Monday, April 1, 2013

Siêu sao Ronaldo sắp sang Việt Nam thi đấu biểu diển


Hôm nay (1.4), một nguồn tin thân cận với Đồng Tâm đã tiết lộ, ông bầu Võ Quốc Thắng của đội bóng này đã hoàn tất kế hoạch đưa ngôi sao của Real sang Việt Nam vào mùa hè tới để thi đấu biểu diễn.
Trong chuyến đi Nhật Bản vào cuối tháng 1 vừa qua, Chủ tịch Đồng Tâm Group, ông Võ Quốc Thắng không chỉ tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho công ty của mình, cũng như hoàn tất việc đàm phán hợp đồng với chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe cho VPF (nơi ông Thắng cũng đang giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị).
Trong những ngày ở xứ hoa anh đào, thông qua một mối quan hệ của BTC J.League (giải VĐQG Nhật Bản), cũng như sự giới thiệu của cựu HLV trưởng ĐTVN, Calisto, ông Thắng đã có một bữa ăn tối với đại diện của Ronaldo: "siêu cò" cầu thủ Jorge Mendes.
Tại bữa ăn tối này, ông Thắng đã đặt vấn đề mời Ronaldo sang thi đấu biểu diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 7 tới.
Sau khi trở về Việt Nam, ông Thắng và các cộng sự ở VPF đã tích cực liên lạc với Jorge Mendes trong suốt thời gian qua.

Bản thân Jorge Mendes cũng tỏ ra rất thiện chí khi liên lạc với cá nhân Ronaldo và lãnh đạo CLB Real Madrid để thiết lập chuyến thi đấu biểu diễn tại Việt Nam. Tuy nhiên, có một vướng mắc lớn là Ronaldo và Real Madrid vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng. Nên người ta không loại trừ khả năng, cầu thủ này sẽ bị Kền kền trắng bán ở mùa hè tới để thu hồi vốn.

Trong hoàn cảnh như vậy, xem ra Ronaldo có vẻ ngần ngại khi nhận được đề nghị sang Việt Nam thi đấu biểu diễn. Mặt khác, trong tháng 6, CR7 còn phải cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tập trung cho chiến dịch giành vé tham dự World Cup 2014. Vậy nên, cầu thủ này không muốn bị phân tâm với những lời đề nghị.

Tuy nhiên, những nỗ lực thuyết phục của phía Đồng Tâm.LA, cũng như sự trợ giúp tích cực của HLV Calisto - một người có mối quan hệ khá thân thiết với "siêu cò" Jorge Mendes, kế hoạch mời Ronaldo sang Việt Nam đã đạt kết quả.

Hôm nay 1.4, người đại diện của Ronaldo đã thông báo tin vui cho bầu Thắng: Ronaldo đồng ý với lời mời đến Việt Nam vào cuối tháng 7.

Dự kiến, cầu thủ này sẽ có một trận thi đấu biểu diễn cùng tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. Hiện tại, hai bên đã thống nhất được những điều khoản cơ bản của bản hợp đồng về tour lưu diễn của CR7 tại Việt Nam. Vấn đề còn lại là chờ phía Ronaldo, cùng CLB Real Madrid ấn định thời gian cụ thể cho tour lưu diễn của cầu thủ này tại Việt Nam. Sau đó, hai bên sẽ chính thức đặt bút ký hợp đồng.

Để đưa Ronaldo sang Việt Nam, VPF sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên, một đối tác Nhật Bản đã sẵn sàng tài trợ khoản tài chính này cho VPF.

Sau khi phía Ronaldo ấn định được thời gian, bầu Thắng và VPF sẽ tổ chức họp báo để công bố về chuyến lưu diễn này.

Vietnamnet

No comments:

Post a Comment