Wednesday, September 30, 2015

Video: Cờ Vàng đụng độ Cờ Đỏ Trung Cộng


Như đã dự tính trong chương trình thăm viếng Thành Phố Seattle và vùng phụ cận, ngày 23 tháng 9/2015, Tập Cận Bình (TCB) và phái đoàn đã đến thăm trường trung học Lincoln tại Thành Phố Tacoma, Washington.  Cộng Đồng Người Việt TNạn địa phương Thành Phố và Pierce County cùng với người Việt tỵ nạn các nơi tụ tập về để biểu tình phản đối sự có mặt của TCB tại trường Lincoln.




Sáng sớm ngày 23 tháng 9/2015, một số đồng hương người Việt đã có mặt tại hiện trường, trước mặt trường trung học Lincoln ở gần góc đường G và đường 38th St. với rừng Cờ Vàng và biểu ngử cùng hô to những khẩu hiệu chống Tàu Cộng: "Down with Red China" (The Seattle Time, Sept. 24, 2015).  Có người còn giăng biểu ngử lớn: Tẩy chay hàng Trung Cộng, "Boycott Made in China" (của chiến hữu Nguyễn Hữu Ký-The Seattle Times, Sept. 24, 2015), Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam...

Gần đến trưa, có một số thành Viên Pháp Luân Công, cộng đồng Tây Tạng và một số người Đài Loan cũng đến đây giăng biểu ngử biểu tình chống TCB.  Gần đến xế chiều, thình lình xuất hiện một nhóm Tàu Cộng với Cờ Đỏ Trung Cộng và biểu ngử ủng hộ TCB (Pro-China) làm phẩn nộ đoàn biểu tình người Việt tỵ nạn chống TCB.  Tức thì, một số đông đồng huơng người Việt tỵ nạn với lá cờ Vàng nhào tới áp đảo nhóm cờ Đỏ Trung Cộng, dùng Cờ Vàng che khuất khẩu hiệu và Cờ Đỏ Trung Cộng và"dồn nhóm Tàu Cộng vào chân tường" cùng hô to khẩu hiệu "Get out, China," "Tàu Cộng, chấm dứt xâm lược Việt Nam" (A handful of Vietnamese protesters crowded the pro-Chinese government group against the wall of the school...Some screamed, "Get out, China," and a man led a chant of, "Red China, stop invading Vietnam.") (The Seattle Times, Sept. 23, 2015)

Cuộc biểu tình chống TCB tại trường trung học Lincoln ở Tacoma đã kéo dài đến hết ngày 23/9/2015.  Các đài truyền hình điạ phương như KOMO 4, King 5 News...đã đưa tin và hình ảnh đầy đủ.

Khánh Lê

No comments:

Post a Comment