền thờ Cổ Loa có hai tượng đá, tượng đá ngoài sân là
biểu tượng Mỵ Châu nằm gục mặt xuống đất mà bất cứ ai đi qua cũng phải
đạp một cái lên lưng và nhổ một bãi nước bọt để trừng phạt “con Mỵ Châu
bán nước”. Còn tượng đá trong đền, tựa như một người đàn bà cụt cổ phủ
vải đỏ thì lại được hương khói do lòng đồng cảm với “Mỵ Châu khờ dại và
lụy tình”.
Dân Việt vốn không cuồng tín, họ phân biệt rõ ràng mọi sự, bên kia chữ lý còn đọng chữ tình.
Nhưng nàng Mỵ Châu ngây thơ, khờ dại đã chết từ mấy ngàn
năm trước, còn chính quyền Mỵ Châu bây giờ không một chút khờ dại mà
cũng chẳng luỵ tình ai, nó chỉ luỵ cái túi
tiền của chính nó. Mọi tính toán của nó chỉ nhằm tu tạo, xây đắp quyền
lợi bản thân, cũng như con thú chỉ có một đam mê duy nhất là liếm cho
mượt bộ lông của chính nó mà thôi.
Mỵ Châu ngày nay là một con đĩ già trơ trẽn, trần truồng nằm dạng háng sẵn cho phương Bắc.
Người dân Việt phải chém cụt đầu con đĩ ấy, trước khi nó kịp trao hết nỏ thần vào tay giặc nếu chúng ta không muốn lặp lại số phận bi thảm của An Dương Vương.
Dân tộc Việt không thể làm được điều ấy, nếu quân đội không đứng lên cùng với họ.
Quân đội, những người lính của nhân dân, các anh còn ngủ đến bao giờ?
DƯƠNG THU HƯƠNG (Bahaidao's blog)
No comments:
Post a Comment