Mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu
thuyền ngang nhiên “ăn hàng” trên sông Hồng. Hàng nghìn tấn sắt thép,
hàng nghìn tấn xi măng vật tư bị ăn cắp. Hai đầu cầu (Đông Anh và Tây
Hồ) đã hình thành phố “đại lý” vật liệu, vật tư xây dựng hoạt động náo
nhiệt ngày đêm.
Tất cả đều có bàn tay ”đạo diễn” từ các sếp, kỹ sư nhà
thầu thi công cầu Nhật Tân khiến chất lượng của “biểu tượng hữu nghị Việt – Nhật’ bị đe dọa nghiêm
trọng. Tuy nhiên, mới chỉ có vài con cá con bị đưa ra ánh sáng. Đại lý
lớn nhất thuộc về con nuôi Quang “đầu to” (Chủ tịch quận Tây Hồ) vẫn rất
an toàn, dù mới đây đã có vài chú tép riu bị tóm. Quan chức cấp cao thì
hoặc có phần chia hoặc vô trách nhiệm nên cứ làm ngơ.
Phần nổi của tảng băng chìm
Ngày 20-2, Công an Hà Nội khởi tố Đỗ
Thanh Phúc (SN 1985, quê Hưng Yên) và Phạm Văn Huy ( SN 1984, quê Thái
Bình) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hai người này
đều là kỹ sư gói thầu số 1 dự án cầu Nhật Tân – gói thầu do Cty TNHH Xây
dựng Sumitomo – Mitsui thực hiện.
Trước đó, CQĐT đã khởi tố bị can 3 người
khác là kỹ sư, lái xe thuộc Cty TNHH Xây dựng Sumitomo – Mitsui về hành
vi trên, gồm: Đoàn Quang Hưng, quê Hải Dương; Nguyễn Huy Bình, quê Thái
Bình và Đặng Huy Định, quê Nam Định.
Lợi dụng việc được Cty Sumitomo – Mitsui
giao đi nhận cọc ván thép đang tập kết tại nút giao thông Trung Hòa, là
tài sản phục vụ thi
công gói thầu số 2 dự án đường vành đai 3 Hà Nội (một gói thầu khác của
Cty Sumitomo – Mitsui), Bình, Định, Hưng đã đem bán “đồng nát” 43 cọc
thép lấy hơn 180 triệu đồng chia nhau.
Điều tra mở rộng, CQĐT tiếp tục làm rõ
sự liên quan của 2 kỹ sư thuộc gói thầu số 1 dự án cầu Nhật Tân. Theo
đó, Phúc và Huy đã báo cáo thiếu 5 cọc ván thép, tạo điều kiện cho Bình
đem bán lấy tiền chia nhau.
Blog Caunhattan
(Phó chủ tịch Nghệ an, nay là Thứ trưởng
GTVT Nguyễn Hồng Trường sánh bước cùng ”chân dài nhưng váy ngắn” xuống
kinh lý cầu Nhật Tân)
.
No comments:
Post a Comment