Sunday, May 11, 2014

Manchester City vô địch giải Ngoại Hạng Anh 2014


Manchester City đã trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2013-2014 sau khi đánh bại West Ham với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối diễn ra tối ngày 11/05. Kết quả này giúp đội chủ sân Etihad kết thúc 38 vòng đấu với 86 điểm, hơn đội bám đuổi phía sau Liverpool 2 điểm.


Chiếc cúp vô địch Premier League được đặt ngay sân Etihad trước giờ bóng lăn

Trước trận đấu, HLV Sam Allardyce có mạnh mồm nói rằng ông muốn phá hỏng bữa tiệc ăn mừng chức vô địch của Man City. Song, các bình luận viên lẫn giới chuyên môn đều cho chỉ ra rằng đấy là nhiệm vụ bất khả thi. Thật vậy, thực tế trong suốt 90 phút trên sân Etihad đêm 11/05 cho thấy đẳng cấp và sức mạnh của đồng tiền đã lên tiếng.
Manchester City bước vào trận đánh cuối cùng của mùa giải với cơ hội giành chức địch rất lớn. Chỉ cần một trận hòa là đủ mang cúp về cho nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên, các học trò của HLV Manuel Pellegrini còn làm được nhiều hơn thế, bởi lẽ giành cúp với số điểm nhiều hơn đội bám đuổi Liverpool vẫn oai hơn là so về hiệu số.


Trước giờ bóng lăn, những cây bình luận nổi tiếng ở Anh dành rất nhiều giấy mực để nói về Manuel Pellegrini. Người ta cho rằng sở dĩ chiến lược gia người Chile giúp Manchester City có được thành công ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng chính nhờ tài ‘đối nhân xử thế’ rất khéo léo với các cầu thủ.

Cây bút Tim Rich của tờ Independent có viết như sau: “Thời Man City còn được dẫn dắt bởi Roberto Mancini, ông thầy người Ý hiếm khi trò chuyện với các cầu thủ như mọt cách để tìm hiểu tâm lý của họ. Điều này phần nào khiến Samir Nasri sa sút bởi tâm lý không ổn trong thời gian khó khăn ở tuyển Pháp lẫn câu lạc bộ”.


Thậm chí, chàng trai đến từ Marseille còn chẳng buồn chia sẻ với gia đình, trong khi những cuộc trò chuyện với người đại diện của anh còn nhiều hơn thế. Song, khi Pellegrini đến, mọi chuyện thay đổi hẳn. Nasri ‘chịu’ nói chuyện hơn. Anh cũng cười nhiều và luôn tỏ ra thoải mái với tất cả mọi người”.

Đêm ở Etihad, người ta trông chờ vào những tiền đạo như Edin Dzeko và Sergio Aguero sẽ tỏa sáng, bởi họ đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên, chính Samir Nasri, tiền vệ được Pellegrini rất quan tâm, mới chính là người khai thông thế bế tắc cho Man City. Bằng một cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 39, Nasri đã mang cúp về sân Etihad.


Dù đội trưởng Vincent Kompany đã nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội nhà, song cũng phải nhờ bàn mở tỷ số từ Nasri thì đội nhà mới gỡ bỏ được áp lực nặng như chì đè lên vai. Đó là bởi tính đến trước khi có bàn thắng, Manchester City dù tỏ ra lấn lướt nhưng vẫn không phá vỡ được hàng thủ do ‘những chiếc búa’ (biệt danh của West Ham) dựng nên.

Tuy nhiên, với pha lập công của Nasri, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Man City. Chưa hết, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool bất ngờ để Newcastle dẫn bàn. Sau giờ nghỉ, ngôi vua Premier League gần như nằm chắc trong tay nửa xanh thành Manchester khi đội trưởng Kompany đệm bóng cận thành đưa tỷ số lên 2-0 ở những phút đầu hiệp 2.


Lúc này, Man City chỉ mất danh hiệu một khi West Ham thắng được họ, bởi Liverpool sau đó đã lội ngược dòng hạ Newcastle với tỷ số 2-1. Dù vậy, ‘những cây búa’ được Big Sam mang đến Etihad vốn chỉ để đập phá gạch đá, còn Etihad thì là cả một khối bê-tông cốt thép. Vậy nên trong thời gian còn lại, đội khách tỏ ra vô hại trước Man City.

Giành trọn 3 điểm trước West Ham, Man City hiên ngang bước lên bục cao nhất của Premier League trong sự tiếc nuối của người Merseyside. Nhưng có ai để ý đến những giọt nước mắt của NHM Liverpool đâu, vì giờ là nửa xanh thành Manchester đắm mình trong sâm-banh và những tiếng hò reo hãy còn kèo dài nhiều ngày nữa…


Đội hình ra sân:
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Toure, Garcia, Nasri, Silva, Aguero, Dzeko
West Ham: Adrian, Reid, McCartney, Nolan, Tomkins, Carroll, Taylor, Noble, O'Brien, Diame, Downing
 
Tinthethao.com

No comments:

Post a Comment