Thursday, January 17, 2013

Hình ảnh những chiến cụ Pháp mang tới Mali

Song song với chiến dịch không kích, quân đội Pháp đang triển khai 500 binh sĩ và thiết bị chuyên dụng tới Thủ đô Bamako và những khu vực trọng yếu khác nhằm bảo vệ an toàn cho công dân nước này tại Mali. 

Binh sĩ, xe bọc thép được chuyển bằng đường hàng không tới Thủ đô Bamako, Mali nhằm phục vụ chiến dịch mang tên Serval hay còn được gọi là “Mèo rừng châu Phi”, nhằm bảo vệ sự an toàn của công dân Pháp.
Một binh sĩ ra hiệu cho xe bọc thép xuống khỏi khoang chở hàng chiếc máy bay vận tải C17 Globe Master ở sân bay Bamako, Mali.
Những chiếc xe bọc thép này sẽ giúp triển khai binh sĩ Pháp tới những khu vực trọng yếu để làm nhiệm vụ. Hỏa lực mạnh trên nóc cho phép nó tiêu diệt những điểm chống cự mạnh của các tay súng Hồi giáo trong khi các cửa bên thân cho phép binh sĩ bên trong xe hỗ trợ tiêu diệt đối phương ở các phía. Tổng số 50 xe loại này đã được Pháp đưa tới Mali từ căn cứ quân sự của họ trên lãnh thổ Bờ Biển Ngà.
Chiến đấu cơ Pháp tại sân bay Bamako. Việc dọn dẹp đường băng để đáp ứng việc cất và hạ cánh của máy bay quân sự được các binh sĩ Pháp đảm nhận.
Binh sĩ Pháp mang quân tư trang rời khỏi máy bay vận tải C17 Globe Master để tới nơi đóng quân mới trên lãnh thổ Mali.
Đạn dược được vận chuyển bằng tay từ máy bay vận tải tới nơi tập kết trước khi được xe chuyên dụng đưa về doanh trại.
Binh sĩ Pháp chờ tại sân bay Bamako.
Bom được gắn dưới cánh máy bay chiến đấu Dassault Rafale tại căn cứ Không quân Saint Dizier, miền Trung nước Pháp trước khi cất cánh tới không kích các mục tiêu ở Mali.
Binh sĩ Pháp gắn tên lửa lên giá treo chiếc máy bay chiến đấu Mirage ở Trại Kossei tại N'Djamena, nước Cộng hòa Chad.
Phi đội Mirage 2000 D cất cánh từ căn cứ quân sự Pháp tại N'Djamena, Chad tới không kích các mục tiêu của các tay súng Hồi giáo trên lãnh thổ Mali.
Việc tiếp nhiên liệu trên không được thực hiện nhằm giúp các chiến đấu cơ phản lực của Không quân Pháp tấn công mục tiêu và bay trở về căn cứ an toàn.
Chiến đấu cơ phản lực Dassault Rafale cất cánh từ sân bay quân sự Pháp ở N'Djamena. Hàng chục tấn bom đã được các chiến đấu cơ Pháp bỏ xuống các căn cứ không quân lực lượng nổi dậy Mali kể từ các cuộc không kích hồi cuối tuần trước.
Tại nước Pháp, quân đội vũ trang được triển khai trên các đường phố Paris bởi lo ngại các phần tử khủng bố tiến hành tấn công trả đũa hành động quân sự của nước này trên lãnh thổ Mali.

Infonet

No comments:

Post a Comment