Tuesday, March 5, 2013

VN: nhà hàng Việt cấm người Việt


Đại diện của tỉnh Bình Thuận vừa cho biết vụ việc nhà hàng Cát Vàng ở Phan Thiết từ chối phục vụ khách Việt Nam đang được điều tra và sẽ có hình thức xử lý.

Ông Ngô Minh Chính, giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bình Thuận nói với BBC: "Ông chủ của nhà hàng này nói với nhân viên không phục vụ khách Việt Nam là không đúng với văn hóa của người Việt Nam.”
Ông Chính nói khi có kết quả thanh tra, kiểm tra, tỉnh Bình Thuận sẽ có quyết định cụ thể.
"Văn hóa Việt Nam là không cho phép phân biệt, dù người ta có mua hay không mua,” theo ông Chính.
Theo truyền thông trong nước, sau khi một độc giả gửi thư tới báo Thanh Niên về việc bị nhân viên nhà hàng Cát Vàng (biển đề tên tiếng Anh là Golden Sand) từ chối cho vào gian hàng lưu niệm và nói “tiệm này không bán cho người Việt Nam”.
Lý do mà ông chủ nhà hàng đưa ra là “sợ bị ăn cắp” và “sợ bị các tiệm khác dò giá cả”.

Không tấn công báo giới

Theo báo Thanh Niên đăng ngày 05/03/2013, phóng viên báo đã tới nhà hàng trên để tìm hiểu và “chủ nhà hàng Cát Vàng đã cho bảo vệ và nhân viên tấn công phóng viên báo Thanh Niên”.
Tuy nhiên, ông Ngô Minh Chính nói, “việc tấn công là không có, mà cái cách khước từ, cách trả lời của người ta là không có văn hóa, không lịch thiệp”.
“Cả người phóng viên và người chủ cùng đặt ra vấn đề là cách ứng xử của cả hai bên cùng không lịch sự.”
Vị giám đốc sở nhắc lại, “tôi xác nhận là không có tấn công”.
Ông Chính nói trong khu vực thành phố Phan Thiết chỉ có một trường hợp nhà hàng cư xử như vậy, và “đối với văn hóa trong kinh doanh người ta không bao giờ làm những chuyện như vậy”.
Chủ nhà hàng, ông Nghiêm Phúc nói với cán bộ thanh tra của sở VHTTDL và công an phường Hàm Tiến trong buổi làm việc ghi biên bản rằng, ông đã không phục vụ người Việt từ 2-3 năm nay.
“Tôi đã thống kê rồi. Chưa tới 1% người Việt vào mua hàng, nhưng hễ cứ có người Việt vào là thể nào cũng có chuyện với nhân viên của tôi, trong khi giao dịch chẳng được gì.”

BBC

No comments:

Post a Comment