Wednesday, March 6, 2013

Microsoft bị Liên hiệp Âu châu phạt 731 triệu đôla


Các giới chức quản lý của Liên hiệp Âu châu cho biết họ quyết định phạt công ty Microsoft của Mỹ 731 triệu đôla vì vi phạm một thỏa thuận dành cho những người sử dụng computer quyền chọn trình duyệt chứ không bị buộc phải dùng Internet Explorer của công ty này.
Liên hiệp Âu châu đã quyết định phạt hôm thứ Tư. Đây là lần đầu tiên các giới chức quản lý ở Brussels phạt một công ty vì không tuân hành thỏa thuận đạt được với giới hữu trách Âu châu.

Người đứng đầu công tác quản lý doanh nghiệp của Liên hiệp Âu châu, ông Joaquin Almunia, nói rằng công ty phần mềm lớn nhất thế giới này đã được tin cậy trong việc tuân hành thỏa thuận đạt được năm 2009.


Tháng 7 vừa qua, Microsoft thừa nhận là trong thời gian hơn một năm họ đã không cung ứng sự lựa chọn trình duyệt cho khoảng 28 triệu người dùng computer ở Âu châu. Microsoft nói rằng đó là một sai sót chứ không phải một sự vi phạm cố ý.


Trong thập niên qua, các cơ quan chống độc quyền ở Âu châu đã phạt Microsoft tổng cộng gần 3 tỉ đô la. Ông Almunia cho biết ông hy vọng khoản tiền phạt mới nhất “sẽ làm cho công ty Microsoft suy nghĩ kỹ lưỡng” về các thỏa thuận đạt được với các giới chức quản lý.


VOA

No comments:

Post a Comment