Wednesday, May 22, 2013

Champions League Final: Robbery, chìa khóa vô địch của Bayern Munich


Hùm xám Bayern Munich đang thể hiện một phong độ cực kì đáng nể ở mùa giải năm nay. Sớm giành chức vô địch Bundesliga, lọt vào chung kết cúp quốc gia Đức và đặc biệt là hủy diệt đội bóng được mệnh danh là mạnh nhất thế giới trong vài năm gần đây Barca ở bán kết Champions League với tỉ số 7-0, thầy trò HLV Heynckes đang reo rắc nỗi sợ hãi trên toàn cõi châu Âu.

Chính vì thế, trước trận chung kết Champions League diễn ra vào cuối tuần, Bayern đang được đánh giá cao hơn đại kình địch Dortmund. Đặc biệt, với phong độ chói sáng của 2 cầu thủ chạy cánh Robben – Ribery (vẫn thường được gọi tắt là Robbery), các fan của Hùm xám càng có lý do để tin vào chiến thắng của đội nhà.

CK Cup C1: Robbery, chìa khóa của Bayern, Cup C1 - Champions League, Bóng đá, chung ket champions league, chung ket cup c1, bayern - dortmund, robbery, robben, ribery, cup c1, champions league, bong da, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da
Ribery đã duy trì được phong độ ổn định trong cả mùa giải

Trước tiên hãy nói về Ribery, cầu thủ đã duy trì được một phong độ ổn định trong cả mùa giải. “Gã mặt sẹo” đã ra sân tổng cộng 41 lần ở mùa giải năm nay trên tất cả các mặt trận, ghi 11 bàn và kiến tạo tới 21 lần. Còn tính riêng tại Champions League, ngôi sao người Pháp ra sân tới 11 trận, ghi 1 bàn và 4 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Đặc biệt, ở trận bán kết lượt về gặp Barca, Ribery đã thi đấu chói sáng với 2 pha xuống biên nguy hiểm khiến Pique lóng ngóng đốt lưới nhà và chuyền cho Muller ấn định tỉ số 3-0.
Những con số thống kê ở trên cho thấy, Ribery là một quân bài cực kì quan trọng trong lối chơi tổng lực của Bayern. Tốc độ, kĩ thuật lắt léo và cực kì khôn ngoan, “Gã mặt sẹo” thừa khả năng biến hậu vệ đối phương thành những anh chàng học việc. Vì thế, nếu không có phương án kiềm tỏa được tiền vệ người Pháp, Dortmund nhiều khả năng sẽ phải trả giá đắt.

CK Cup C1: Robbery, chìa khóa của Bayern, Cup C1 - Champions League, Bóng đá, chung ket champions league, chung ket cup c1, bayern - dortmund, robbery, robben, ribery, cup c1, champions league, bong da, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da
Robben đã tìm lại được phong độ cao nhất ở giai đoạn cuối mùa, qua đó trở thành niềm hi vọng của Bayern ở trận chung kết Champions League

Nếu như Ribery có được sự ổn định trong cả mùa giải bên hành lang trái, thì ở bên cánh đối diện Robben đang thể hiện một phong độ lên đồng trong giai đoạn cuối mùa. Bị hắt hủi do những lỗi lầm ở mùa giải trước (đá trượt quả 11m ở trận CK Champion League gặp Chelsea), nhưng ngôi sao người Hà Lan đã tận dụng được cơ hội ra sân ở những trận đấu quan trọng cuối mùa để chiếm 1 suất đá chính, trong đó không thể không nhắc đến 2 màn trình diễn chói sáng ở 2 trận bán kết gặp Barca (đều ghi bàn). Trước đó, ở trận tứ kết cúp Quốc gia Đức, cũng chính Robben đã tạo nên 1 kiệt tác bằng chân trái sở trường vào lưới Dortmund để giúp Bayern giành quyền vào bán kết
Đúng là khi có được trạng thái tâm lý tốt nhất, sẽ chẳng quá khi nói rằng Robben là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cái chân trái rất khéo léo của Robben có thể tung ra những cú sút đẹp như tranh vẽ hoặc cũng có thể đặt các đồng đội vào những tình huống không thể không ghi bàn bằng những pha xử lý tốc độ, tinh tế. Theo thống kê, Robben mới chỉ đá 28 trận ở mùa giải năm nay và chủ yếu ở giai đoạn cuối, nhưng tiền vệ người Hà Lan đã ghi tới 12 bàn, hiệu suất đáng nể đối với một cầu thủ chạy cánh.
Robbery – đôi cánh thiên thần của Bayern đang tỏa sáng một cách rực rỡ. Tại Wembley vào đêm thứ 7 tới đây trong trận chung kết Champions League mùa giải 2012/13, rất có thể họ sẽ lại cùng nhau tỏa sáng để giúp Hùm xám đánh bại đại kình địch Dortmund để giúp gã khổng lồ xứ Bavaria lần thứ 5 trở thành Vua của châu Âu.

24h

No comments:

Post a Comment