Tuesday, March 5, 2013

Cảnh hoang tàn tại trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới


Trung tâm này đã mở cửa 8 năm nay nhưng gần như không có một bóng người lui tới bán hàng và mua sắm.
New South China Mall ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới với 2.350 gian hàng cùng nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn. Có diện tích khoảng 600.000 m2, cơ sở này có sức chứa 2.350 gian hàng - gấp đôi diện tích Mall of America, trung tâm mua sắm lớn nhất ở Mỹ.
Tuy nhiên, 8 năm trôi qua kể từ khi mở cửa, nơi đây vẫn vắng lặng và hoang tàn.Thang siêu tốc dài 553 mét nằm bất động kể từ khi được lắp đặt, trong khi gần như tất cả các gian hàng chưa có ai thuê. Duy nhất hoạt động là dãy bán đồ ăn nhanh tại lối vào và vài đại lý bên trong.
"Gần như còn trống không, với rất ít lưu lượng khách lui tới", theo một báo cáo năm 2012 của hãng Emporis. "Nó được xếp vào dạng một "trung tâm chết".
New South China Mall là ý tưởng của Hu Guirong, người từng giàu lên nhờ sản xuất mỳ ăn liền và đầu tư. Ông này đã dồn rất nhiều sức lực và tiền bạc cho dự án. Tuy nhiên, cơ sở này khi hoàn thành và đi vào hoạt động đã không thể thuyết phục được các doanh nhân rằng đó là một địa điểm kinh doanh hiệu quả.

Một số hình ảnh về New South China Mall:




 
 
 




No comments:

Post a Comment