Tuesday, November 25, 2014

Con trai ông Trần Văn Truyền: lương bao nhiêu mà xây dinh thự hàng chục tỉ?

 Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về dinh thự tại số 710/3 ấp 3, xã Sơn Đông, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre, được xây cất với chi phí hàng chục tỉ đồng trên thửa đất rộng 16.600 m2 (trị giá hơn 24 tỉ đồng).Theo xác minh của phóng viên, đứng tên sở hữu dinh thự này là Đại úy Trần Hoàng Anh (SN 1981, công tác tại Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Bến Tre), là con trai của ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Người dân ở xã Sơn Đông gọi căn biệt thự này là “cung điện” có một không hai ở ĐBSCL, xây hơn 1 năm mới xong. Công nhân xây dựng từ đâu tới không ai rõ và hằng ngày ở trong khuôn viên công trình chứ ít giao lưu với bên ngoài. Muốn vào cổng biệt thự phải đi qua cây cầu bắc qua kênh. Bề ngang tường rào khoảng 100 m.
Có người cho biết riêng cửa cổng biệt thự có giá trị hơn 500 triệu đồng. Một cán bộ hưu trí còn khẳng định Công ty Điện lực tỉnh Bến Tre cho xe đến thi công cả ngày lẫn đêm, hạ thế hẳn một đường điện riêng. Lúc thi công cho đến khi hoàn thành, chính quyền địa phương không dám kiểm tra kể cả khi lực lượng thi công bơm cát lấp tràn ra làm dòng kênh thoát nước bị bồi lắng.
Theo giám đốc một công ty xây dựng, chỉ tính riêng việc xây dựng “vỏ” biệt thự, không tính nội thất, thì ít nhất gia chủ cũng phải đầu tư khoảng 10 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Văn Bé Chính, Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, cho biết quyền sử dụng khu đất này là ông Trần Hoàng Anh. Tổng diện tích 16.600 m2 được ông Anh mua của nhiều người, trong đó có 600 m2 thổ cư, còn lại là đất vườn.
Ông Hà Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Đông, nói trong suốt thời gian xây dựng biệt thự này, ông Truyền ở đây nhưng không sinh hoạt Đảng và cũng không đăng ký kê khai tài sản tại xã này. Ông Hùng cũng cho biết vào năm 2011, khi căn biệt thự này khởi công, nhiều cán bộ, đảng viên hưu trí lão thành phản ứng, bày tỏ mong muốn đảng ủy cấp trên đề nghị cán bộ cấp cao về hưu muốn xây nhà đồ sộ thì kiếm chỗ nào khuất lấp mà xây, chứ xây trước bàn dân thiên hạ thì khó coi.
Dư luận đặt câu hỏi: Chỉ là đại úy CSGT, con trai ông Trần Văn Truyền lấy đâu ra hàng chục tỉ đồng để cất biệt thự? 

Minh Sơn (Bao Moi)

No comments:

Post a Comment